Hướng dẫn cách tải Facebook phiên bản cũ cho iPhone đơn giản nhất 2024

icon
25/09/2023
icon
4339
Bạn muốn tải Facebook phiên bản cũ cho iPhone nhưng chưa biết cách làm thế nào? Xem hướng nhẫn cực chi tiết tại cách tại Facebook phiên bản cũ cho iOS tại bài viết này.

Ứng dụng mạng xã hội luôn giữ vị trí quan trọng top đầu về kết nối, chia sẻ và cập nhật thông tin chính là Facebook. Tuy nhiên, với sự cập nhật thay về đổi phiên bản, giao diện và những tính năng mới khiến nhiều người dùng cảm thấy khó khăn để sử dụng. Vậy làm sao để tải Facebook phiên bản cũ cho iPhone và cách khắc phục? 

Đừng lo, bài viết dưới đây, Saymee sẽ hướng dẫn bạn cách tải Facebook phiên bản cũ cho iPhone cực kỳ đơn giản giúp bạn sử dụng dễ dàng nhé!

1. Lý do tại sao nên sử dụng Facebook phiên bản cũ? Lợi ích của Facebook phiên bản cũ là gì?

Cách tải Facebook phiên bản cũ cho iPhone

Tuỳ vào mục đích sử dụng và thói quen, sở thích, có người sẽ thích liên tục cập nhật Facebook để trải nghiệm các tính năng mới, nhưng có người lại thích dùng phiên bản cũ đầy quen thuộc. 

Việc sử dụng phiên bản cũ của Facebook cũng có nhiều lợi ích đáng cân nhắc như sau:

  • Giao diện quen thuộc: Phiên bản cũ giữ lại giao diện trước đây mà nhiều người đã quen thuộc, giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu và sử dụng ứng dụng. Điều này đặc biệt hữu ích với bố mẹ hay ông bà bạn, những người không giỏi công nghệ và không quen với sự thay đổi.
  • Tiết kiệm tài nguyên dữ liệu: Phiên bản cũ thường nhẹ hơn, sử dụng ít tài nguyên hơn trên thiết bị, mang tới trải nghiệm ổn định và mượt mà. 
  • Tương thích ổn định: Một số thiết bị cũ hoặc thiết bị có cấu hình thấp có thể không tương thích tốt với phiên bản mới của Facebook, dẫn đến hiệu suất chậm hơn. Sử dụng phiên bản cũ có thể giúp cải thiện tình trạng này.
  • Giảm tính phức tạp: Giao diện cũ có thể ít phức tạp hơn, giúp người dùng tập trung vào các chức năng cơ bản mà họ cần, tránh những tính năng phức tạp và không cần thiết.

2. Những vấn đề thường gặp khi sử dụng Facebook phiên bản mới

Trên thực tế, hiện nay có nhiều người đã tắt tính năng tự cập nhật phiên bản mới của các ứng dụng. Lý do là nếu sử dụng phiên bản mới của Facebook, đôi khi bạn có thể gặp phải một số vấn đề như:

  • Không quen thuộc: Giao diện mới có thể làm cho việc tìm kiếm và sử dụng các tính năng trở nên khó khăn. Nhiều khi Facebook có những thay đổi khá oái oăm, khi mà những tác vụ quen thuộc bỗng trở nên phức tạp, khó thực hiện hoặc thiết kế giao diện thay đổi khiến bạn khó tìm thấy một thông tin, hay tính năng nào đó.
  • Yêu cầu tài nguyên cao: Các phiên bản mới với nhiều tính năng hơn sẽ yêu cầu thiết bị phải đáp ứng cấu hình mạnh hơn, gây tốn pin, tốn dung lượng và dễ nóng máy.
  • Lỗi và sự cố: Một số người dùng đã báo cáo về các lỗi và sự cố trong phiên bản mới của Facebook bởi các tính năng mới vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm.

3. Tải Facebook phiên bản cũ cho iPhone có rủi ro nào không?

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà phiên bản Facebook cũ mang lại, bạn cũng cần cân nhắc đến những rủi ro: 

  • Bảo mật: Phiên bản cũ có thể không nhận được các bản vá bảo mật mới nhất, gây nguy cơ cho an ninh dữ liệu cá nhân.
  • Không hỗ trợ: Apple có thể sẽ ngừng hỗ trợ cho các phiên bản iOS quá cũ, vậy nên việc sử dụng ứng dụng với các thiết bị iPhone đó sẽ gặp khó khăn. 
  • Không hỗ trợ kỹ thuật: Facebook có thể ngừng hỗ trợ cho phiên bản cũ trong tương lai, dẫn đến việc bạn không thể tiếp tục sử dụng nó.
  • Tải xuống từ nguồn không tin cậy: Thiết bị sẽ bị tấn công bởi virus và phần mềm độc hại. 

Xem thêm:

4. Hướng dẫn cách tải Facebook phiên bản cũ cho iPhone (iOS) đơn giản nhất 

Có một số phương pháp để tải và sử dụng Facebook phiên bản cũ trên iPhone như sau, bạn hãy thử làm theo nhé.

4.1 Hướng dẫn tải Facebook phiên bản cũ trên App Store

Cách tải Facebook phiên bản cũ trên App Store này không áp dụng được cho tất cả các thiết bị. Bởi App Store sẽ chỉ tự cho phép cài đặt phiên bản cũ nếu nhận thấy thiết bị của bạn không tương thích với phiên bản mới hơn của Facebook. 

Để tải Facebook phiên bản cũ trực tiếp trên App Store, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mở kho ứng dụng App Store, sau đó nhập Facebook lên thanh Tìm kiếm 
Cách tải Facebook phiên bản cũ cho iPhone Appstore B1
  • Bước 2: Chọn biểu tượng Facebook để mở trang tải xuống.
  • Bước 3: Bạn bắt đầu tải xuống ứng dụng bằng cách nhấn vào biểu tượng Cloud với mũi tên hướng xuống dưới.
  • Bước 4: Bạn đợi App Store hiển thị thông báo Download an older version of this app?
  • Bước 5: Nhấn nút Download để tải ứng dụng Facebook phiên bản cũ xuống điện thoại iPhone.
Cách tải Facebook phiên bản cũ cho iPhone Appstore B5

Nếu phương pháp này không hiệu quả, hãy thử theo cách sau đây nhé!

4.2 Hướng dẫn tải Facebook phiên bản cũ bằng cách jailbreak

Các hệ điều hành của Apple trong đó có iOS không cho phép người dùng can thiệp vào hệ thống như thay đổi giao diện mặc định, hay tải và cài đặt app không có trên App Store về thiết bị... Do vậy, nếu muốn cài đặt ứng dụng không có sẵn trên App Store, người dùng cần phải jailbreak (can thiệp hệ thống).

Tương tự, nếu App Store trên thiết bị không cung cấp phiên bản Facebook cũ mà bạn muốn sử dụng, bạn cũng cần phải jailbreak chiếc iPhone của mình. Như vậy để tải Facebook phiên bản cũ, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tiến hành quá trình jailbreak cho thiết bị. Bạn có thể tìm kiếm các công cụ jailbreak trên Internet hoặc tải chúng từ các nguồn đáng tin cậy và làm theo hướng dẫn.
  • Bước 2: Sau khi hoàn tất quá trình jailbreak, bạn hãy tìm kiếm phiên bản cũ của Facebook trên các trang web có uy tín. Sau đó tải xuống và thực hiện việc Cài đặt lên thiết bị của bạn.

Nếu đã thực hiện jailbreak máy rồi mà bạn vẫn chưa thể tự tải phiên bản facebook cũ cho iPhone, hãy sử dụng phần mềm trợ giúp theo cách ở phần tiếp sau đây nhé!

4.3 Hướng dẫn tải Facebook phiên bản cũ bằng ứng dụng Cydia Impactor

Cydia Impactor là một phần mềm miễn phí trên máy tính, được dùng để hỗ trợ tải và cài đặt các ứng dụng phiên bản cũ trên các thiết bị iOS đã jailbreak. Phần mềm này sẽ giúp cài các phiên bản ứng dụng cũ được mã hoá dưới dạng tập tin IPA, một loại tệp chứa ứng dụng iOS. 

Đầu tiên, bạn cần tải và cài đặt Cydia Impactor về máy tính. Sau đó bạn hãy thực hiện các bước sau để tải FB phiên bản cũ cho iPhone:

  • Bước 1: Tìm kiếm và tải về phiên bản cũ Facebook mà bạn muốn sử dụng dưới định dạng tập tin IPA, chú ý chọn từ các nguồn đáng tin cậy.
Cách tải Facebook phiên bản cũ cho iPhone bằng Cydia Impactor B1
  • Bước 2: Kết nối thiết bị iOS của bạn với máy tính bằng cáp USB.
  • Bước 3: Mở ứng dụng Cydia Impactor trên máy tính và kéo tập tin IPA chứa phiên bản cũ của Facebook vào giao diện chương trình.
Cách tải Facebook phiên bản cũ cho iPhone bằng Cydia Impactor B3
  • Bước 4: Nhập thông tin đăng nhập của tài khoản Apple ID trên thiết bị của bạn và sau đó chờ đợi cho quá trình cài đặt hoàn tất.
Cách tải Facebook phiên bản cũ cho iPhone bằng Cydia Impactor B4

4.4 Hướng dẫn tải Facebook phiên bản cũ bằng tiện ích App Store++

Như đã chia sẻ trong phần trước, App Store sẽ tự động cung cấp phiên bản mới nhất của ứng dụng mà hệ điều hành hiện có của thiết bị có thể hỗ trợ. Bởi vậy nếu bạn muốn tải và cài đặt Facebook ở phiên bản cũ hơn, bạn cần giả lập cho thiết bị đang cài đặt hệ điều hành iOS cũ tương ứng.

Có một số ứng dụng có thể giúp bạn giả lập hệ điều hành iOS cũ như App Admin hay App Store++... Trong bài này Saymee sẽ chỉ bạn cách tải Facebook phiên bản cũ bằng App Store ++.

Để sử dụng App Store++, bạn cần tải và cài đặt nó từ ứng dụng Cydia về thiết bị. Sau khi cài đặt, bạn có thể mở App Store++ và tiến hành tải phiên bản cũ của Facebook theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Cài đặt ứng dụng Cydia cho điện thoại. 
Cách tải Facebook phiên bản cũ cho iPhone bằng Appstore ++ B1
Cách tải Facebook phiên bản cũ cho iPhone bằng Appstore ++ B2
Cách tải Facebook phiên bản cũ cho iPhone bằng Appstore ++ B3
  • Bước 4: Sau khi đã cài đặt tinh chỉnh, bạn có thể sử dụng ngay mà không cần thực hiện bất kỳ sửa đổi nào. Mở App Store và chọn ứng dụng Facebook phiên bản cũ bạn muốn tải. Nhấn vào nút “Get” (Tải về) và sau đó lựa chọn "Cài đặt thủ công" Manual Install (Advanced) để tải phiên bản theo số build.
Cách tải Facebook phiên bản cũ cho iPhone bằng Appstore ++ B4
  • Bước 5: Kết quả sẽ đưa bạn đến giao diện hiển thị các phiên bản của ứng dụng để bạn có thể chọn phiên bản để tải về. Khi đã xác định được phiên bản cần tải, bạn cần nhập chính xác số build vào giao diện được yêu cầu và nhấn "Cài đặt" (Install).
Cách tải Facebook phiên bản cũ cho iPhone bằng Appstore ++ B5
  • Bước 6: Nếu bạn nhấn vào "Nâng cấp/Xuống cấp" (Upgrade/DownGrade), danh sách các phiên bản sẽ được hiển thị để bạn chọn phiên bản tải về. Nhập Mật khẩu và sau đó bạn có thể tiến hành tải ứng dụng. 
Cách tải Facebook phiên bản cũ cho iPhone bằng Appstore ++ B6

5. Những lưu ý quan trọng cần biết khi sử dụng Facebook phiên bản cũ cho iPhone 

Trước khi sử dụng phiên bản cũ của Facebook, bạn cần lưu ý các điều sau để đảm bảo an toàn và ổn định:

  • Bảo mật và Dữ liệu cá nhân: Phiên bản cũ có thể không nhận được các bản vá bảo mật mới nhất, gây nguy cơ cho an toàn thông tin cá nhân.

Do vậy, hãy luôn đảm bảo rằng bạn đã cài đặt các biện pháp bảo mật cần thiết trên thiết bị, chẳng hạn như sử dụng mật khẩu, kích hoạt Touch ID hoặc Face ID, và bật tính năng mã hóa. Và tránh chia sẻ thông tin nhạy cảm trên Facebook, không click vào các liên kết đáng ngờ.

  • Khắc phục vấn đề thường gặp: Bạn hãy tìm hiểu trước về các vấn đề thường gặp khi sử dụng phiên bản cũ và cách khắc phục chúng. Tìm kiếm hỗ trợ từ cộng đồng hoặc diễn đàn nếu gặp vấn đề.
  • Ổn định và hiệu suất: Phiên bản cũ có thể không được tối ưu cho các phiên bản iOS mới nhất, do đó, có thể gây ra hiện tượng giảm hiệu suất hoặc không ổn định. Nếu bạn gặp vấn đề này, hãy xem xét cách cải thiện hiệu suất thiết bị.
  • Cập nhật ứng dụng khác: Một số ứng dụng và dịch vụ bên thứ ba có thể yêu cầu phiên bản iOS mới để hoạt động. Điều này có thể dẫn đến tình trạng không tương thích hoặc không thể sử dụng một số tính năng.
  • Hạn chế tính năng mới: Phiên bản cũ sẽ không có những tính năng mới nhất từ Facebook, do đó, bạn có thể bị hạn chế trong việc trải nghiệm các tính năng và cải tiến mới nhất.
  • Cân nhắc về việc nâng cấp: Nếu bạn muốn sử dụng Facebook phiên bản cũ vì thiết bị của bạn không hỗ trợ iOS bản mới nữa, hãy xem xét khả năng nâng cấp thiết bị của bạn và phiên bản iOS mới để có được trải nghiệm tốt hơn và an toàn hơn.

6. Sở hữu ngay SIM/eSIM data Saymee - thả ga lướt Facebook với 7GB/ngày data siêu tốc

Đăng ký SIM/eSIM Saymee online vô cùng tiện lợi và nhanh chóng, giúp bạn sẵn sàng trải nghiệm ưu đãi lướt Facebook thả ga với data không giới hạn! 

Gói cước Ưng quá chừng Saymee

 

Gói cước Trót yêu See tình Tri kỷ Saymee

Để sở hữu SIM data Saymee, đầu tiên bạn truy cập vào website saymee.vn và làm theo các bước hướng dẫn, điền đầy đủ thông tin cá nhân cần thiết. Khi quá trình đăng ký hoàn tất, bạn sẽ nhận được SIM Saymee của mình, tự kích hoạt và đăng ký chính chủ tại nhà một cách dễ dàng, như sau.

Khi đăng ký mua SIM data trực tuyến trên trang web Saymee.vn, bạn sẽ được thả ga chọn số điện thoại đẹp, SIM phong thủy, SIM đại cát. Được giao hàng tận nơi thanh toán COD với SIM vật lý. Nhận và sử dụng ngay với eSIM.. Thời gian giao hàng áp dụng như sau:

  • Tại Hà Nội: Trong vòng 6 tiếng sau khi xác nhận qua điện thoại.
  • Tại các tỉnh/thành phố khác: Thời gian từ 2 đến 6 ngày.

Đặc biệt, Saymee đã có ứng dụng di động trên App Store và CH Play. Tải ngay về điện thoại để có thể kích hoạt và đăng ký SIM chính chủ trực tuyến ngay tại nhà cũng như khám phá hàng loạt tiện ích thú vị như tra cứu thông tin thuê bao, nhận các thông điệp vũ trụ hàng ngày, và cả công cụ trò chuyện với trợ lý Chat GPT Umee siêu dễ thương luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.

Bài viết trên Saymee đã hướng dẫn bạn các cách tải Facebook phiên bản cũ cho iPhone cực kỳ đơn giản. Hy vọng bạn sẽ áp dụng và thực hiện thành công, và đừng quên ghé Saymee mỗi ngày để cập nhật những tin tức hay ho về công nghệ và cuộc sống GenZ nhé!

Xem thêm:

Từ khoá HOT
Chương trình khuyến mãi
Quà tết
Đổi quà trúng thưởng
App Saymee
Vui xuân
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
banner
Bài viết liên quan
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bài viết liên quan
Umee x ChatGPT
img-chat
Tổng công ty Viễn thông MobiFoneĐịa chỉ: Tòa nhà MobiFone - Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.Mã số doanh nghiệp: 0100686209, đăng ký lần đầu ngày 20/9/2010, đăng ký thay đổi lần thứ 9 ngày 27/7/2018, cấp bởi Sở KHĐT thành phố Hà Nội.Tổng đài hỗ trợ: 0931.000.666 (Trong giờ hành chính) hoặc 9394 (24/7)
Kết nối với Saymee
Tải ngay app Saymee
2022 - Bản quyền thuộc về Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Tải ngay app Saymee
Saymee by MobiFone