Cách khắc phục Messenger không gửi được tin nhắn

icon
24/07/2024
icon
339
Bạn có công việc cần nhắn tin qua lại trên Messenger, hoặc đơn giản là trò chuyện, tâm sự với bạn bè người thân nhưng tình trạng Messenger không gửi được tin nhắn gây nên gián đoạn liên lạc và khiến bạn khó chịu? Đừng lo, đây là vấn đề rất nhiều người dùng gặp phải. Hôm nay, Saymee sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục Messenger không gửi được tin nhắn, cùng theo dõi nhé!

1. Nguyên nhân Messenger không gửi được tin nhắn

Có nhiều nguyên nhân khiến Messenger không gửi được tin nhắn gây nên tình trạng gián đoạn kết nối, trò chuyện của người dùng. Dưới đây là một số nguyên nhân Messenger không gửi được tin nhắn Saymee đã tổng hợp:

  • Nếu trong khoảng thời gian ngắn bạn liên tục gửi tin nhắn cho người lạ sẽ dễ bị Facebook vô hiệu hóa tính năng gửi tin nhắn do nghi ngờ có hoạt động spam.
  • Nội dung của tin nhắn chứa các thông tin vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.
  • Ứng dụng Messenger bị lỗi.
  • Đường truyền mạng bị gián đoạn, mất kết nối.

2. Cách khắc phục Messenger không gửi được tin nhắn

2.1. Kiểm tra trạng thái kết nối internet

Trạng thái kết nối internet là yếu tố quyết định việc tin nhắn Messenger gửi thành công hay không. Nếu wifi bạn đang sử dụng bị mất kết nối hoặc 4G bị hết dung lượng sẽ không thể gửi được tin nhắn trên Messenger. 

Vì vậy hãy kiểm tra chắc chắn trạng thái kết nối internet, bạn có thể tắt đi bật lại mạng dữ liệu di động hoặc wifi hoặc kiểm tra trạng thái đường truyền bằng cách truy cập Youtube, Facebook, TikTok,...

2.2. Đảm bảo rằng tin nhắn không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook

Facebook có các quy định về tiêu chuẩn cộng đồng trong nội dung người dùng đăng tải hoặc gửi tin nhắn trên Facebook. Với các tin nhắn vi phạm tiêu chuẩn và quy định của Facebook chắc chắn không được gửi đi. 

Ngay cả khi bạn gửi những tin nhắn cùng nội dung và liên tục trong một khoảng thời gian, Facebook sẽ nhận dạng tin nhắn spam và không cho phép gửi tin nhắn, thậm chí tạm thời khóa tính năng gửi tin nhắn Messenger của người dùng. 

Vì thế hãy kiểm tra lại nội dung và tránh gửi liên tục những nội dung giống nhau trong một thời điểm để đảm bảo tin nhắn được gửi thành công nhé!

2.3. Kiểm tra xem bạn có bị người khác chặn tin nhắn không

Khi bạn vào khung chat và không tìm thấy phần nhập nội dung tin nhắn thì có nghĩa là bận đã bị người khác chặn nhắn tin trên Messenger. Trên màn hình cũng sẽ xuất hiện tin nhắn bạn đã bị chặn nhắn tin. Lúc này cách duy nhất để có thể nhắn tin trên Messenger là nhờ người dùng đó gỡ chặn tài khoản của bạn.

Sau khi được gỡ chặn, tài khoản của bạn sẽ tiếp tục gửi tin nhắn Messenger bình thường.

2.4. Kiểm tra tài khoản nhắn tin có bị khóa không

Nếu tài khoản người dùng bạn cần nhắn tin đang tạm khóa hoặc đã bị xóa tài khoản thì khi bạn gửi tin nhắn tới người đó sẽ có dòng thông báo “Người này hiện không có mặt trên Messenger” và tin nhắn sẽ không thể gửi.

Lúc này bạn cần chờ đến khi tài khoản cần nhắn tin hoạt động trở lại. 

2.5. Kiểm tra nhóm chat còn thành viên không

Trong những cuộc trò chuyện nhóm đôi khi bạn cũng sẽ gặp tình trạng Messenger không gửi được tin nhắn. Bạn hãy kiểm tra xem nhóm còn thành viên không, nếu tất cả các thành viên đã out khỏi nhóm thì bạn sẽ không thể gửi tin nhắn vào nhóm nữa. 

Đối với trường hợp này nếu muốn tiếp tục nhắn tin Messenger, bạn phải tạo nhóm mới và mời lại các thành viên vào nhóm.

2.6. Tiến hành cập nhật lại ứng dụng và trình duyệt

Khi bạn sử dụng ứng dụng Messenger quá lâu mà không cập nhật thường xuyên sẽ dẫn tới ứng dụng bị lỗi, không gửi được tin nhắn. Cách đơn giản nhất để giải quyết là bạn cập nhật lại phiên bản Messenger mới bằng cách: Vào CH Play (đối với Android) hoặc App Store (đối với iOS) => tìm kiếm từ khóa “Messenger” => bấm Cập nhật.

2.7. Xóa bộ nhớ đệm và những ứng dụng không quan trọng

Bạn tải quá nhiều ứng dụng về máy và không sử dụng sẽ khiến máy bị nặng bộ nhớ, Messenger không thể tiếp tục lưu trữ dữ liệu gây nên tình trạng gửi tin nhắn Messenger bị lỗi và không gửi được. 

Hãy xóa bộ nhớ Cache bằng cách xóa các ứng dụng, video, hình ảnh, tệp tin không quan trọng sẽ khắc phục được tình trạng Messenger không gửi được tin nhắn.

2.8. Cài đặt lại ứng dụng

Nếu đã thử tất cả các cách trên nhưng Messenger vẫn không gửi được tin nhắn thì bạn hãy gỡ ứng dụng Messenger trên thiết bị và tiến hành tải lại ứng dụng Messenger mới.

Cách thực hiện như sau: Vào CH Play (đối với Android) hoặc App Store (đối với iOS) => tìm kiếm từ khóa “Messenger” => bấm Cài đặt/Tải xuống. Chờ quá trình tải và cài đặt ứng dụng, sau đó bạn tiến hành đăng nhập lại Messenger và gửi tin nhắn bình thường.

Xem thêm: Cách thêm nhạc vào tin trên Facebook bằng máy tính, điện thoại

3. Một số câu hỏi liên quan khi khắc phục Messenger không gửi được tin nhắn

3.1. Tại sao không nhận được tin nhắn dù Messenger báo đã gửi thành công?

Đối với trường hợp tin nhắn báo đã gửi thành công những đầu bên kia vẫn không nhận được tin nhắn có thể là do:

  • Đường truyền kết nối mạng không ổn định, mất tín hiệu.
  • Hệ thống Messenger bị lỗi.
  • Do tài khoản người nhận tin nhắn đã bị khóa.

3.2. Lý do không chặn nhưng không nhắn tin được?

Nếu bạn gặp tình trạng người dùng đó không chặn tài khoản của bạn nhưng bạn vẫn không thể gửi tin nhắn Messenger thì có thể là do:

  • Người nhận đã kích hoạt tính năng không nhận tin nhắn hoặc chặn các tin nhắn gửi đến.
  • Bạn và người nhận đã hủy kết bạn Facebook và Facebook không cho phép thành viên mới nhắn tin.
  • Tài khoản Messenger của bạn hoặc của người nhận đang bị lỗi.

4. Nhắn tin “vèo vèo”, kết nối bao “êm ru” khi sở hữu SIM Saymee - SIM data siêu khủng dành cho giới trẻ GenZ

Nếu bạn gặp phải tình trạng Messenger không gửi được tin nhắn do thường xuyên mất kết nối wifi hoặc dữ liệu 4G cạn kiệt thì đừng lo, Saymee sẽ giải quyết vấn đề này trong phút mốt nhờ “siêu phẩm” eSIM/SIM data không giới hạn Saymee hót-hòn-họt. 

Sở hữu kho SIM đa dạng chọn SIM cung hoàng đạo, SIM số đẹp, SIM năm sinh,... hoàn toàn miễn phí 100%. Giá SIM siêu rẻ phù hợp với tất cả đối tượng kể cả học sinh, sinh viên.

Không chỉ vậy, Saymee còn cung cấp hàng loạt các gói cước data siêu hấp dẫn với ưu đãi data lên tới 7GB/ngày thỏa sức truy cập tất cả các tiện ích xem phim, livestream, video call, nhắn tin Messenger,... tốc độ “êm ru” nhanh như chớp.

Ngoài ra, Saymee khiến người dùng nói chung và giới trẻ nói riêng “đứng ngồi không yên”’ khi ra mắt các gói cước miễn phí data 4G tốc độ cao, không giới hạn truy cập các ứng dụng “đỉnh của chóp” như TikTok, Facebook, Netflix, Youtube,... Chỉ với 10K/30 ngày, bạn đã làm chủ các ứng dụng xịn này, truy cập vô tận, lướt mạng xã hội “cháy máy” data vẫn đầy.

(*) Lưu ý: Các gói cước IP “topping” chỉ được phép đăng ký (hoặc gia hạn) kèm các gói cước Saymee nền (ME70, ME90, ME120, BIGME hoặc các gói dài kỳ tương ứng).

Chưa hết, khi sở hữu SIM Saymee, bạn còn được tham gia vào hệ sinh thái cực khủng của Saymee với các ưu đãi có 1-0-2: học và thi thử tiếng Anh miễn phí, sử dụng Chat GPT free - hỏi đáp không giới hạn, chơi game đổi quà hấp dẫn, tham khảo ý kiến trên tính năng Tín hiệu Zũ trụ Saymee,...

Toàn bộ các ưu đãi trên sẽ thuộc quyền sở hữu của bạn khi đăng ký mua SIM Saymee trên website saymee.vn hoặc trên app Saymee (tải app Saymee tại CH Play - đối với Android hoặc App Store - đối với iOS). Sau khi hoàn tất đăng ký mua SIM trực tuyến thành công, hãy mang theo CMT/CCCD đến cửa hàng MobiFone bất kỳ trên toàn quốc để hoàn tất thủ tục và nhận SIM nhé!

Trên đây Saymee đã hướng dẫn bạn chi tiết cách khắc phục Messenger không gửi được tin nhắn. Hy vọng nếu gặp phải tình trạng này bạn có thể xử lý thành công và có giây phút liên lạc, kết nối trên ứng dụng Messenger hoàn hảo. Đừng quên theo dõi Saymee thường xuyên vì còn rất nhiều các chủ đề thú vị khác trên Saymee chờ bạn khám phá đó!

Xem thêm:

Từ khoá HOT
Chương trình khuyến mãi
Quà tết
Đổi quà trúng thưởng
App Saymee
Vui xuân
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
banner
Bài viết liên quan
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bài viết liên quan
Umee x ChatGPT
img-chat
Tổng công ty Viễn thông MobiFoneĐịa chỉ: Tòa nhà MobiFone - Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.Mã số doanh nghiệp: 0100686209, đăng ký lần đầu ngày 20/9/2010, đăng ký thay đổi lần thứ 9 ngày 27/7/2018, cấp bởi Sở KHĐT thành phố Hà Nội.Tổng đài hỗ trợ: 0931.000.666 (Trong giờ hành chính) hoặc 9394 (24/7)
Kết nối với Saymee
Tải ngay app Saymee
2022 - Bản quyền thuộc về Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Tải ngay app Saymee
Saymee by MobiFone