Tích xanh Facebook là gì? Cách lên tích xanh Facebook đơn giản, nhanh nhất 2024

icon
18/09/2023
icon
657
Bạn từng thắc mắc tại sao một số Fanpage hay Tài khoản cá nhân trên Facebook có dấu tích xanh ở bên cạnh? Cùng tìm hiểu cách lên tích xanh Facebook tại bài viết này nhé!

Chắc hẳn bạn đã từng thấy những dấu tích màu xanh trên các trang cá nhân hay Fanpage trên Facebook. Dấu tích xanh đóng vai trò là công cụ giúp phân biệt tài khoản thật hay giả mạo, nhất là với người nổi tiếng hay thương hiệu, tổ chức lớn. Vậy dấu tích xanh Facebook là gì? Cách lên tích xanh Facebook có phức tạp không? Hãy cùng Saymee tìm hiểu cách lên tích xanh Facebook siêu đơn giản, siêu nhanh qua bài viết dưới đây nhé! 

1. Tích xanh Facebook là gì? Phân loại dấu tích Facebook

Tích xanh Facebook là gì? Cách lên tích xanh

Tích xanh Facebook (Verified Page/Profile) là biểu tượng dấu tích màu xanh được hiển thị ngay trên tài khoản cá nhân hoặc Fanpage để chỉ ra tính xác thực và uy tín của tài khoản. 

Có hai loại dấu tích xanh chính:

  • Dấu tích xanh màu xanh dương: Được chứng nhận cho tài khoản cá nhân là người của công chúng. 
  • Dấu tích xanh màu xám: Sử dụng trên Fanpage của các doanh nghiệp hoặc tổ chức kinh doanh theo chuyên ngành.

2. Ý nghĩa của tích xanh Facebook, lợi ích khi sở hữu dấu tích xanh

Tích xanh trên Facebook là biểu tượng chứng nhận cho việc trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp, tổ chức được xác minh bởi Facebook là có nguồn gốc và danh tính thực sự. Tích xanh này giúp người dùng cảm thấy tự tin hơn về tính xác thực và đáng tin cậy của trang, và cũng giúp tạo sự phân biệt giữa các trang chính thống và các trang giả mạo.

Tài khoản Facebook có dấu tích xanh sẽ nhận được rất nhiều lợi ích đáng kể: 

  • Tăng khả năng tiếp cận: Trang có tích xanh thường được ưu tiên hơn trong kết quả tìm kiếm và luôn hiển thị rõ ràng hơn trước mắt người dùng. Điều này có thể tăng khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Tạo sự tin tưởng: Tích xanh giúp xây dựng sự tin tưởng từ phía người dùng, đặc biệt là đối với những trang doanh nghiệp hoặc tổ chức. Người dùng có thể tự tin hơn khi tương tác, trao đổi và tiếp nhận thông tin từ trang của bạn.
  • Giảm nguy cơ bị sao chép/giả mạo: Việc sở hữu tích xanh có thể làm giảm nguy cơ có những trang giả mạo hay cố gắng sao chép trang của bạn, bảo vệ danh tiếng, uy tín thương hiệu và sự xác thực của bạn trên nền tảng mạng xã hội.
  • Tạo ấn tượng với khách hàng: Tích xanh là một công cụ thể hiện sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Điều này giúp tạo ấn tượng tích cực với khách hàng và người theo dõi của bạn.
  • Được Facebook cấp quyền nhãn hiệu: Những tài khoản cá nhân/Fanpage có tích xanh sẽ được cấp quyền nhãn hiệu và bảo vệ bản quyền thương hiệu tuyệt đối. 
  • Phê duyệt chiến dịch quảng cáo/chạy quảng cáo Fanpage khi đang Livestream: Điều này thực sự hữu ích giúp tăng tỷ lệ tương tác tiếp cận tới khách hàng tiềm năng, từ đó cũng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công. 

3. Những tiêu chí để lên dấu tích xanh

3.1 Tiêu chí cần có để lên dấu tích xanh cho tài khoản Facebook cá nhân 

Facebook áp dụng tiêu chuẩn khá nghiêm ngặt cho việc cấp tích xanh cho các tài khoản cá nhân. Đây là một số yếu tố cơ bản mà Facebook xem xét khi xem xét việc cấp tích xanh cho một tài khoản cá nhân:

  • Sự nổi tiếng hoặc quan trọng: Tài khoản cần phải có sự nổi tiếng, quan trọng, hoặc có sự ảnh hưởng lớn đối với một số người hoặc lĩnh vực cụ thể:
    • Đạt tối thiểu 100.000 người theo dõi
    • Gắn khoảng 5 link bài báo mà bạn xuất hiện (ưu tiên những trang báo uy tín), nội dung bài báo phải đề cập tới thành tựu chuyên môn hay sức ảnh hưởng của bạn
    • Luôn bật chế độ theo dõi 
  • Tài khoản cần phải hoạt động một cách trung thực trên nền tảng Facebook và tuân thủ các quy tắc của mạng xã hội này.
  • Tài khoản cần phải đại diện cho người thật hoặc cá nhân thực sự. Không được sử dụng tên giả mạo hoặc tên thương hiệu. Tài khoản cần có tên thật và ảnh đại diện thể hiện người sở hữu. Cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, ảnh đại diện
  • Chứng minh danh tính: Người sở hữu tài khoản cần phải cung cấp bằng chứng danh tính, chẳng hạn như giấy tờ tùy thân có ảnh (ví dụ: chứng minh thư, hộ chiếu) để chứng minh rằng họ là người thật và có danh tính hợp lệ.

3.2 Tiêu chí cần có để lên dấu tích xanh cho trang Fanpage Facebook cá nhân

Facebook áp dụng một số tiêu chuẩn khi xét duyệt việc cấp tích xanh (verified badge) cho các Fanpage cá nhân của người nổi tiếng, có ảnh hưởng tới cộng đồng. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng mà Facebook thường xem xét:

  • Danh tính thực sự và chính xác: Fanpage cần phải đại diện cho người nổi tiếng thật sự và thông tin trên Fanpage cần phải chính xác. Điều này bao gồm tên thật của người nổi tiếng, ảnh đại diện chính xác và các thông tin khác.
  • Công việc và tầm ảnh hưởng: Người nổi tiếng cần phải có một mức độ tầm ảnh hưởng đối với cộng đồng rộng lớn hoặc có ảnh hưởng quan trọng đối với lĩnh vực nào đó, chẳng hạn như nghệ thuật, giải trí, thể thao, khoa học, hoặc chính trị.
    • Đạt tối thiểu 100.000 lượt thích trang.
    • Gắn tối thiểu khoảng 5-10 link bài báo thuộc trang báo lớn. Nội dung xác thực, chứng minh trang này phục vụ vì lợi ích của cộng đồng.
  • Nội dung chất lượng: Fanpage cần phải chia sẻ nội dung chất lượng, hữu ích và có giá trị cho người theo dõi. Nội dung này có thể bao gồm bài viết, ảnh, video hoặc các hình thức tương tác khác. Không trùng lặp nội dung với trang thương hiệu khác, nội dung trang có tính sáng tạo và không vi phạm bản quyền
  • Hoạt động trên Facebook: Fanpage cần phải hoạt động đều đặn trên nền tảng và tương tác với người theo dõi. Việc hoạt động thường xuyên và tương tác với cộng đồng giúp thể hiện tính chân thành của Fanpage. Các bài đăng trên Fanpage phải có nhiều tương tác
  • Chứng minh danh tính: Cần phải cung cấp các bằng chứng về danh tính của chủ Fanpage, chẳng hạn như chứng minh thư, hộ chiếu hoặc các tài liệu tương tự. Cập nhật đầy đủ ảnh đại diện và ảnh bìa
  • Chính sách và quy tắc: Fanpage cần phải tuân thủ các chính sách và quy tắc của Facebook. Việc không vi phạm các quy tắc cộng đồng của Facebook là một yếu tố quan trọng.

3.3  Tiêu chí cần có để lên dấu tích xanh cho trang Fanpage Facebook doanh nghiệp, công ty 

Facebook áp dụng một số tiêu chuẩn để xem xét việc cấp tích xanh (verified badge) cho các Fanpage (Trang chính thức) cho doanh nghiệp và công ty trên nền tảng này. Dưới đây là một số yếu tố mà Facebook thường xem xét khi xét duyệt tích xanh cho Fanpage:

  • Danh tính thực sự và chính xác: Fanpage cần phải đại diện cho một tổ chức, thương hiệu, người nổi tiếng hoặc thực thể có sự tồn tại thực sự. Thông tin trên Fanpage cần phải đúng và chính xác.
  • Sự nổi tiếng hoặc quan trọng: Fanpage cần phải có sự nổi tiếng, quan trọng hoặc có ảnh hưởng lớn đối với một số người hoặc lĩnh vực cụ thể. Điều này thường áp dụng cho các thương hiệu, người nổi tiếng, tổ chức quốc tế, cơ quan chính phủ, và các tổ chức có tầm ảnh hưởng:
    • Đạt tối thiểu 100.000 lượt thích trang 
    • Fanpage luôn bật trạng thái hoạt động. Thường xuyên cập nhật bài đăng và tương tác qua lại với follower.
  • Chứng minh danh tính và chính sách: Quản trị viên của Fanpage cần phải xác minh danh tính của mình thông qua các tài liệu như chứng minh thư, hộ chiếu hoặc tài liệu tương tự. Fanpage cũng cần phải tuân thủ các chính sách và quy tắc của Facebook.
  • Minh bạch hoạt động trên Facebook: Fanpage cần phải hoạt động thường xuyên và chia sẻ nội dung chất lượng trên nền tảng. Fanpage không nên vi phạm các quy tắc cộng đồng của Facebook. Không trùng lặp nội dung với trang thương hiệu khác.
  • Sự phân biệt với các tài khoản giả mạo: Fanpage cần phải có đặc điểm phân biệt để người dùng dễ dàng nhận ra và phân biệt giữa trang chính thức và các tài khoản giả mạo. Cập nhật đầy đủ ảnh đại diện và ảnh bìa và khai báo đầy đủ các thông tin liên hệ như: địa chỉ, số điện thoại, email,…
  • Lợi ích cho cộng đồng: Fanpage cần phải cung cấp giá trị và lợi ích cho cộng đồng người theo dõi, thể hiện tính chất quan trọng và chất lượng của nội dung. Nội dung trang có tính sáng tạo và không vi phạm bản quyền. Các bài đăng trên Fanpage phải có nhiều tương tác.

Đặc biệt, với Fanpage doanh nghiệp/công ty cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết sau:

  • Giấy chứng nhận thành lập công ty/doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty/doanh nghiệp.
  • Các tài liệu đóng thuế hoặc miễn thuế của công ty/doanh nghiệp.
  • Số điện thoại hoạt động đại diện cho doanh nghiệp (có thể là số điện thoại di động/số điện thoại bàn hay số tổng đài) hoặc hóa đơn tiện ích của công ty/doanh nghiệp.

Xem thêm:

4. Hướng dẫn cách lên tích xanh đơn giản, siêu nhanh

4.1 Cho Fanpage

Để lên tích xanh cho Fanpage Facebook, trước hết bạn cần chuẩn bị các tài liệu để chứng minh việc vận hành của công ty đang diễn ra bình thường và được công nhận về tính pháp lý. 

Sau đó, bạn thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập đường link để đăng ký tích xanh Facebook. 
  • Bước 2: Chọn xác minh cho Trang và chọn Trang Fanpage bạn muốn đăng ký. Sau đó điền đầy đủ các thông tin, chọn các nội dung như: Hạng mục hoạt động, tên Quốc gia và tải lên các giấy tờ hệ thống yêu cầu. 

*Lưu ý: Bạn cần chuẩn bị một số tài liệu có dấu bản quyền hoặc xác minh của tổ chức như điều lệ, chứng nhận thành lập, tài liệu đóng thuế cơ quan,..

Cách lên tích xanh Facebook cho Fanpage B1

 

Cách lên tích xanh Facebook cho Fanpage B2
  • Bước 3: Gắn link các tài khoản mạng xã hội hay các liên kết bài báo chứng minh Trang Fanpage phục vụ vì lợi ích của công chúng.

*Lưu ý: Tối đa 5 link tài liệu. Các nội dung chứa quảng cáo hoặc trả phí sẽ không được xem xét phê duyệt.  

Cách lên tích xanh Facebook cho Fanpage B3
  • Bước 4: Rà soát lại toàn bộ thông tin và ấn Gửi. Facebook sẽ thông báo tới bạn sau vài ngày. 

***Lưu ý quan trọng: 

  • Trong thời gian đợi phản hồi từ Facebook, bạn không nên gửi lại yêu cầu nhiều lần vì dễ bị đánh giá là spam và Facebook sẽ cho vào blacklist danh sách hạn chế. Lúc này trang của bạn sẽ không còn khả năng được duyệt.
  • Trong trường hợp gửi yêu cầu xác thực không thành công, bạn cần đợi 30 ngày sau mới có thể thực hiện yêu cầu lại.

4.2 Cho trang Cá nhân 

Các bước để đăng ký tick xanh cho tài khoản Facebook cá nhân không có gì khác biệt, nhưng sẽ cần cung cấp các loại giấy tờ định danh cá nhân thay vì chứng minh doanh nghiệp. 

Cụ thể như sau:

  • Bước 1: Truy cập đường link để đăng ký tích xanh Facebook.
  • Bước 2: Chọn xác minh Trang cá nhân, sau đó nhập đường link URL Facebook cá nhân tại Liên kết đến trang cá nhân.
Cách lên tích xanh Facebook cho Trang cá nhân B1
  • Bước 3: Để xác nhận tính xác thực, bạn chọn Loại giấy tờThêm giấy tờ để tải lên. Sau đó tiếp tục Xác nhận sự đáng chú ý với: Hạng mục, Quốc gia/Khu vực,..
  • Bước 4: Gắn link các tài khoản mạng xã hội hay các liên kết bài báo chứng minh tài khoản cá nhân phục vụ vì lợi ích của công chúng.

*Lưu ý: Tối đa 5 link tài liệu. Các nội dung chứa quảng cáo hoặc trả phí sẽ không được xem xét phê duyệt. 

Cách lên tích xanh Facebook cho Trang cá nhân B2
  • Bước 5: Rà soát lại toàn bộ thông tin và ấn Gửi. Facebook sẽ thông báo tới bạn sau vài ngày. 

***Lưu ý quan trọng: 

  • Trong thời gian đợi phản hồi từ Facebook, bạn không nên gửi lại yêu cầu nhiều lần vì dễ bị đánh giá là spam và Facebook sẽ cho vào blacklist danh sách hạn chế. Lúc này trang của bạn sẽ không còn khả năng được duyệt.
  • Trong trường hợp gửi yêu cầu xác thực không thành công, bạn cần đợi 30 ngày sau mới có thể thực hiện yêu cầu lại.

5. Một số lưu ý quan trọng khi lên tích xanh Facebook 

Để được Facebook cấp tích xanh cho tài khoản Facebook một cách an toàn, hiệu quả bạn cần phải nắm rõ và tuân thủ những điều sau:

  • Không sử dụng dịch vụ làm tích xanh trên mạng, dễ vi phạm chính sách cộng đồng Facebook.
  • Luôn đảm bảo like và follow là tự nhiên.
  • Trang Fanpage và Trang cá nhân không dựa vào lượng follow nhiều để cấp tích xanh. 
  • Tích xanh không có chức năng kéo dài thời gian chạy quảng cáo. 
  • Hãy sử dụng hình ảnh thật và thông tin cá nhân chính xác.
  • Đăng nội dung chất lượng và tránh vi phạm quy định của Facebook.

6. Cách khắc phục khi bị Facebook từ chối cấp tích xanh 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng Facebook từ chối cấp tích xanh. Lúc này, để “kháng cáo” tài khoản, bạn cần xem xét lại tài khoản đã đáp ứng đúng đủ yêu cầu của hệ thống chưa.

Dưới đây là những thông tin cần chú ý:

  • Thông tin cá nhân, doanh nghiệp điền đầy đủ và rõ ràng. Bạn cần để chế độ công khai cho những thông tin đó.
  • Số lượng người theo dõi cần nhiều hơn 10,000 người và không có tài khoản ảo (clone).
  • Thường xuyên đăng tải bài viết chất lượng, có tương tác tốt.
  • Nội dung và hình ảnh các bài viết cần có tính unique, không copy từ các trang thương hiệu uy tín. Đặc biệt lưu ý, nội dung và hình ảnh không được phép vi phạm nội quy của hệ thống Meta.

***Lưu ý: Sau thời gian 30 ngày kể từ khi Facebook thông báo từ chối cấp tích xanh, bạn mới có thể bắt đầu khai báo lại thông tin và yêu cầu lên tích xanh một lần nữa.

7. Sử dụng dịch vụ tạo tích xanh có uy tín không?

Để bảo đảm an ninh mạng và tuân thủ chính sách của Facebook, bạn vui lòng tránh việc sử dụng các dịch vụ không hợp pháp hoặc không đáng tin cậy nhằm mục đích tạo dấu tích xanh. Thay vào đó, chúng ta nên tập trung vào xây dựng thương hiệu chất lượng, uy tín và sự tin cậy thông qua việc hoạt động chuyên nghiệp, luôn tuân thủ và đáp ứng mọi yêu cầu đạt tích xanh trên nền tảng này.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về tích xanh Facebook và cách lên tích xanh đơn giản, nhanh nhất. Saymee hy vọng bạn sẽ luôn tuân thủ quy định, thực hiện đúng các bước trên để đạt được tích xanh và tận hưởng những lợi ích tuyệt vời. Chúc bạn thực hiện thành công! 

8. Lướt Facebook thả ga với eSIM/SIM data Saymee, chỉ 125K/tháng nhận tới 7GB/Ngày

Để thỏa sức tương tác trên Facebook mọi lúc mọi nơi, đừng bỏ lỡ SIM data Saymee. Chỉ 125K/tháng bạn sẽ nhận ngay 7GB/ngày data tốc độ cao. Không chỉ vậy lựa chọn Saymee bạn sẽ được:

  • Thả ga chọn số đẹp, số phong thủy, số hợp tuổi miễn phí
  • Đăng ký chính chủ trực tuyến, kích hoạt dùng ngay sau 30’ với eSIM và chỉ vài ngày với SIM vật lý
  • Tham gia vũ trụ gen Z trên app Saymee để nhận hàng ngàn voucher hấp dẫn từ các thương hiệu nổi tiếng

Mua eSIM/SIM data Saymee ngay thôi!

Những câu hỏi thường gặp: 

Tích xanh có giới hạn thời gian sử dụng hay không? Tôi phải làm gì để duy trì tích xanh của mình?

Tích xanh không có giới hạn thời gian sử dụng, bạn cần duy trì hoạt động tích cực trên tài khoản và tuân thủ quy định của Facebook để giữ được tích xanh. Tuy nhiên, nếu tài khoản của bạn vi phạm các chính sách và nguyên tắc hoặc không đáp ứng đủ tiêu chuẩn xác minh, Facebook sẽ thu hồi tích xanh của bạn.

Có phí phải trả để lên tích xanh Facebook không?

Facebook không thu phí để cấp tích xanh. Nếu có dịch vụ yêu cầu trả phí để giúp bạn lên tích xanh, hãy cẩn thận và tránh các dịch vụ này.

Làm thế nào để phân biệt tích xanh thật và giả mạo?

Tích xanh thật luôn được cấp bởi Facebook và có ý nghĩa xác thực. Hãy kiểm tra từ nguồn chính thức của Facebook để xác nhận tích xanh. Tránh kết bạn hoặc tương tác với các tài khoản không rõ nguồn gốc.

Xem thêm:

Từ khoá HOT
Chương trình khuyến mãi
Quà tết
Đổi quà trúng thưởng
App Saymee
Vui xuân
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
banner
Bài viết liên quan
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bài viết liên quan
Umee x ChatGPT
img-chat
Tổng công ty Viễn thông MobiFoneĐịa chỉ: Tòa nhà MobiFone - Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.Mã số doanh nghiệp: 0100686209, đăng ký lần đầu ngày 20/9/2010, đăng ký thay đổi lần thứ 9 ngày 27/7/2018, cấp bởi Sở KHĐT thành phố Hà Nội.Tổng đài hỗ trợ: 0931.000.666 (Trong giờ hành chính) hoặc 9394 (24/7)
Kết nối với Saymee
Tải ngay app Saymee
2022 - Bản quyền thuộc về Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Tải ngay app Saymee
Saymee by MobiFone