Cách đăng video lên TikTok đơn giản trên Iphone và Android

icon
30/10/2023
icon
1130
Bạn có những khoảnh khắc, video thú vị muốn chia sẻ, hay bạn muốn "đu" những hot trend trên TikTok? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đăng Video lên TikTok siêu dễ nhé!

TikTok hiện là nền tảng phổ biến hàng đầu trong việc chia sẻ video ngắn và tạo ra những xu hướng thú vị. Bạn cũng muốn trở thành một phần của cộng đồng TikTok bằng cách đăng video của riêng mình? Saymee sẽ hướng dẫn bạn cách đăng video lên TikTok một cách đơn giản từ cả iPhone, điện thoại Android và máy tính nhé.

1. Cách đăng video lên TikTok bằng iPhone

Cách đăng Video lên TikTok

Để đăng video TikTok bằng iPhone, bạn hãy thực hiện các thao tác sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng TikTok > Đăng nhập vào tài khoản của mình sau đó, nhấn vào dấu "+" ở chính giữa bên dưới.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy bấm vào “Tải lên” ở góc dưới bên phải màn hình camera.
Cách đăng Video lên TikTok bằng iPhone B1-2
  • Bước 3: Sau đó bạn sẽ được chuyển qua kho ảnh và video trên điện thoại > Chọn video muốn đăng > Nhấn vào mục “Tiếp” để chuyển sang bước tiếp theo.
  • Bước 4: Bạn có thể tùy chỉnh video bằng cách thêm âm nhạc, hiệu ứng và văn bản > Sau đó nhấn “Tiếp” để đăng tải Video của bạn lên TikTok.
Cách đăng Video lên TikTok bằng iPhone B3-4

2. Cách đăng video lên TikTok bằng Android

Tương tự như các bước đăng video TikTok bằng điện thoại Iphone, bạn hãy thực hiện các thao tác tương tự trên hệ điều hành Android:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng TikTok > Đăng nhập vào tài khoản của mình sau đó, nhấn vào dấu "+" ở chính giữa bên dưới.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy bấm vào Upload (Tải lên) ở dưới góc phải.
  • Bước 3: Khi đã được chuyển qua kho ảnh và video > Chọn video cần đăng >
  • Chọn Next (Tiếp tục).
Cách đăng Video lên TikTok bằng Android B1-2-3
  • Bước 4: Bạn có thể chỉnh sửa video tùy theo sở thích > Tiếp tục bấm Next (Tiếp).
  • Bước 5: Tiếp tục chọn Next (Tiếp) để hoàn tất đăng video.
Cách đăng Video lên TikTok bằng Android B4-5

3. Cách đăng video lên Titkok bằng máy tính

Để đăng Video lên TikTok bằng máy tính, bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang chủ TikTok trên máy tính và tiến hành đăng nhập vào tài khoản TikTok của bạn.
  • Bước 2: Chọn vào mục Tải lên được đặt cạnh thanh Tìm kiếm.
Cách đăng Video lên TikTok bằng máy tính B1-2
  • Bước 3: Nhấn nút Chọn tập tin và chọn Video trong máy tính mà bạn muốn tải lên TikTok.
Cách đăng Video lên TikTok bằng máy tính B3

Ở bước này, bạn cũng có thể thêm ảnh bìa cho Video ở mục ảnh bìa nằm bên phải và tải hình ảnh lên từ máy tính của bạn.

  • Bước 4: Sau khi hoàn tất tải lên Video, tiếp đến bạn cần thêm mô tả và thiết lập các cài đặt cho Video.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉnh sửa cho Video hoàn thiện và hấp dẫn hơn ngay trong giao diện này.

Cách đăng Video lên TikTok bằng máy tính B4
  • Bước 5: Cuối cùng, sau khi đã hoàn tất, bạn chọn nút Đăng để đăng tải Video lên TikTok và chờ đến khi thông báo đăng tải thành công hiện lên. 

Việc đăng tải cũng được thực hiện tương tự nếu như bạn tải xuống và sử dụng phần mềm TikTok trên máy tính.

Xem thêm:

4. Hướng dẫn cách đăng video TikTok được nhiều tim, lên xu hướng

Bạn có thể tham khảo một số cách sau đây để tăng khả năng video của bạn được nhiều người xem và yêu thích:

  • Tạo hồ sơ tài khoản đẹp: Bạn nên chọn một ảnh đại diện ấn tượng, viết một phần giới thiệu bản thân cũng như chủ đề của các video bạn đang và sẽ đăng tải. Điều này sẽ giúp người xem chung sở thích có thiện cảm và quan tâm đến bạn hơn.
  • Sử dụng hashtag trend TikTok trong video: Bạn nên tìm những từ khóa liên quan đến nội dung video và chuyển thành hashtag để gắn vào phần mô tả của video. Điều này sẽ giúp video của bạn dễ dàng được tìm kiếm và xuất hiện trên trang xu hướng của TikTok.
  • Tương tác với người xem TikTok: Hãy trả lời, thả tim, follow những người đã bình luận hoặc xem video của bạn. Điều này sẽ tạo nên mối quan hệ gần gũi và thân thiện với người xem, đồng thời cũng làm tăng độ tin cậy và uy tín của bạn trên TikTok.
  • Tăng lượt xem TikTok từ các mạng xã hội khác: Bạn có thể chia sẻ video TikTok của mình lên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Twitter hay Youtube để thu hút thêm người xem. Bạn cũng có thể kêu gọi những người theo dõi trên các nền tảng này vào xem và ủng hộ video của bạn trên TikTok.
  • Tăng chất lượng nội dung đăng tải lên TikTok: Hãy đầu tư vào việc sản xuất những video có nội dung hấp dẫn, sáng tạo, mới lạ và có giá trị cho người xem. Bạn cũng nên chú ý đến chất lượng hình ảnh, âm thanh, ánh sáng và hiệu ứng của video để làm cho video trở nên chuyên nghiệp và bắt mắt hơn.
  • Dùng nhạc theo trend TikTok: Bạn cũng nên chọn những bài hát hay nhạc nền phù hợp với nội dung của video. Hãy thường xuyên cập nhật những bản nhạc hot trên TikTok để tạo ra những video theo kịp xu hướng và thu hút người xem.
  • Chọn khung giờ vàng để đăng video: Hãy đăng video vào những khung giờ mà người dùng TikTok hoạt động nhiều nhất, thường là vào buổi sáng từ 6h đến 9h, buổi trưa từ 11h đến 13h và buổi tối từ 18h đến 22h. Điều này sẽ giúp video của bạn có cơ hội tiếp cận nhiều người xem và nhận được nhiều tương tác hơn.

5. Cách đăng video lên TikTok không bị mờ, hướng dẫn đăng video 4K lên TikTok

Bạn  muốn chia sẻ video độ phân giải cao lên TikTok mà không bị giảm chất lượng hay bị mờ? Hoặc bạn muốn đăng video 4K để tối ưu chất lượng hình ảnh, video? Dưới đây là một số cách để làm được điều này.

5.1. Cách 1. Kiểm tra chất lượng video gốc

Trước khi tải video lên TikTok, hãy đảm bảo video có chất lượng cao nhất. Nếu bạn sử dụng phần mềm chỉnh sửa, hãy nhớ chọn độ phân giải cao nhất trước khi xuất video.

Trong trường hợp bạn quay video trực tiếp trên ứng dụng TikTok, hãy kiểm tra ống kính và camera sạch sẽ, không bị mờ hay có vật thể lạ như tóc, sợi vải...

5.2. Cách 2. Kiểm tra kết nối internet

Đường truyền không ổn định cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng video khi tải lên TikTok. Điều này áp dụng cho cả wifi hay dữ liệu di động 3G/4G, bạn hãy đảm bảo kết nối internet ổn định, còn đủ data, không bị lag hay tín hiệu yếu.

Bạn có thể bật tắt chế độ trên máy bay để làm mới kết nối internet trên điện thoại, giúp đường truyền ổn định hơn.

5.3. Cách 3. Sử dụng tính năng “Cải thiện” trên TikTok

Đây là cách rất hiệu quả giúp video up lên TikTok không bị mờ, bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Thực hiện các bước đăng tải video lên TikTok như Saymee đã hướng dẫn tại mục 1,2.
  • Bước 2: Bạn chọn “Cải thiện” và hãy nhấn “Tiếp“.
  • Bước 3: Bạn thêm mô tả video nếu muốn và nhấn “Đăng“.
Sử dụng tính năng "Cải thiện"

5.4. Cách 4. Chia sẻ video trực tiếp từ Album lên TikTok

Các bước để chia sẻ video từ Bộ sưu tập trên điện thoại lên TikTok như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào album ảnh trên máy.
  • Bước 2: Bạn chọn video muốn đăng lên TikTok và nhấn vào biểu tượng “Chia sẻ” như hình bên dưới.
  • Bước 3: Nhấn vào ứng dụng TikTok để chia sẻ video trực tiếp.
Chia sẻ từ Album lên TikTok
  • Bước 4: Tùy chỉnh độ dài video và nhấn “Tiếp”. Sau đó bạn có thể thêm các hiệu ứng nếu muốn và viết nội dung mô tả để đăng video lên TikTok.

6. Những lưu ý khi đăng video lên TikTok

  • Lưu ý về chất lượng khi đăng video TikTok: Video có độ phân giải cao, ánh sáng tốt, âm thanh rõ ràng và hình ảnh sắc nét sẽ dễ dàng lên xu hướng hơn. Bạn cũng nên cắt bỏ những phần thừa hoặc không liên quan trong video để tập trung vào nội dung chính. Bạn có thể sử dụng các tính năng chỉnh sửa của TikTok hoặc các ứng dụng khác để làm đẹp và tăng cường video của mình.
  • Tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng: Không đăng những video có nội dung xâm phạm quyền riêng tư, bạo lực, kích động, phân biệt chủng tộc, tôn giáo, giới tính, khuyết tật hoặc bất kỳ nhóm nào khác. Bạn cũng tuyệt đối tránh đăng những video có nội dung vi phạm bản quyền, sở hữu trí tuệ hoặc quyền sở hữu của người khác. Nếu vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok, video của bạn có thể bị gỡ bỏ hoặc tài khoản của bạn có thể bị khoá.
  • Chú ý vấn đề bản quyền về hình ảnh, âm thanh: Một lời khuyên cho các nhà sáng tạo là nên sử dụng những hình ảnh và âm thanh do chính bạn tạo ra hoặc có sự cho phép của người sở hữu, những audio có sẵn trong kho âm thanh của TikTok. Bạn không nên sử dụng những hình ảnh và âm thanh từ các nguồn không rõ nguồn gốc hoặc không có giấy phép. Nếu đã xin phép tác giả, bạn cũng nên ghi rõ nguồn gốc và tác giả của những hình ảnh và âm thanh mà bạn sử dụng trong video của mình. Khi vi phạm bản quyền về hình ảnh, âm thanh, video của bạn có thể bị gỡ bỏ hoặc bạn có thể gặp rắc rối về luật pháp.
  • Kinh doanh trên TikTok, đăng nội dung bán hàng: Để kinh doanh và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn cần tuân thủ các quy định về kinh doanh trực tuyến của pháp luật và TikTok. Bạn không nên đăng những video có nội dung lừa đảo, gian lận, sai lệch hoặc vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng. Bạn cũng nên cung cấp thông tin liên lạc và chính sách bảo hành cho khách hàng. Nếu kinh doanh trên TikTok, bạn phải chuẩn bị cho tình huống bị kiểm tra ngẫu nhiên và sẽ bị xử lý nếu vi phạm pháp luật hoặc tiêu chuẩn cộng đồng.

7. Đăng video, lướt TikTok thoải mái với eSIM/SIM data Saymee chỉ 125K nhận ngay 7GB/ngày

Để đăng tải được video chất lượng tốt lên TikTok, điều đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần là một đường truyền ổn định và data đủ xài. SIM data từ Saymee chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Chỉ với 125K mỗi tháng, bạn sẽ nhận ngay tới 7GB/ngày data siêu tốc để thoả sức bộc lộ chất riêng với chi phí cực kỳ tiết kiệm.

Gói cước Trót yêu See tình Tri kỷ Saymee

 

Gói cước Ưng quá chừng Saymee

Hơn thế nữa, SIM data Saymee còn tặng bạn cơ hội trải nghiệm những ứng dụng hot hàng đầu hiện nay trong đó có TikTok với với data không giới hạn. 

Tham khảo ngay Menu gói cước Topping chỉ 10K/tháng của Saymee nhé: 

STT Gói cước Saymee Ưu đãiCú pháp đăng ký
1

TIK10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập ứng dụng TikTok

DK TIK10 gửi 789 

Hoặc TIK10 gửi 789 

2

IN10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập ứng dụng Instagram

DK IN10 gửi 789 

Hoặc IN10 gửi 789

3

FB10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập ứng dụng Facebook và nhắn tin Messenger (không bao gồm thoại và video call)

DK FB10 gửi 789 

Hoặc FB10 gửi 789

4

NF10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập ứng dụng Netflix

DK NF10 gửi 789 

Hoặc NF10 gửi 789

5

SPY10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập ứng dụng Spotify

DK SPY10 gửi 789 

Hoặc SPY10 gửi 789

6

FP10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập ứng dụng FPT Play

DK SPY10 gửi 789 

Hoặc SPY10 gửi 789

7

KP10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập ứng dụng K+

DK KP10 gửi 789 

Hoặc KP10 gửi 789

8

NCT10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập ứng dụng NCT (nhaccuatui)

DK NCT10 gửi 789 

Hoặc NCT10 gửi 789

9

YT10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập ứng dụng Youtube

DK YT10 gửi 789 

Hoặc YT10 gửi 789

(*) Lưu ý: Tại thời điểm gia hạn, thuê bao Saymee PHẢI đang có các gói cước Saymee nền (ME70, ME90, ME120, BIGME hoặc các gói dài kỳ tương ứng). 

Vậy là bạn đã biết cách đăng video lên TikTok thật dễ dàng và đơn giản cùng một số lưu ý kèm theo rồi phải không? Mong rằng những thông tin trên của Saymee sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với nền tảng mạng xã hội video xịn đét này. Đừng quên “follow" Saymee để tiếp tục cập nhật thêm các kiến thức “sống số" mới nhất mỗi ngày nhé!

Xem thêm:

Từ khoá HOT
Chương trình khuyến mãi
Quà tết
Đổi quà trúng thưởng
App Saymee
Vui xuân
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
banner
Bài viết liên quan
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bài viết liên quan
Umee x ChatGPT
img-chat
Tổng công ty Viễn thông MobiFoneĐịa chỉ: Tòa nhà MobiFone - Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.Mã số doanh nghiệp: 0100686209, đăng ký lần đầu ngày 20/9/2010, đăng ký thay đổi lần thứ 9 ngày 27/7/2018, cấp bởi Sở KHĐT thành phố Hà Nội.Tổng đài hỗ trợ: 0931.000.666 (Trong giờ hành chính) hoặc 9394 (24/7)
Kết nối với Saymee
Tải ngay app Saymee
2022 - Bản quyền thuộc về Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Tải ngay app Saymee
Saymee by MobiFone