Cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng mật khẩu cũ thành công 100%

icon
13/09/2023
icon
445
Bạn thường xuyên thay đổi mật khẩu Facebook, nhưng đôi khi lại quên mật khẩu mới là gì. Cùng tìm hiểu cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng mật khẩu cũ cực đơn giản nhé.

Bạn có thói quen thường xuyên thay đổi mật khẩu để tăng tính bảo mật cho tài khoản, tuy nhiên đôi lúc cũng vì thế mà bạn lại vô tình quên mật khẩu mới và không thể đăng nhập được nữa. Đừng lo, Saymee sẽ bật mí cho bạn cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng mật khẩu cũ cực kỳ đơn giản, hiệu quả 100%. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé! 

1. Cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng mật khẩu cũ

Cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng mật khẩu cũ

1.1 Cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng mật khẩu cũ khi vẫn còn quyền đăng nhập

Bạn đã quên mật khẩu Facebook nhưng vẫn duy trì đăng nhập trên một thiết bị nào đó. Để khôi phục mật khẩu, bạn có thể thực hiện các bước vô cùng đơn giản dưới đây: 

  • Bước 1: Truy cập vào trang chủ Facebook.
  • Bước 2: Bấm vào biểu tượng Avatar (Tài khoản) của bạn ở góc trên bên phải để mở Menu. Sau đó Chọn "Settings and Privacy" (Cài đặt và quyền riêng tư) biểu bánh răng cưa. Tiếp theo, chọn Trung tâm tài khoản. Tại mục Cài đặt tài khoản chọn Thông tin cá nhân. 
  • Bước 3: Chọn Thông tin liên hệ và tiến hành chọn thêm thông tin liên hệ mới với 2 lựa chọn là Thêm email hoặc thêm số điện thoại mới, sau đó nhấn vào Tiếp để xác nhận. 
  • Bước 4: Đăng xuất khỏi tài khoản, sau đó nhấp vào liên kết facebook.com/recover và nhập số điện thoại hoặc email bạn vừa thêm ở bước trên rồi chọn Tìm kiếm.
  • Bước 5: Chọn phương thức nhận mã bảo mật để đặt lại mật khẩu.
  • Bước 6: Nhập mã bảo mật được gửi về email hoặc điện thoại rồi chọn Tiếp tục.
  • Bước 7: Đặt lại mật khẩu mới, sau đó tiến hành đăng nhập lại vào tài khoản Facebook.

1.2 Cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng mật khẩu cũ khi không còn đăng nhập

Để lấy lại mật khẩu Facebook trong trường hợp bạn đã quên mật khẩu và không còn đăng nhập từ bất kỳ thiết bị nào, hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Truy cập vào trang khôi phục mật khẩu của Facebook. Sau đó, điền địa chỉ email hoặc số điện thoại mà bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản Facebook của mình, sau đó nhấn vào nút Tìm kiếm.
  • Bước 2: Chọn phương thức để nhận mã đặt lại mật khẩu và sau đó bấm Tiếp tục.
  • Bước 3: Nhập mã bảo mật và nhấn Tiếp tục.
  • Bước 4: Nhập mật khẩu mới và sau đó nhấn Tiếp tục.

Sau khi hoàn thành quy trình này, bạn có thể đăng nhập và sử dụng tài khoản Facebook với mật khẩu mới.

1.3 Cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng mật khẩu cũ khi tài khoản bị vô hiệu hóa

Trong trường hợp tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa và bạn muốn khôi phục mật khẩu Facebook bằng cách sử dụng mật khẩu cũ, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Truy cập Trung tâm trợ giúp của Facebook trên trình duyệt web.
  • Cung cấp một số thông tin cá nhân để Facebook có thể xác minh danh tính của bạn. Sau khi hoàn tất các bước này, Facebook sẽ tiến hành xác minh và hỗ trợ bạn trong việc khôi phục mật khẩu bằng cách sử dụng mật khẩu cũ.

Các bước thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Nhập địa chỉ email đăng nhập hoặc số điện thoại di động của bạn vào ô yêu cầu. Sau đó điền đúng tên tài khoản của bạn. 
  • Bước 2: Nhấn vào ô "Chọn tệp" để tải lên giấy tờ tùy thân như Chứng minh thư hoặc Căn cước công dân. Cuối cùng nhấn Gửi để hoàn tất quá trình xác minh.

Xem thêm:

2. Một số cách lấy lại mật khẩu Facebook đơn giản khác

2.1 Lấy lại Facebook không cần mã xác nhận qua liên hệ đáng tin cậy

Liên hệ đáng tin cậy (Trusted Contacts) là một tính năng liên quan đến bảo mật của Facebook. Với tính năng này, bạn sẽ chọn 3-5 ra người trong danh sách bạn bè trên Facebook cá nhân làm Liên hệ đáng tin cậy. Trong trường hợp bị mất Facebook hoặc quên mật khẩu, Facebook sẽ gửi yêu cầu xác nhận đến các tài khoản này để bạn thông qua đó đăng nhập lại vào tài khoản của mình.

***Tuy nhiên, tính năng thêm liên hệ bạn bè đáng tin cậy hiện không còn được Facebook hỗ trợ. Nghĩa là những người bạn mà bạn đã chọn trước đó sẽ không thể giúp bạn quay lại Facebook nếu bạn mất quyền truy cập vào tài khoản của mình. 

Để tiến hành lấy lại mật khẩu Facebook không cần mã xác nhận bạn hãy tham khảo cách khôi phục qua xác minh danh tính mục 2.2 nhé! 

2.2 Khôi phục Facebook không cần mã xác nhận qua xác minh danh tính

Nếu bạn không thể sử dụng phương pháp trên để lấy lại mật khẩu, bạn có thể thử phương pháp xác minh danh tính không cần mã xác nhận. Cùng tham khảo cách làm với Saymee nha:

2.2.1 Trên điện thoại

  • Bước 1: Trên điện thoại, mở trình duyệt web và truy cập vào đường link này, đọc các điều khoản mà Facebook yêu cầu bạn xem xét.
  • Bước 2: Cuộn xuống phía dưới và chọn tùy chọn Chọn tệp để chụp ảnh Chứng minh thư nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) để xác minh danh tính. Sau đó, điền địa chỉ email hoặc số điện thoại di động vào ô tương ứng và nhấp "Gửi" để hoàn tất.

2.2.2 Trên máy tính

  • Bước 1: Trên máy tính, truy cập vào đường link này để đọc và xác nhận các điều khoản mà Facebook cung cấp.
  • Bước 2: Cuộn xuống và chọn "Chọn tệp" (Choose files) để tải lên Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Thẻ căn cước công dân (CCCD). Sau đó, nhập địa chỉ email đăng nhập hoặc số điện thoại di động vào ô tương ứng và nhấn nút "Gửi".

3. Nguyên nhân mất mật khẩu Facebook thường gặp

Facebook hiện nay đã trở thành trang mạng xã hội phổ biến và rộng rãi khắp thế giới, với hơn 3 tỷ người dùng đã có tài khoản cho riêng mình. Việc mất mật khẩu, không thể đăng nhập có thể gây ra nhiều bất tiện và phiền phức. Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng này ví dụ như:

  • Quên mật khẩu: Đôi khi, bạn đơn giản là quên mật khẩu mà mình đã đặt. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất. Có thể do bạn sử dụng quá nhiều tài khoản khác nhau hoặc không đăng nhập thường xuyên.
  • Thay đổi mật khẩu quá thường xuyên: Việc thay đổi mật khẩu liên tục tuy giúp tăng cường bảo mật tài khoản, nhưng có thể dẫn đến việc bạn không nhớ mật khẩu mới của mình.
  • Mật khẩu quá phức tạp: Sử dụng mật khẩu quá phức tạp và khó nhớ cũng có thể dẫn đến việc quên mật khẩu.
  • Bị hack hoặc lừa đảo: Kẻ xấu có thể cố gắng tấn công và truy cập trái phép vào tài khoản Facebook của bạn bằng cách đoán mật khẩu hoặc sử dụng các kỹ thuật tấn công khác. Nếu tài khoản của bạn bị hack hoặc bạn bị lừa đảo để tiết lộ mật khẩu, người khác có thể thay đổi mật khẩu này mà bạn không hề biết. Sử dụng mật khẩu quá đơn giản hoặc dễ đoán sẽ làm cho tài khoản của bạn dễ bị tấn công. Để đảm bảo an toàn cho tài khoản hãy sử dụng mật khẩu mạnh bao gồm cả chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt là rất quan trọng.
  • Mất quyền truy cập vào email hoặc số điện thoại liên kết: Nếu không thể truy cập email hoặc số điện thoại đã đăng ký trong tài khoản, bạn có thể sẽ không lấy lại mật khẩu được.
  • Thói quen lưu tài khoản ở chế độ mở nhanh: Nếu bạn thường xuyên lưu tài khoản Facebook trên trình duyệt ở chế độ "mở nhanh" (Remember Me), khi bị thoát ra bạn cũng dễ dàng quên mất mật khẩu và không thể đăng nhập lại được. 
  • Tài khoản bị vô hiệu hóa: Facebook có thể tạm khóa tài khoản của bạn nếu phát hiện hoạt động đáng ngờ hoặc vi phạm các quy tắc của họ. Nếu AI của Facebook nhận thấy có các hoạt động không phù hợp hoặc vi phạm các điều khoản, tài khoản của bạn có thể bị vô hiệu hóa tạm thời hoặc vĩnh viễn.
  • Không đăng nhập trong thời gian dài: Nếu bạn không đăng nhập vào tài khoản Facebook trong một khoảng thời gian dài cũng có thể khiến bạn quên thông tin mật khẩu. Để không phải nhớ quá nhiều thông tin, bạn có thể lưu mật khẩu Facebook trên điện thoại hoặc máy tính.

4. Cách nâng cấp bảo mật Facebook tốt hơn

4.1 Đặt mật khẩu mạnh

Mật khẩu mạnh là một yếu tố quan trọng để bảo mật tài khoản tốt. Hãy tuân theo các nguyên tắc sau khi đặt mật khẩu:

  • Mật khẩu dài ít nhất 8-12 ký tự.
  • Sử dụng cả chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt.
  • Tránh sử dụng thông tin cá nhân dễ đoán như tên, ngày sinh, địa chỉ.

Tuy nhiên cần chú ý, đừng chọn mật khẩu quá mức phức tạp và xa lạ để tránh việc chính bạn cũng quên mất mật khẩu mình đã đặt. 

4.2 Bật bảo mật 2 lớp

Bảo mật 2 lớp (Two-Factor Authentication) là một cách hiệu quả để bảo vệ tài khoản. Khi bạn đăng nhập vào tài khoản, Facebook sẽ yêu cầu bạn nhập một mã xác minh được gửi đến điện thoại di động hoặc email đã đăng ký. Điều này đảm bảo rằng người sử dụng thực sự là chủ sở hữu của tài khoản.

4.3 Không lưu mật khẩu Facebook trên thiết bị lạ

Mặc dù tính năng lưu mật khẩu trình duyệt có thể rất tiện lợi, nhưng nó cũng tạo ra rủi ro bảo mật. Nếu ai đó có quyền truy cập thiết bị của bạn, họ có thể dễ dàng đăng nhập tài khoản Facebook của bạn. 

Do đó, hãy luôn luôn lựa chọn không lưu mật khẩu (bạn có thể cân nhắc chỉ lưu gợi ý) hoặc chỉ lưu mật khẩu trên các thiết bị an toàn và riêng tư nhất.

4.4 Thường xuyên kiểm tra hoạt động đăng nhập

Kiểm tra danh sách các hoạt động đăng nhập gần đây trên tài khoản Facebook của bạn. Nếu bạn phát hiện các hoạt động không phải của mình, hãy đổi mật khẩu ngay lập tức và kiểm tra lại bảo mật của tài khoản.

Hãy nhớ rằng việc nâng cao bảo mật tài khoản Facebook vô cùng quan trọng để bảo vệ thông tin cá nhân và tránh tình huống mất mật khẩu không mong muốn.

5. Duy trì kết nối Facebook không giới hạn với SIM data Saymee 7GB/ngày chỉ 125k/tháng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, các nền tảng mạng xã hội đa dạng ngày càng phát triển, nhưng Facebook vẫn luôn duy trì vị trí top đầu. Không chỉ là nơi lưu giữ lại những khoảnh khắc trong cuộc sống, kết nối với bạn bè và gia đình, Facebook còn là nguồn đáng tin cậy để khám phá xu hướng mới và thông tin tổng hợp một cách nhanh chóng.

Để tận hưởng trải nghiệm trực tuyến trên Facebook, bạn cần đảm bảo một kết nối internet ổn định và mượt mà. Hãy tham khảo ngay SIM data Saymee và nhận về những tiện ích với ưu đãi dung lượng lên đến 7GB/ngày, cho phép bạn sử dụng mạng thoải mái cho mọi mục đích giải trí, làm việc và kết nối liên tục 24/7. 

Hãy yên tâm bởi các gói cước của Saymee đã được thiết kế đặc biệt phù hợp với nhu cầu sử dụng của Gen Z, giúp tối ưu hóa chi phí sử dụng dịch vụ mạng di động. 

Gói cước Trót yêu See tình Tri kỷ Saymee

 

Gói cước Ưng quá chừng Saymee

Hơn thế nữa, SIM data Saymee còn cung cấp một kho số SIM đẹp và đa dạng, cho phép bạn chọn lựa số điện thoại yêu thích, thể hiện cá tính mà không hề mất phí. Với hai lựa chọn eSIM và SIM vật lý truyền thống, SIM Saymee tương thích trên hầu hết các thiết bị di động phổ biến, giúp nâng cao trải nghiệm và bắt kịp xu hướng công nghệ mới.

Bên cạnh đó, việc sở hữu SIM data Saymee rất đơn giản và nhanh chóng. Dịch vụ mua hàng trực tuyến của Saymee sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc di chuyển. Saymee sẽ giao đến tận nhà với SIM vật lý, hoặc qua email khi bạn lựa chọn eSIM. Sau đó, bạn chỉ cần vài phút để cài đặt và có thể bắt đầu sử dụng ngay rồi.

Qua bài viết này, bạn đã biết được cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng mật khẩu cũ rồi phải không? Hy vọng với những thông tin Saymee chia sẻ ở trên, bạn sẽ tìm được giải pháp phù hợp để lấy lại được tài khoản và tăng tính bảo mật tài khoản nhé. Saymee chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Từ khoá HOT
Chương trình khuyến mãi
Quà tết
Đổi quà trúng thưởng
App Saymee
Vui xuân
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
banner
Bài viết liên quan
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bài viết liên quan
Umee x ChatGPT
img-chat
Tổng công ty Viễn thông MobiFoneĐịa chỉ: Tòa nhà MobiFone - Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.Mã số doanh nghiệp: 0100686209, đăng ký lần đầu ngày 20/9/2010, đăng ký thay đổi lần thứ 9 ngày 27/7/2018, cấp bởi Sở KHĐT thành phố Hà Nội.Tổng đài hỗ trợ: 0931.000.666 (Trong giờ hành chính) hoặc 9394 (24/7)
Kết nối với Saymee
Tải ngay app Saymee
2022 - Bản quyền thuộc về Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Tải ngay app Saymee
Saymee by MobiFone