Không chỉ dừng lại ở billboard với ảnh tĩnh, giờ đây billboard đã được nâng lên tầm cao mới với các hình thức tương tác động, tương tác trực tiếp như 3D billboard, playable billboard (biển quảng cáo có thể chơi được).
Quảng cáo billboard là loại hình quảng cáo ngoài trời, sử dụng những tấm biển lớn để truyền tải thông điệp quảng cáo. Hình thức thể hiện thông điệp có thể là ngôn từ, hình ảnh sống động, khẩu hiệu ấn tượng, sinh động, tạo được sự thu hút, chú ý.
Các biển quảng cáo billboard thường được đặt dọc ven đường quốc lộ, đường cao tốc, những tòa cao ốc hoặc những ngã tư nơi đông đúc nhiều người qua lại,... Biển quảng cáo billboard có kích thước đa dạng tùy thuộc vào nơi đặt biển và thường được đặt độc lập trên các không gian rộng và thoáng.
Địa điểm đặt biển quảng cáo billboard là những nơi có lượng giao thông di chuyển tấp nập hoặc nơi đông người qua lại, bởi vậy quảng cáo ở hình thức billboard giúp tiếp cận số lượng nhiều và đa dạng các đối tượng. Trong đó có những đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn tiếp cận và cả những khách hàng tiềm năng. Điều này giúp các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp ngày càng được nhiều người biết đến.
Những biển quảng cáo billboard thường có diện tích lớn đồng nghĩa với nội dung trên biển quảng cáo được thiết kế tỷ lệ tương đồng với diện tích biển bao gồm cả chữ và hình ảnh. Chính vì thế, chữ và hình ảnh trên billboard sẽ có kích thước lớn, dễ dàng cho người đọc.
Bên cạnh đó, thông điệp hiển thị trên billboard súc tích, ngắn gọn, hình ảnh bắt mắt, thu hút và thể hiện rõ nội dung thông điệp, giúp người đi đường dễ dàng hiểu và ghi nhớ dù chỉ liếc mắt lướt qua.
Các doanh nghiệp có thể dễ dàng nhắm đến khách hàng mục tiêu nhờ những phân tích về đối tượng khách hàng: họ là ai?, những nơi họ thường đến,... Có được câu trả lời doanh nghiệp có thể đặt biển quảng cáo billboard tại những nơi đó để nhanh chóng tiếp cận họ.
Đặc điểm của quảng cáo billboard là được đặt cố định tại một địa điểm trong thời gian dài (có thể trong vài tháng) giúp tăng tần suất tiếp cận biển quảng cáo với khách hàng bởi mỗi lần qua đoạn đường đó là thêm 1 lần họ tiếp xúc với biển quảng cáo. Chính điều này giúp việc ghi nhớ thông điệp, sản phẩm, dịch vụ,... trở nên hoàn toàn tự nhiên và dễ dàng.
Quảng cáo billboard ngay từ khi xuất hiện đã tạo được sự “bùng nổ” về lợi ích mà nó mang lại cho các doanh nghiệp. Ở thời đại công nghệ số, billboard ngày càng được nâng lên tầm cao mới với xu hướng quảng cáo billboard đa dạng hình thức.
Thay vì sử dụng ảnh tĩnh trên billboard để truyền tải thông điệp thì giờ đây xu hướng quảng cáo billboard nhắm tới sử dụng hình ảnh động để tăng sự tương tác trực tiếp với khách hàng. Một trong những xu hướng billboard nổi bật nhất là Playable Billboard.
Playable Billboard là biển quảng cáo ngoài trời cho phép người xem có thể tương tác trực tiếp trên màn hình quảng cáo để tạo sự kết nối giữa thương hiệu doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu.
Với hình thức quảng cáo playable billboard, người xem có thể kết nối với biển quảng cáo bằng điện thoại di động thông qua mã QR và dễ dàng điều khiển màn hình hiển thị của biển quảng cáo ngay trên thiết bị của mình.
Đây là hình thức quảng cáo mang lại sự tối ưu giúp khách hàng có những trải nghiệm chân thực nhất về sản phẩm, dịch vụ.
Không chỉ dừng lại ở thu hút, hiện nay quảng cáo billboard mang đến trải nghiệm tương tác thực tế cho khách hàng. Một số những mẫu quảng cáo billboard tương tác độc đáo đạt hiệu quả cao trong chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp như:
McDonald's Pick 'n' Play là chiến dịch quảng cáo tương tác ngoài trời ấn tượng tại thành phố Stockholm đến từ thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng McDonald's. Biển quảng cáo thu hút sự quan tâm và tương tác của khách hàng đồng thời lôi kéo khách hàng tới thưởng thức đồ ăn tại các nhà hàng của McDonald's.
Khách hàng sẽ sử dụng điện thoại thông minh của mình tương tác với màn hình quảng cáo lựa chọn món ăn yêu thích của họ tại McDonald's. Sau khi lựa chọn món ăn yêu thích, một thử thách nhỏ sẽ được gửi tới người chơi. Nếu người chơi vượt qua được trò chơi và giành chiến thắng, một phiếu giảm giá sẽ được gửi tới người chơi để họ có thể thưởng thức món ăn yêu thích của mình hoàn toàn miễn phí.
Đây vẫn luôn là một trong những chiến dịch quảng cáo tương tác ngoài trời ấn tượng nhất từng được thực hiện.
Vào Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2014 ở London, một biển quảng cáo lớn hiển thị khuôn mặt của người phụ nữ với những vết thương bầm dập được dựng lên với thông điệp “Look at me” (Hãy nhìn tôi). Biển quảng cáo này sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, khi càng nhiều người nhìn vào khuôn mặt người phụ nữ thì những vết thương sẽ dần biến mất.
Netflix đã đặt một biển quảng cáo billboard tại Toronto để miêu tả trận chiến của các siêu anh hùng. Người xem sẽ sử dụng Twitter hỗ trợ một trong các nhân vật. Nhân vật nào có lượt đề cập nhiều nhất sẽ phá hủy poster của các nhân vật còn lại với những nhát chém, vết bầm hay những lỗ đạn đen.
Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện Playable Billboard mang đến trải nghiệm chơi game tương tác trên tấm biển lớn với sự kiện thách đấu game “Saymee Dzu Xuân”. Thay vì chơi game trên màn hình điện thoại, người xem được trải nghiệm chơi game trực tiếp trên tấm biển quảng cáo lớn.
Playable Billboard của Saymee sử dụng công nghệ Geolocation giúp xác định và truy dấu vị trí địa lý theo thời gian thực của người chơi. Nhờ đó, khi tương tác, người chơi sẽ không đột ngột bị ngắt kết nối, tận hưởng trải nghiệm tương tác trọn vẹn dù cách xa màn hình.
Bên cạnh đó, sự kiện còn có sự góp mặt của hàng loạt các gương mặt KOCs đang nổi bật trên mạng, mang đến những màn song đấu kịch tính để tranh chức vô địch Dzũ trụ Saymee.
Chớp ngay cơ hội là một trong những người đầu tiên được trải nghiệm tương tác trên playable billboard - chơi game trực tiếp trên tấm biển quảng cáo lớn lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sẵn sàng ring về những phần quà hấp dẫn! Thể lệ chi tiết về game thách đấu “Saymee Dzu Xuân” xem tại: https://saymee.vn/tin-tuc/the-le-chuong-trinh-saymee-dzu-xuan-choi-game-online-rinh-qua-lien-tay-2024
Playable billboard được coi là xu hướng quảng cáo OOH (Out-Of-Home: hình thức quảng cáo tiếp cận người tiêu dùng khi họ bước chân ra khỏi nhà). Saymee chính là thương hiệu dành cho Gen Z luôn tiên phong tích hợp các công nghệ gia tăng trải nghiệm của người dùng. Để đáp ứng nhu cầu thể hiện “chất tôi” của mỗi bạn trẻ, Saymee đã phát triển hệ sinh thái cực chất. Khám phá hệ sinh thái Saymee tại đây.