Cách xóa tài khoản Facebook trên iPhone, Android, máy tính mới nhất 2023

icon
15/09/2023
icon
248
Nếu bạn không muốn sử dụng tài khoản Facebook nữa vì một lý do nào đó, Saymee sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tài khoản Facebook trên iPhone, Android, máy tính cực đơn giản.

Nếu tài khoản Facebook của bạn bị hack hoặc vì một lý do nào đó không muốn sử dụng nữa, tốt nhất là bạn nên xoá đi để bảo mật an toàn dữ liệu cá nhân. Sau đây là 3 cách xoá tài khoản Facebook trên iPhone, Android, máy tính được cập nhật mới nhất 2023. Cùng Saymee tìm hiểu ngay nhé!

1. Xoá tài khoản Facebook là gì?

Cách xóa tài khoản Facebook

Xóa tài khoản Facebook là hành động làm cho tài khoản đó biến mất khỏi mạng xã hội Facebook, không ai có thể tìm thấy thông tin. 

Sau khi bạn quyết định xoá tài khoản, hệ thống của Facebook sẽ tiếp nhận yêu cầu và bạn có 30 ngày để thay đổi quyết định. Sau 30 ngày, toàn bộ thông tin về tài khoản sẽ mất vĩnh viễn khỏi hệ thống, nếu muốn tiếp tục sử dụng, bạn chỉ còn cách lập một tài khoản Facebook mới. 

Xoá tài khoản Facebook được chia làm 2 loại:

  • Vô hiệu hoá tài khoản: Vô hiệu hoá tài khoản đến từ 2 nguyên nhân. 

Thứ nhất là bạn tự vô hiệu hoá tài khoản của mình và bạn có thể chủ động mở lại bất cứ lúc nào trong vòng 14 ngày. Nhưng sau 14 ngày nếu bạn không mở lại, Facebook sẽ chuyển sang xóa tài khoản vĩnh viễn. 

Thứ hai là bạn bị Facebook vô hiệu hoá tài khoản do vi phạm một số tiêu chuẩn cộng đồng, lúc này bạn sẽ phải chờ Facebook xét duyệt để mở lại. Trong thời gian này, Facebook sẽ tạm thời ẩn tài khoản của bạn mà không phải xoá luôn. Bạn cũng sẽ có thêm 2 lựa chọn khác để sử dụng đó là: vô hiệu hoá tài khoản nhưng vẫn sử dụng được Messenger và vô hiệu hoá tài khoản không dùng được Messenger.

  • Xoá tài khoản Facebook vĩnh viễn: Account sẽ biến mất hoàn toàn khỏi mạng xã hội này.

Qua những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã hiểu về định nghĩa xoá tài khoản Facebook là gì. Nếu muốn xoá tài khoản Facebook vĩnh viễn, hãy tiếp tục theo dõi để thực hiện chính xác và nhanh chóng nhé! 

2. Những lưu ý cần biết trước khi tiến hành xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn

Trước khi thực hiện xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn, bạn cần phải nắm rõ các lưu ý sau: 

  • Một khi đã xoá tài khoản Facebook vĩnh viễn, bạn sẽ không thể mở lại tài khoản đó.
  • Toàn bộ các thông tin của tài khoản bao gồm: Ảnh, video, bài viết, thông tin về trang cá nhân sẽ bị xóa sạch sẽ và bạn không thể lấy lại. 
  • Facebook Messenger của tài khoản đó sẽ dừng hoạt động.
  • Tất cả các ứng dụng, trang web mà bạn sử dụng tài khoản Facebook bị xóa để đăng nhập cũng sẽ không truy cập được nữa. Bạn cần liên hệ với các ứng dụng, trang web này để khôi phục hoặc đăng nhập bằng hình thức khác. 
  • Mặc dù tài khoản của bạn đã xóa vĩnh viễn, nhưng tin nhắn giữa bạn và bạn bè của bạn sẽ vẫn hiển thị trên tài khoản của bạn bè mà không bị mất đi.
  • Toàn bộ thông tin của bạn trên ứng dụng Meta Quest (thương hiệu của Facebook tham gia sản xuất tai nghe AR và VR) cũng sẽ bị mất nếu bạn sử dụng tài khoản này để đăng nhập.

Xem thêm:

3. Cách xóa vĩnh viễn tài khoản Facebook trên điện thoại iPhone

Hướng dẫn nhanh: Đăng nhập tài khoản Facebook > Menu > Cài đặt & quyền riêng tư > Cài đặt > Thông tin cá nhân và tài khoản > Quyền sở hữu và kiểm soát tài khoản > Vô hiệu hóa và xóa > Xóa tài khoản > Tiếp tục xóa tài khoản > Nhập mật khẩu để xác nhận Xóa tài khoản > Xoá tài khoản.

Hướng dẫn chi tiết: 

  • Bước 1: Truy cập vào tài khoản Facebook mà bạn muốn xoá > Tại giao diện chính, chọn mục Menu ở góc dưới cùng, bên phải của màn hình > Trượt xuống và nhấn vào Cài đặt & quyền riêng tư (hình bánh răng cưa) > sau đó chọn mục Cài đặt.
Cách xóa tài khoản Facebook trên iPhone B1
  • Bước 2: Tại mục Cài đặt & Quyền riêng tư, tìm và chọn mục Thông tin cá nhân và tài khoản > tiếp tục chọn Quyền sở hữu và kiểm soát tài khoản.
Cách xóa tài khoản Facebook trên iPhone B2
  • Bước 3: Tại mục này, hãy chọn mục Vô hiệu hóa và xóa > tiếp tục tìm và chọn mục Xóa tài khoản > Nhấn vào Tiếp tục xóa tài khoản
Cách xóa tài khoản Facebook trên iPhone B3
  • Bước 4: Nhập mật khẩu để xác nhận Xóa tài khoản. Sau đó ấn “Xoá tài khoản”.

4. Cách xóa vĩnh viễn tài khoản Facebook trên điện thoại Android

Hướng dẫn nhanh:  Vào Facebook > Cài đặt > Cài đặt & quyền riêng tư > Thông tin cá nhân > Quyền sở hữu và kiểm soát tài khoản > Tiếp tục > Vô hiệu hóa hoặc xóa > Xoá tài khoản > Tiếp tục > Chọn các lý do muốn xoá tài khoản (không bắt buộc) > Tiếp tục > Tiếp tục > Tiếp tục > Nhập lại mật khẩu tài khoản Facebook mà bạn muốn xoá > Tiếp tục > Xóa tài khoản

Hướng dẫn chi tiết:

  • Bước 1: Tại giao diện chính của Facebook > Bạn chọn vào phần Cài đặt (hình bánh răng cưa) ở góc trên bên phải màn hình > Kéo xuống và nhấn vào Cài đặt & quyền riêng tư > sau đó tiếp tục chọn mục Thông tin cá nhân.
Cách xóa tài khoản Facebook trên Android B1
  • Bước 2: Trong phần thông tin cá nhân, Chọn Quyền sở hữu và kiểm soát tài khoản > Ấn Tiếp tục và chọn Vô hiệu hóa hoặc xóa.
Cách xóa tài khoản Facebook trên Android B2
  • Bước 3: Lúc này sẽ bật lên Vô hiệu hóa hoặc xóa tài khoản Facebook, Chọn Xoá tài khoản và ấn Tiếp tục. Chọn các lý do bạn muốn xoá tài khoản (không bắt buộc) và chọn Tiếp tục.
Cách xóa tài khoản Facebook trên Android B3
  • Bước 4: Lúc này sẽ bật lên cửa sổ Khai thác Facebook hiệu quả hơn, chọn Tiếp tục > Bật lên cửa sổ Xoá vĩnh viễn tài khoản, chọn Tiếp tục.
Cách xóa tài khoản Facebook trên Android B4
  • Bước 5: Hãy nhập lại mật khẩu tài khoản Facebook mà bạn muốn xoá và nhấn Tiếp tục > Chọn Xóa tài khoản
Cách xóa tài khoản Facebook trên Android B5

Thực hiện các thao tác trên, tài khoản facebook của bạn đã được xóa vĩnh viễn thành công.

5. Cách xóa vĩnh viễn tài khoản Facebook trên máy tính

Để xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn trên máy tính, bạn hãy làm theo các bước như sau: 

  • Bước 1: Mở trình duyệt web, đăng nhập vào tài khoản Facebook mà bạn muốn xoá vĩnh viễn. Tại góc trên cùng  bên phải, chọn hình mũi tên xổ xuống, chọn mục Cài đặt & quyền riêng tư
Cách xóa tài khoản Facebook trên máy tính B1
  • Bước 2: Tại mục Cài đặt & quyền riêng tư, chọn Cài đặt.
Cách xóa tài khoản Facebook trên máy tính B2
  • Bước 3: Tiếp theo hãy tìm và chọn mục Thông tin của bạn trên Facebook. Tìm xuống mục Vô hiệu hóa và xóa và chọn Xem.
Cách xóa tài khoản Facebook trên máy tính B3
  • Bước 4: Tích vào mục Xóa vĩnh viễn tài khoản và nhấn nút Tiếp tục xóa tài khoản.
Cách xóa tài khoản Facebook trên máy tính B4
  • Bước 5: Tiếp theo nhấn vào nút Xóa tài khoản.
Cách xóa tài khoản Facebook trên máy tính B5
  • Bước 6: Xác nhận đây là mật khẩu của bạn, hãy nhập lại mật khẩu Facebook mà bạn muốn xoá và Chọn Tiếp tục.
Cách xóa tài khoản Facebook trên máy tính B6
  • Bước 7: Lúc này sẽ bật lên cửa sổ xác nhận xóa tài khoản vĩnh viễn. Cuối cùng, bạn chọn nút Xóa tài khoản. Hoàn thành các thao tác này, tài khoản Facebook của bạn đã bị xóa vĩnh viễn.
Cách xóa tài khoản Facebook trên máy tính B7

6. Cách xóa tài khoản Facebook khi không đăng nhập được

Nếu nick Facebook không đăng nhập được và bạn muốn xóa luôn tài khoản này thì trước tiên bạn cần tìm cách truy cập được vào tài khoản rồi sau đó mới thực hiện xóa tài khoản vĩnh viễn được. Saymee sẽ hướng dẫn bạn thử với 2 cách sau đây:

Cách 1: Cố gắng khôi phục lại mật khẩu Facebook

  • Bước 1: Truy cập vào link https://www.facebook.com/login/identify để tìm kiếm tài khoản không đăng nhập được của mình.
  • Bước 2: Hãy thử nhập email hoặc số điện thoại mà bạn đã từng sử dụng để tạo account này. Nếu tên tài khoản của bạn không xuất hiện, hãy nhấn vào I’m not on this list. Sau đó, hệ thống của Facebook sẽ nhắc bạn Nhập tên một người bạn của bạn và tìm kiếm lại.
  • Bước 3: Khi đã tìm được tên nick của bạn, hãy chọn gửi mã đến số điện thoại hay email đã liên kết với tài khoản. Trong trường hợp bạn quên mất email đã từng đăng ký, hệ thống của Facebook sẽ gợi ý cho bạn. Khi đã đăng nhập vào được tài khoản, hãy thực hiện xóa tài khoản facebook vĩnh viễn theo các hướng dẫn ở mục 3, 4 hoặc 5 của bài viết này nhé!

Cách 2: Sử dụng tính năng Bạn bè đáng tin cậy – Trusted Friends

Cách thứ 2 mà bạn có thể dùng đó là sử dụng tính năng Bạn bè đáng tin cậy - Trusted Friends để đăng nhập được vào tài khoản Facebook sau đó mới thực hiện thao tác xoá tài khoản vĩnh viễn. 

Trusted Friends là tính năng Facebook cho ra mắt vào năm 2013, cung cấp mã đăng nhập cho “bạn bè đáng tin cậy” để truy cập Facebook trong trường hợp người dùng quên thông tin đăng nhập tài khoản. Tuy nhiên, để sử dụng được tính năng này thì ngay lúc đầu tiên lập tài khoản Facebook bạn phải cài đặt rồi.

Nếu đã thiết lập tính năng này từ trước, hãy chọn “Reveal My Trusted Contacts” và nhập đầy đủ họ tên những người bạn đáng tin của mình. Hệ thống của Facebook sẽ gửi đến bạn URL của 1 trong 3 người bạn nằm trong Bạn bè đáng tin cậy - Trusted Friends mà bạn đã đăng ký từ trước. Hãy liên hệ với người bạn đó và cung cấp URL cho họ là bạn có thể mở được tài khoản. Sau đó hãy thực hiện thao tác xoá tài khoản Facebook vĩnh viễn (nếu cần) nhé!

Lưu ý: Hiện tại tính năng Bạn bè đáng tin cậy - Trusted Friends không còn được Facebook hỗ trợ. Bạn hãy sử dụng các cách khác theo gợi ý trên của Saymee để có thể mở được tài khoản và thực hiện thao tác xóa Facebook vĩnh viễn nhé!

7. Hướng dẫn hủy xóa tài khoản Facebook phải làm như thế nào?

Về phía bạn, Facebook sẽ cho 30 ngày để cân nhắc xem có thực sự muốn xoá tài khoản vĩnh viễn không. Sau 30 ngày, toàn bộ thông tin về tài khoản của bạn sẽ xoá vĩnh viễn và không thể lấy lại.

Tuy nhiên, về phía Facebook, họ sẽ mất tối đa 90 ngày để thực hiện việc xóa toàn bộ thông tin mà bạn đã đăng và bạn bè của bạn sẽ không tìm thấy thông tin về tài khoản của bạn trên nền tảng MXH này nữa. 

Sau 90 ngày, thông tin tài khoản của bạn vẫn nằm trong kho lưu trữ dự phòng của Facebook để đề phòng trường hợp có thảm họa, lỗi phần mềm hoặc sự cố mất dữ liệu khác. Facebook cũng có thể giữ lại thông tin của bạn phòng khi có vấn đề pháp lý, vi phạm điều khoản hoặc để tránh phá hoại. Vì thế, bạn cần tìm hiểu thật kỹ Chính sách quyền riêng tư của Facebook nhé!

Vì thế, cách tốt nhất để huỷ xoá tài khoản Facebook vĩnh viễn của bạn là hãy đăng nhập tài khoản Facebook của bạn trong vòng 30 ngày kể từ khi bạn chọn xóa tài khoản sau đó nhấn vào Hủy không xoá.

8. Cách xóa tài khoản Facebook tạm thời (Vô hiệu hóa tài khoản tạm thời)

Hướng dẫn nhanh: Truy cập vào Facebook của bạn > 

Vào ứng dụng Facebook trên điện thoại > Biểu tượng 3 dấu gạch ngang > Cài đặt > Hoạt động bên ngoài Facebook > Vô hiệu hóa và xóa > Nhập mật khẩu > Tiếp tục thành công.

Hướng dẫn chi tiết 

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Facebook cá nhân của bạn, Chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang góc phía trên, bên phải màn hình điện thoại, tìm và chọn Cài đặt.
Cách xóa tài khoản Facebook tạm thời B1

 

Cách xóa tài khoản Facebook tạm thời B2
  • Bước 2: Tìm và chọn mục Hoạt động bên ngoài Facebook, sau đó tiếp tục chọn Vô hiệu hóa và xóa.
Cách xóa tài khoản Facebook tạm thời B3

 

Cách xóa tài khoản Facebook tạm thời B4
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn tích vào ô tròn Vô hiệu hóa tài khoản. Bạn cần hiểu rõ
    • Vô hiệu hóa là tài khoản của bạn chỉ bị vô hiệu hóa tạm thời.
    • Xóa tài khoản là tài khoản của bạn sẽ bị xóa vĩnh viễn.

Sau khi tích chọn Vô hiệu hoá tài khoản xong, Facebook sẽ yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu với lý do bảo mật, sau khi nhập xong bạn nhấn vào Tiếp tục là đã thực hiện thành công xóa tài khoản Facebook tạm thời

Cách xóa tài khoản Facebook tạm thời B5

 

Cách xóa tài khoản Facebook tạm thời B6

9. Cách tải lại dữ liệu tài khoản (Tin nhắn, bài đăng..) trước khi xóa tài khoản Facebook

Bạn muốn xóa tài khoản Facebook nhưng vẫn muốn lưu trữ lại các thông tin bài đăng trên đó, hãy thực hiện sao lưu tài khoản trước khi thực hiện xóa tài khoản Facebook bằng cách sau: 

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook sau đó nhấn vào biểu tượng hình tam giác ngược ở góc bên phải màn hình. Chọn Cài đặt & quyền riêng tư > tiếp tục chọn mục Cài đặt.
Cách tải lại dữ liệu Facebook B1

 

Cách tải lại dữ liệu Facebook B2
  • Bước 2: Trong phần Cài đặt, tìm và chọn Thông tin của bạn trên Facebook. Tiếp tục chọn mục Tải thông tin của bạn xuống.
Cách tải lại dữ liệu Facebook B3

 

Cách tải lại dữ liệu Facebook B4
  • Bước 3: Nhấn vào nút Tạo File, mục Bản sao hiện có sẽ xuất hiện và bạn chỉ cần ấn nút Tải xuống là hoàn thành xong quá trình tải lại dữ liệu tài khoản (Tin nhắn, bài đăng..) trước khi xóa tài khoản Facebook.
Cách tải lại dữ liệu Facebook B5

 

Cách tải lại dữ liệu Facebook B6

10. Lướt Facebook thả ga với 7GB/ngày cùng eSIM/SIM data Saymee

Saymee là nhà mạng tiên phong dành riêng cho các bạn trẻ năng động và nhiều sắc màu. Đây là dòng SIM hiện có ưu đãi hấp dẫn nhất hiện nay trên thị trường. 

Saymee không chỉ tặng người dùng ưu đãi thoại như Miễn phí từ 30 - 50 phút gọi ngoại mạngMiễn phí gọi nội mạng <10 phút, mà còn hỗ trợ các tính năng lướt web, truy cập mạng xã hội và giải trí với ưu đãi data cực khủng lên đến 7GB/Ngày chỉ với 125K/tháng.

Sở hữu siêu SIM 4G Saymee, người dùng có thể truy cập internet với tốc độ cực kì nhanh chóng và siêu ổn định, thả ga trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến mà không gặp phải bất kỳ sự gián đoạn nào. Đồng thời, người dùng cũng có thể xem phim, nghe nhạc, chơi game và tham gia các hoạt động giải trí trên di động một cách thuận tiện, nhanh chóng và tối ưu cước phí. 

Với những tín đồ “nghiện” Facebook thì đây chính là lựa chọn hàng đầu không thể bỏ qua. 

Tham khảo ngay các gói cước Saymee đang có ưu đãi vô cùng hấp dẫn:

STTGói cước SaymeeƯu đãiCú pháp đăng ký
1

FB10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập ứng dụng Facebook và nhắn tin Messenger (không bao gồm thoại và video call)

DK FB10 gửi 789 

Hoặc FB10 gửi 789

2

TRÓT YÊU - ME70

(70.000đ/tháng)

1GB/Ngày data siêu tốc 

DK ME70 gửi 789

Hoặc ME70 gửi 789

3

SEE TÌNH - ME90

(90.000đ/tháng)

1GB/Ngày data siêu tốc 
Miễn phí 30 phút gọi ngoại mạng 
Miễn phí gọi nội mạng <10 phút 

DK ME90 gửi 789 

Hoặc ME90 gửi 789

4

TRI KỶ - ME120

(120.000đ/tháng)

1,5GB/Ngày data siêu tốc 
Miễn phí 50 phút gọi ngoại mạng 
Miễn phí gọi nội mạng <10 phút 

DK ME120 gửi 789 

Hoặc ME120 gửi 789

5

ƯNG QUÁ CHỪNG - BIGME

(125.000đ/tháng)

7GB/Ngày data siêu tốc 

DK BIGME gửi 789

Hoặc BIGME gửi 789

Lưu ý: Gói cước FB10 là ưu đãi dành cho các thuê bao đang có 01 trong các gói cước ME70, ME90, ME120, BIGME hoặc các gói dài kỳ tương ứng tại thời điểm đăng ký gói cước. 

Nhanh tay sở hữu ngay SIM Saymee - Sản phẩm đột phá trong lĩnh vực SIM data di động, đem đến trải nghiệm kết nối Internet vượt trội bạn nhé!

Hy vọng những thông tin mà Saymee cung cấp sẽ giúp bạn xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn trên iPhone, Android nhanh chóng và thành công! Đừng quên theo dõi Saymee để update thật nhiều kiến thức về công nghệ mới nhất nhé!

Xem thêm:

Từ khoá HOT
Chương trình khuyến mãi
Quà tết
Đổi quà trúng thưởng
App Saymee
Vui xuân
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
banner
Bài viết liên quan
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bài viết liên quan
Đội chăm sóc Saymee
đội hỗ trợ Saymee
Umee x ChatGPT
img-chat
Tổng công ty Viễn thông MobiFoneĐịa chỉ: Tòa nhà MobiFone - Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.Mã số doanh nghiệp: 0100686209, đăng ký lần đầu ngày 20/9/2010, đăng ký thay đổi lần thứ 9 ngày 27/7/2018, cấp bởi Sở KHĐT thành phố Hà Nội.Tổng đài hỗ trợ: 0931.000.666 (Trong giờ hành chính) hoặc 9394 (24/7)
Kết nối với Saymee
Tải ngay app Saymee
2022 - Bản quyền thuộc về Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Tải ngay app Saymee
Saymee by MobiFone