Hướng dẫn chi tiết cách xoá tài khoản Instagram và vô hiệu hóa tài khoản Instagram 2024

icon
05/10/2023
icon
1802
Bạn không có nhu cầu sử dụng Instagram nữa hoặc cần xoá bớt những tài khoản không còn dùng đến nhưng không biết làm thế nào? Xem ngay cách xóa tài khoản Instagram tại đây

Với bài viết này, Saymee sẽ chỉ bạn cách xóa tài khoản Instagram hoặc vô hiệu hoá một cách nhanh chóng, dễ dàng nhé!

1. Xoá tài khoản Instagram là gì? Tại sao phải xoá tài khoản trên Instagram?

Cách xóa tài khoản Instagram

Trước khi tìm hiểu xoá tài khoản Instagram như thế nào, bạn cần phải biết việc này sẽ đưa đến kết quả gì và có thực sự cần thiết phải xoá tài khoản Instagram hay không?

Về cơ bản, xoá tài khoản Instagram là việc toàn bộ thông tin liên quan đến tài khoản của bạn bao gồm bản thân trang cá nhân, ảnh, video, like, bình luận… sẽ biến mất hoàn toàn và không thể khôi phục lại được. Và không ai, kể cả bạn có thể tìm thấy những thông tin này được nữa.

Vì vậy, việc xoá tài khoản Instagram vĩnh viễn chỉ nên thực hiện khi bạn thực sự không cần dùng đến tài khoản đó nữa và không muốn bất kì thông tin nào còn xuất hiện trên mạng xã hội này.

2. Xoá và vô hiệu hoá Instagram khác nhau như thế nào?

Nếu bạn chưa muốn xoá hẳn tài khoản Instagram của mình hoặc vẫn còn đang cân nhắc, hãy xem xét đến việc vô hiệu hoá (deactivate) tài khoản. Với lựa chọn này, tài khoản của bạn sẽ giống như tạm thời bị ẩn đi, không ai có thể tìm thấy hay xem được các nội dung liên quan nữa. Nhưng tài khoản trên thực tế vẫn tồn tại và chỉ bạn mới có thể xem được.

Saymee sẽ so sánh giúp bạn sự khác biệt giữa các lựa chọn này nhé:

 Xoá tài khoảnVô hiệu hoá tài khoản
Lưu trữ thông tinToàn bộ thông tin liên quan đến tài khoản sẽ bị xóa vĩnh viễn, không thể khôi phục lại được.Toàn bộ thông tin vẫn được giữ nguyên vẹn, chỉ bị chuyển sang trạng thái tạm ẩn.
Khả năng hồi phụcBạn không thể đăng nhập lại vào tài khoản được nữa.Bạn chỉ cần đăng nhập trở lại để khôi phục tài khoản, sau đó dùng như bình thường.
Lưu ýUsername của bạn cũng bị xoá khỏi dữ liệu, đồng nghĩa với người khác có thể đăng ký một tài khoản mới với username cũ của bạn. 

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn đặt tài khoản của mình ở chế độ riêng tư (private) hoặc hạn chế (block) một hay nhiều đối tượng nào đó nếu vẫn muốn có thể tương tác với các nội dung trên Instagram.

Xem thêm:

3. Cách xoá tài khoản Instagram như thế nào

Hiện tại, việc xoá tài khoản trên Instagram không còn có thể thực hiện trực tiếp trong phần Cài đặt trên trang cá nhân của bạn được nữa. Kể cả khi bạn truy cập vào trang bằng điện thoại hay máy tính, bạn chỉ có thể lựa chọn vô hiệu hoá tạm thời tài khoản của mình mà thôi.

Saymee sẽ chỉ bạn cách thức để xóa tài khoản Instagram thành công nhé!

3.1. Cách xoá tài khoản Instagram trên điện thoại

  • Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân tài khoản bạn cần xóa trên ứng dụng Instagram, nhấn chọn biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên bên trái.
Xóa tài khoản Instagram trên điện thoại b1
  • Bước 2: Chọn Settings > Chọn mục Account > Kéo xuống dưới tìm và chọn mục Delete Account.
Xóa tài khoản Instagram trên điện thoại b2
  • Bước 3: Nhấn chọn “Delete Account” để xóa tài khoản.
Xóa tài khoản Instagram trên điện thoại b3

Nếu cách này không thực hiện được, hãy cùng Saymee chuyển qua cách tiếp theo đây nhé!

3.2. Cách xoá tài khoản Instagram trên trình duyệt

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản Instagram của bạn trên trình duyệt web.
Xóa tài khoản Instagram trên trình duyệt b1
Xóa tài khoản Instagram trên trình duyệt b2
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn nhập mật khẩu và ấn chọn Xoá (tên tài khoản).
Xóa tài khoản Instagram trên trình duyệt b3
  • Bước 4: Nhấn OK để xác nhận lần nữa và gửi đi yêu cầu xóa tài khoản. Instagram sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu của bạn trong vòng 30 ngày.
Xóa tài khoản Instagram trên trình duyệt b4

Các bước này cũng có thể thực hiện trên máy tính. Trong trường hợp bạn muốn xoá tài khoản khác, hãy đăng xuất và đăng nhập lại.

3.3. Cách vô hiệu hoá tài khoản Instagram tạm thời

Để vô hiệu hoá tài khoản Instagram trên ứng dụng điện thoại Facebook, bạn hãy thực hiện theo các bước ở phần 3.1. Nhưng bước cuối thay vì chọn “Delete Account” thì bạn chọn “Deactivate account" để vô hiệu hoá tài khoản.

Xóa tài khoản Instagram tạm thời

Vô hiệu tài khoản Instagram trên máy tính thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập https://www.instagram.com/, vào trang cá nhân và nhấn chọn biểu tượng 3 gạch ngang ở góc dưới bên trái, chọn Settings.
Xóa tài khoản Instagram tạm thời b1
  • Bước 2: Kéo xuống cuối trang và chọn “Temporarily deactivate my account".
Xóa tài khoản Instagram tạm thời b2
  • Bước 3: Nhập lý do khiến bạn muốn vô hiệu hoá tài khoản (1), nhập lại mật khẩu (2) và ấn chọn Temporarily deactivate my account để xác nhận yêu cầu (3).
Xóa tài khoản Instagram tạm thời b3

Tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa ngay lập tức cho đến khi bạn đăng nhập trở lại. Theo quy định của Instagram, bạn chỉ có thể thực hiện vô hiệu hoá tài khoản 1 lần trong vòng 1 tuần.

4. Cách xoá tài khoản Instagram đã lưu trên điện thoại

Việc xoá tài khoản Instagram đã lưu trên điện thoại có thể hiểu là bạn đăng xuất tài khoản của mình mà đang ở trên một thiết bị nào đó để không ai có thể truy cập vào. Điều này giúp bạn bảo mật thông tin cá nhân nếu trước đó từng đăng nhập trên điện thoại của bạn bè, người quen hay ở máy tính công ty, máy tính công cộng…

Bạn hãy làm theo các bước sau để đăng xuất tài khoản của mình ở một thiết bị khác:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng Instagram > Chọn biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên bên phải.
Xóa tài khoản Instagram đã lưu b1
  • Bước 2: Chọn Settings, chọn Security, tiếp theo chọn mục Login Activity.
Xóa tài khoản Instagram đã lưu b2
  • Bước 3: Kéo xuống để xem hết các phiên đăng nhập. Dựa trên thông tin thiết bị và thời gian, bạn hãy chọn phiên đăng nhập mà mình cần đăng xuất, sau đó chọn Logout, chọn OK là đăng xuất thành công.
Xóa tài khoản Instagram đã lưu b3

5. Lưu ý khi xoá tài khoản Instagram

Ngoài các thông tin kể trên, bạn cần lưu ý thêm các điểm sau khi xoá tài khoản Instagram của mình:

  • Tên người dùng: như đã chia sẻ, khi xoá tài khoản Instagram, tên người dùng của bạn cũng bị xoá theo. Bạn có thể đăng ký một tài khoản mới với tên người dùng cũ của mình nếu chưa có ai khác đăng ký thành công và sử dụng tên đó.
  • Tài khoản tự xoá khác với tài khoản bị Instagram gỡ vì vi phạm nguyên tắc cộng đồng: Trong trường hợp tài khoản bị gỡ do vi phạm quy định của Instagram, bạn có thể không đăng ký lại được tên người dùng cũ.
  • Sau 30 ngày kể từ khi gửi yêu cầu xóa tài khoản, toàn bộ thông tin tài khoản của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn và không thể khôi phục lại được nữa. Nhưng trong 30 ngày đó, không ai có thể truy cập và xem các nội dung này được.
  • Việc khôi phục dữ liệu sau khi xoá tài khoản là không thể. Do đó, bạn nên chủ động tải về và lưu lại các thông tin, hình ảnh, video… trên Instagram của mình trước khi thực hiện xóa tài khoản.

6. Câu hỏi thường gặp

6.1. Mất bao lâu để xóa tài khoản Instagram?

Như đã chia sẻ, Instagram sẽ xoá tài khoản của bạn sau 30 ngày kể từ khi gửi yêu cầu xóa tài khoản. Toàn bộ thông tin tài khoản của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn và không thể khôi phục lại được nữa. Và trong 30 ngày đó, cũng không ai có thể truy cập và xem các nội dung này được.

6.2. Tài khoản đã xoá có thể mở lại được không?

Câu trả lời là không thể. Do đó bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra yêu cầu xoá tài khoản. Nếu không chắc chắn, bạn có thể chọn phương án vô hiệu hoá tài khoản. Sau khi xoá tài khoản, bạn hoặc bất kỳ ai đều có thể đăng ký lại một tài khoản mới với tên người dùng của tài khoản đã xoá. 

6.3. Nếu tôi không muốn xoá tài khoản nữa thì sao?

Bạn có 30 ngày kể từ khi gửi yêu cầu xóa tài khoản để cân nhắc trước khi tài khoản Instagram thực sự biến mất. Nếu thay đổi quyết định, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản. Lúc này một khung nhỏ sẽ hiện ra và bạn chỉ cần chọn “Keep Account”. Mọi thứ sẽ quay trở lại như bình thường.

Hủy xóa tài khoản Instagram

7. Lướt Instagram thả ga với eSIM/SIM data Saymee, nhận 7GB/Ngày, chỉ 125K/Tháng

Dù không có ý định chia tay với Instagram hay tạm thời cách xa để tìm đến một mạng xã hội khác, hãy khám phá ngay gói cước đặc biệt của nhà mạng Saymee giúp bạn thả ga “sống số” mỗi ngày không lo hết dung lượng.

Là nhà mạng dành cho Gen Z, Saymee mang đến cho người dùng bộ sưu tập các gói cước cho phép truy cập miễn phí data không giới hạn vào các ứng dụng hot nhất với giới trẻ trong đó có Instagram, TikTok, Facebook... Chỉ với 10K/tháng, thế giới giải trí Instagram sẽ mở ra mà không còn một giới hạn nào, cho bạn thỏa sức khám phá mỗi ngày.

Tất cả những gì cần làm là: 

  1. Đăng ký ngay SIM/eSIM tại website saymee.vn, chọn số đẹp miễn phí.
  2. Chọn 1 gói cước nền chỉ từ 70k/tháng, có ngay từ 1GB/ngày đến 7GB/ngày lướt net mượt mà.
  3. Mua thêm gói cước topping: Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập 1 trong các ứng dụng chỉ 10K/30 ngày.
Topping Saymee

Hi vọng với các thông tin và hướng dẫn của Saymee để xóa tài khoản Instagram trong bài viết, bạn đã có thể quản lý các tài khoản hiệu quả, đem đến trải nghiệm mạng xã hội tốt hơn. Hãy tiếp tục theo dõi Saymee để biết thêm nhiều thông tin giá trị và thú vị khác nữa nhé!

Xem thêm:

Từ khoá HOT
Chương trình khuyến mãi
Quà tết
Đổi quà trúng thưởng
App Saymee
Vui xuân
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
banner
Bài viết liên quan
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bài viết liên quan
Umee x ChatGPT
img-chat
Tổng công ty Viễn thông MobiFoneĐịa chỉ: Tòa nhà MobiFone - Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.Mã số doanh nghiệp: 0100686209, đăng ký lần đầu ngày 20/9/2010, đăng ký thay đổi lần thứ 9 ngày 27/7/2018, cấp bởi Sở KHĐT thành phố Hà Nội.Tổng đài hỗ trợ: 0931.000.666 (Trong giờ hành chính) hoặc 9394 (24/7)
Kết nối với Saymee
Tải ngay app Saymee
2022 - Bản quyền thuộc về Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Tải ngay app Saymee
Saymee by MobiFone