Cung Song Tử là cung gì? Sinh tháng mấy? Bí mật tính cách

icon
12/01/2024
icon
1243
Bạn đã hiểu hết về Cung Song Tử là cung gì? Sinh tháng mấy? Bí mật ẩn sâu trong tính cách chưa? Hãy cùng Saymee giải mã từ A-Z về cung Song Tử và bài viết dưới đây nhé!

Trong 12 cung hoàng đạo, Song Tử vốn là chòm sao nhạy bén, linh hoạt và sáng tạo nhất. Nếu bạn thuộc cung Song Tử hay “người ấy” hoặc bạn bè của bạn cũng thuộc cung này, bạn đã hiểu hết về họ?

1. Song Tử là cung gì? Cung Song Tử sinh tháng mấy?

Cung Song Tử

Cung Song Tử có tên tiếng Anh là Gemini, còn có tên gọi khác là Song Sinh, Song Nam. Đây là cung thứ ba trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo. 

Song Tử thuộc nguyên tố Khí cùng với cung Thiên Bình và cung Bảo Bình. Từ ngày 21/05 đến 21/06 là thời điểm Mặt Trời đi qua chòm sao Song Tử nên những người sinh ra vào thời điểm này sẽ thuộc cung hoàng đạo Song Tử (Geminian).

Cung Song Tử là gì

Sau đây là những thông tin chung nhất về cung Song Tử mà Saymee đã tổng hợp:

Đặc điểmThông tin
Tên chòm sao tiếng ViệtSong Tử
Tên gọi khácSong Sinh, Song Nam
Tên chòm sao tiếng AnhGemini
Ngày sinh21/05 đến 21/06
Biểu tượng2 anh em song sinh
Ký hiệu- Đôi song sinh đứng cạnh nhau, thể hiện tình cảm anh em vô cùng gắn bó, thiêng liêng và vĩnh hằng
Thuộc Nguyên tốKhí
Sao chiếu mệnhSao Thuỷ
Linh vậtCon Hươu
Ngày trong tuầnThứ Tư
Con số may mắn3,4 và 7
Màu sắc may mắnXanh da trời, xanh lá cây, tím
Loài hoa tượng trưngHoa oải hương - Lavender
Phẩm chất hoàng đạo nổi bậtThông minh, lý trí, nhạy bén
Cung hợpXử Nữ, Song Ngư, Bảo Bình
Cung khắcNhân Mã

2. Sự tích về cung Song Tử

Sự tích Cung Song Tử

Theo thần thoại Hy Lạp, Song Tử là hóa thân của hai anh em tên là Castor và Pollux cùng mẹ Leda - Hoàng hậu xứ Spartan nhưng khác cha. Trong đó, Pollux là con trai của thần Zeus - vị thần tối cao trên đỉnh Olympus còn Castor là con trai của Tyndareus - vua xứ Sparta. Tuy cặp đôi có nhiều điểm khác biệt về ngoại hình, tính cách, nhưng khi lớn lên, họ đều là cặp đôi ăn ý, dũng cảm, kiên trường xông pha trận mạc mang lại nhiều chiến công cho đất nước. 

Tuy nhiên, trong một lần chiến đấu, Castor bị thương nặng và hy sinh. Tận cùng của nỗi đau mất đi người anh em, Pollux đã nhiều lần tự sát bất thành do thừa hưởng dòng máu bất tử của thần Zeus. Pollux cầu xin cha cho mình được chết thay cho Castor. Cảm động trước tình cảm anh em sâu nặng của Pollux và Castor, thần Zeus đã đồng ý cho hai anh em hoá thành chòm sao Gemini trên bầu trời, và hai ngôi sao sáng nhất trong chòm sao này gọi là Castor và Pollux.

3. Cung Song Tử có tính cách như thế nào?

3.1. Đặc điểm chung về tính cách cung Song Tử

Điểm mạnh trong tính cách Song Tử

  • Thông minh, nhạy bén: Sao chiếu mệnh của Song Tử là sao Thuỷ nên những người thuộc cung hoàng đạo này rất thông minh, tư duy nhạy bén và logic. Bởi nét tính cách này, Song Tử được mọi người tin tưởng ở vai trò người lãnh đạo, dẫn dắt, truyền cảm hứng.
  • Giao tiếp tốt: Song Tử vốn được phong làm nhà ngoại giao tài ba nhất trong 12 cung hoàng đạo. Họ rất giỏi ăn nói, có khả năng đàm phán, dẫn dắt người khác vào từng câu chuyện họ kể, thuyết phục mọi người. 
  • Nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo: Điểm mạnh của Song Tử phải kể đến là đầu óc sáng tạo và tư duy nhanh nhạy. Tất cả mọi vấn đề đều được Song Tử giải quyết nhanh chóng và họ có thể đưa ra nhiều ý tưởng độc đáo đến bất ngờ.  
  • Hài hước: Song Tử vô cùng hài hước và hóm hỉnh, bởi thế mỗi lần xuất hiện họ sẽ trở thành tâm điểm thu hút mọi người. Tuy nhiên, sự hài hước của Song Tử đều xuất phát từ tư duy có chiều sâu, cho nên trong mỗi câu chuyện họ kể bạn hãy suy nghĩ một chút thì mới cảm nhận được ý nghĩa thực sự đằng sau sự vui nhộn đó.
  • Mộng mơ, lãng mạn: Những người thuộc cung Song Tử rất lãng mạn và mộng mơ. Họ luôn vui vẻ và suy nghĩ tích cực, vì thế cuộc sống của Song Tử luôn tràn đầy màu sắc. 

Điểm yếu trong tính cách Song Tử

Bên cạnh những mặt tích cực kể trên, Song Tử cũng tồn tại một vài điểm hạn chế cần khắc phục như: 

  • Nóng tính và nhạy cảm thái quá: Song Tử khá nóng tính và đôi lúc nhạy cảm thái quá. Họ dễ buồn, vui, hờn, giận và thậm chí nổi nóng nếu ai đó làm họ phiền lòng hoặc công việc, cuộc sống không như mong muốn. Tuy vậy, Song Tử lại “ruột để ngoài da”, dễ quên, dễ tha thứ và mau chóng lấy lại được cân bằng. 
  • Thiếu tập trung: Chính sự phóng khoáng trong tính cách làm cho Song Tử hay mơ mộng viển vông xa rời thực tế.
  • Không kiên định: Song Tử hay bị thu hút bởi những điều mới mẻ, cho nên họ không kiên định, dễ thay đổi dẫn đến có một số việc bị bỏ dở hoặc không đi đến đâu.

3.2 Bí mật tính cách cung Song Tử nữ

Song Tử nữ

Song Tử nữ có nét cuốn hút đặc biệt đối với mọi người xung quanh bởi ngoại hình xinh đẹp và tính cách cởi mở, dễ gần. Cộng thêm sự thông minh, nhanh nhạy trong mọi vấn đề, có nhiều ý tưởng độc đáo, Song Tử nữ được mệnh danh là những cô nàng sắc sảo và dẫn đầu trong các lĩnh vực của cuộc sống.

3.3 Bí mật tính cách cung Song Tử nam

Song Tử nam

Những người thuộc cung Song Tử nam nổi bật với tính cách hòa đồng, thân thiện và hay giúp đỡ mọi người. Họ rất giỏi giao tiếp, khéo léo trong cách ứng xử nên rất được lòng người đối diện. Tuy nhiên Song Tử nam cần tiết chế sự nóng tính, cải thiện sự thiếu kiên trì và tính khí thất thường. Điều này sẽ làm cho cuộc sống của họ thêm phần tốt đẹp hơn.

4. Đối với gia đình, cung Song tử sẽ như thế nào?

  • Đối với nam Song Tử

Khi chưa lập gia đình, Song Tử nam là người yêu thích khám phá, muốn tự do bay nhảy nên họ có xu hướng lập gia đình khá muộn. 

Nhưng khi đã có một gia đình ổn định, họ luôn coi gia đình là số 1. Cho dù bận trăm công nghìn việc nhưng nam Song Tử vẫn sẽ sắp xếp để dành thời gian cho gia đình. Họ luôn phấn đấu trở thành chỗ dựa vững chắc cho những người thân yêu. 

  • Đối với nữ Song Tử: 

Với bản tính độc lập nên Song Tử nữ không muốn mình bị trói buộc trong việc “nữ công gia chánh” hay “chăm sóc chồng con” quá sớm. Họ muốn tự do trải nghiệm thế giới thật đã trước khi bị ràng buộc. 

Tuy nhiên một khi đã kết hôn, nữ Song Tử sẽ toàn tâm toàn ý chăm lo cho gia đình và là nguồn động viên, an ủi mỗi khi người bạn đời gặp khó khăn. Cộng thêm tính cách vui vẻ, lãng mạn, cuộc sống của bạn bên một cô nàng Song Tử sẽ luôn ngập tràn tiếng cười.

5. Mối quan hệ của cung Song Tử với mọi người

Song Tử sống rất được lòng mọi người. Họ luôn được yêu mến bởi tính tình vui vẻ, hoà đồng, hay quan tâm, giúp đỡ người khác. Họ khéo léo trong cách giao tiếp, cho nên Song Tử có mối quan hệ xã hội, bạn bè, đồng nghiệp rất rộng rãi. Đi đến đâu họ cũng dễ dàng kết bạn, giao lưu và trở thành trung tâm của sự chú ý.  

6. Cung Song Tử trong tình yêu 

Trong mối quan hệ tình cảm, Song Tử được nhận định là người khá đào hoa. Họ thường phải trải qua nhiều mối tình trước khi tìm được người phù hợp. Đến khi tìm được tình yêu đích thực, họ sẽ trở nên chung thủy, thật lòng yêu thương và dành hết sự quan tâm cho nửa kia. Tuy vậy, tính cách hay thay đổi và thiếu kiên định khiến tình cảm của họ dễ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài.

Xem thêm:

7. Cung Song Tử hợp với cung nào?

7.1. Song Tử hợp làm bạn với cung nào nhất?

Tình bạn Cung Song Tử

Trong số 12 cung hoàng đạo, Song Tử xứng đáng là người bạn mà ai cũng cần có trong đời. 

Họ rất tâm lý, biết lắng nghe và sẵn sàng chia sẻ với bạn mọi thứ trong cuộc sống. Khi bạn gặp khó khăn, Song Tử luôn giúp đỡ hết mình. Khi bạn vấp ngã, họ sẽ ở bên đồng cảm và là bờ vai vững chắc cho bạn dựa vào. Nhờ tính tình hoạt bát, vui vẻ, Song Tử sẽ giúp bạn lấy lại được cân bằng và khiến cho cuộc sống của bạn thêm nhiều điều thú vị.

Song Tử hợp làm bạn nhất với Bảo Bình, Thiên Bình và Nhân Mã. Đây sẽ là những người bạn tâm giao, đồng hành cùng nhau ở mọi mặt của cuộc sống.

7.2. Top những cung hoàng đạo Song Tử nên yêu 

Tình yêu Cung Song Tử

7.2.1 Song Tử nam nên yêu cung nào nhất

  • Song Tử nam hợp với Sư Tử nữ: Đây chính là cặp đôi được mệnh danh là “trời sinh một cặp” bởi họ có những nét tương đồng với nhau về tính cách, đồng điệu về tâm hồn. Giữa họ có sự hoà hợp tuyệt vời để trở thành một cặp đôi hạnh phúc và gắn bó lâu dài. 
  • Song Tử nam hợp với Song Tử nữ: Chính vì cùng thuộc chung cung hoàng đạo, nên cặp đôi “Song - Song” hòa hợp trong tính cách, lối sống và tình cảm. Họ dễ dàng thấu hiểu, chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống đôi lứa cũng như vợ chồng.
  • Song Tử nam hợp với Bảo Bình nữ: Tưởng chừng cặp đôi này không có nét tương đồng về tính cách, nhưng xét về ngoại hình, cả Song Tử Nam và Bảo Bình nữ đều có vẻ bề ngoài cuốn hút và điều này khiến có cả hai “say nhau” ngay từ cái nhìn đầu tiên.

7.2.2 Song Tử nữ nên yêu cung nào nhất

  • Song Tử nữ hợp với Bạch Dương nam: Cả Song Tử nữ và Bạch Dương Nam đều thuộc tuýp người tràn đầy năng lượng, họ thích thú với việc khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống, không ngại khó khăn, thử thách. Đặc biệt cặp đôi sở hữu sự khéo léo, tài tình trong giao tiếp, nên khi “cảm nhau” họ sẽ cực ăn ý và tạo nên một tình yêu tuyệt đẹp. 
  • Song Tử nữ hợp với Nhân Mã nam: Nếu nói về độ chiều chuộng người yêu thì Nhân Mã nam luôn đứng top 1. Khi yêu, Song Tử nữ sẽ được chàng chiều chuộng, yêu chiều hết mực, tình yêu của họ lúc nào cũng hạnh phúc và tràn ngập màu hồng. 
  • Song Tử nữ hợp với Thiên Bình nam: Thiên Bình nam vốn được mệnh danh là chàng trai hào hoa, khéo léo trong cách giao tiếp, ứng xử. Bởi thế, Song Tử nữ khi yêu Thiên Bình Nam sẽ cảm thấy yên bình, được quan tâm, chăm sóc chu đáo. Không chỉ vậy, trong công việc, nàng cũng được chàng hỗ trợ, ủng hộ hết mình. 

7.3. Cung Song Tử khắc với cung nào?

Trong 12 cung hoàng đạo, cung Song Tử không hợp nhất với Song Ngư và Xử Nữ. Sự đối lập trong tính cách của các cung đã tạo nên sự xung khắc này.

Song Tử phóng khoáng, hài hước, nói nhiều bao nhiêu, sẽ không thể nào hợp được với một Xử Nữ sống nguyên tắc, khó chiều bấy nhiêu. Bên cạnh đó, Song Tử cũng không “hợp cạ” với Xử Nữ, bởi một người thì quá lý trí, một người thì quá nhạy cảm.

8. Các nghề hợp với cung Song Tử 

8.1 Nghề hợp với cung Song Tử

Dựa vào đặc điểm tính cách, một số nghề khá hợp với cung Song Tử phải kể đến như:

  • MC (Người dẫn chương trình): Song Tử rất hoạt ngôn, giỏi giao tiếp vì thế với vai trò là người dẫn chương trình, họ sẽ làm chủ cuộc chơi và dẫn dắt mọi người vào những câu chuyện, vấn đề đầy thú vị. Bên cạnh đó, khiếu hài hước trong con người Song Tử sẽ giúp cho họ trở nên duyên dáng, thu hút và thú vị.
  • Quan hệ công chúng: Song Tử rất khôn khéo trong cách ứng xử với mọi người. Bên cạnh đó, họ sở hữu khả năng đàm phán, thuyết phục tốt nên Song Tử cực kỳ phù hợp với ngành nghề liên quan đến thu hút đám đông như quan hệ công chúng. 
  • Hướng dẫn viên du lịch: Đây là ngành nghề cũng khá phù hợp với một người ưa khám phá những điều mới lạ như Song Tử. Cộng thêm khả năng ăn nói lưu loát, Song Tử dễ dàng trở thành một hướng dẫn viên du lịch tài ba.

8.2 Nghề không hợp với cung Song Tử

Với tính cách dễ nổi nóng, không kiên định như Song Tử, họ nên tránh một số ngành nghề đòi hỏi sự mềm mỏng, tập trung cao độ như: giáo viên, bác sĩ, nghiên cứu sinh...

9. Vật phẩm phong thuỷ giúp cung Song Tử thuận lợi trong học hành, công việc, tình yêu

Để thuận lợi trong học hành, công việc, tình yêu, Song Tử nên sắm cho mình một “vật phẩm hộ mệnh” phù hợp theo cung hoàng đạo. Điều này sẽ giúp Song Tử gặp nhiều may mắn trong tất cả mọi mặt của cuộc sống. 

Sắm ngay eSIM/SIM Saymee theo cung hoàng đạo ngay hôm nay, bạn sẽ được chọn số theo cung hoàng đạo miễn phí. Đặc biệt nếu đang yêu, hãy tậu cho mình và “người ấy” eSIM/SIM Saymee “couple”, đảm bảo tình yêu của bạn sẽ luôn hạnh phúc, thăng hoa, lâu bền.

Chưa hết đâu, Saymee còn tặng bạn hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn như:

  • Ưu đãi lên tới 7GB/ngày, mua kèm siêu gói cước topping - xài không giới hạn data cho các app hot nhất hiện nay. 
  • Miễn phí cuộc gọi nội mạng và ngoại mạng
  • Tải app Saymee tích điểm đổi quà, học thử/thi thử Ielts/Toeic miễn phí, AI Chatbot Umee hỗ trợ 24/7, thư giãn chơi game nhận điểm đổi Coupon…
Gói cước Saymee Trót yêu See tình Tri kỷ

 

Gói cước Saymee Ưng quá chừng

 

Topping Saymee

(*) Lưu ý: Các gói cước IP “topping” chỉ được phép đăng ký (hoặc gia hạn) kèm các gói cước Saymee nền (ME70, ME90, ME120, BIGME hoặc các gói dài kỳ tương ứng).  

Nhanh tay sở hữu ngay “bão ưu đãi” từ Saymee bằng cách đặt SIM trên app hoặc website Saymee và đến các cửa hàng MobiFone trên toàn quốc, đừng quên mang theo CMND/CCCD để hoàn tất thủ tục và pick cho mình một gói cước 4G/5G tốc độ cao từ Saymee bạn nhé!

10. Một số câu hỏi thường gặp 

10.1. Cung Song Tử có học giỏi không?

Câu trả lời là CÓ. Song Tử nổi bật bởi sự thông minh, nhanh nhẹn, nhạy bén, tư duy logic. Bởi thế đối với các môn tự nhiên như: Toán, Lý, Hoá, Sinh học… Song Tử luôn có thành tích nổi bật. Ngoài ra, một số môn đòi hỏi suy luận, phân tích như Văn, tâm lý học, xã hội học… cũng không làm khó được Song Tử.

10.2. Cung Song Tử có giàu không?

Song Tử vốn được mệnh danh là một trong những cung giàu nhất trong 12 cung hoàng đạo. Nhờ vào sự nỗ lực học hỏi, phát triển bản thân cộng với sự thông minh thiên bẩm giúp cho Song Tử đạt được nhiều thành công, ít gặp khó khăn về tiền bạc.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hiểu được toàn bộ những bí mật về cung Song Tử rồi. Saymee hy vọng rằng những điều này sẽ giúp bạn có những lựa chọn phù hợp và đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp, tình yêu. Đừng quên “tậu” một em eSIM/SIM Saymee theo cung hoàng đạo để gặp nhiều thuận lợi và may mắn hơn nữa nhé! 

Xem thêm:

Từ khoá HOT
Chương trình khuyến mãi
Quà tết
Đổi quà trúng thưởng
App Saymee
Vui xuân
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
banner
Bài viết liên quan
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bài viết liên quan
Umee x ChatGPT
img-chat
Tổng công ty Viễn thông MobiFoneĐịa chỉ: Tòa nhà MobiFone - Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.Mã số doanh nghiệp: 0100686209, đăng ký lần đầu ngày 20/9/2010, đăng ký thay đổi lần thứ 9 ngày 27/7/2018, cấp bởi Sở KHĐT thành phố Hà Nội.Tổng đài hỗ trợ: 0931.000.666 (Trong giờ hành chính) hoặc 9394 (24/7)
Kết nối với Saymee
Tải ngay app Saymee
2022 - Bản quyền thuộc về Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Tải ngay app Saymee
Saymee by MobiFone