Cách chụp ảnh trên Instagram chất, dẫn đầu xu hướng Gen Z phải nằm lòng

icon
02/10/2023
icon
594
Mách bạn cách chụp ảnh trên Instagram có Filter, Sticker cực dễ thương. Top các ứng dụng chụp ảnh trên Instagram đẹp và các bố cục chụp ảnh trên Instagram cực chuẩn 2023

Những bức ảnh trên Instagram không chỉ để checkin hay lưu giữ kỉ niệm mà còn thể hiện được gu, chất riêng hay cá tính của bạn. Vậy nên bạn cần chăm chút thật kỹ lưỡng ngay từ những bước đầu tiên. Hãy cùng Saymee khám phá những cách chụp ảnh trên Instagram đỉnh của chóp và những điều cần lưu ý nhé!

1. Cách chụp ảnh trên Instagram có filter

Cách chụp ảnh trên Instagram cho người mới bắt đầu

Đây là cách chụp ảnh trên instagram cho người mới bắt đầu hiệu quả và đơn giản bởi bạn không cần quá nhiều công sức cho việc chỉnh ảnh, căn ánh sáng hay màu sắc. Tận dụng filter có sẵn của Instagram cũng giúp bạn tìm ra được đâu là phong cách chụp ảnh, chỉnh ảnh phù hợp với mình và nên theo đuổi lâu dài.

Hãy cùng Saymee tìm hiểu thêm về các filter đang được yêu thích nhất cũng như các tận dụng tối đa ưu điểm của tính năng này nhé.

1.1. Filter chụp ảnh đẹp, được ưa chuộng nhất trên Instagram

Cách chụp ảnh có filter trên Instagram như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Instagram > Vuốt sang phải.
  • Bước 2: Ở phía dưới, chọn 1 bộ lọc gợi ý bạn thích hoặc vuốt sang trái đến cuối cùng, đến khi thấy biểu tượng kính lúp, nhấn vào biểu tượng để xem được hết các filter.
  • Bước 3: Bạn có thể lướt để tìm một filter mình ưng ý, chọn mục Trending để xem các filter đang hot hoặc search theo từ khóa bằng cách bấm vào biểu tượng kính lúp.
  • Bước 4: Chọn 1 filter để chụp ảnh thôi.
Filter chụp ảnh trên Instagram

Một số filter chỉnh màu như: It's TIME, Videotape, Summer… cho màu sắc phong cảnh retro hoặc Korean Skin, Belle “Like Tiktok”... tự động makeup, chỉnh khuôn mặt. Kho filter của Instagram rất nhiều và hoàn toàn miễn phí, bạn có thể khám phá thỏa thích nhé.

1.2. Edit ảnh có sẵn bằng filter của Instagram

Cách này bạn có thể sử dụng ảnh đã chụp sẵn trước đó và áp dụng filter của Instagram để chỉnh ảnh cho ưng ý hơn, thay vì sử dụng camera trước của điện thoại đôi khi cho chất lượng không cao. 

Edit ảnh có sẵn bằng filter của Instagram vô cùng dễ dàng, bạn hãy làm như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Instagram > Vuốt sang phải.
  • Bước 2: Bấm vào biểu tượng tệp ảnh ở góc dưới bên trái màn hình, chọn bức ảnh bạn muốn sử dụng.
  • Bước 3: Nhấn chọn biểu tượng filter ở phía trên màn hình.
  • Bước 4: Sau đó làm như đã hướng dẫn ở mục 1.1. để tìm và chọn dùng filter bạn muốn.
Edit ảnh bằng Filter chụp ảnh trên Instagram

1.3. Cách lưu ảnh chụp trên Instagram

Sau khi đã chỉnh ảnh ưng ý, ngoài việc up lên story hay news feed thì bạn cũng có thể tải về để lưu giữ hoặc up lên các nền tảng khác.

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chọn biểu tượng 3 chấm ở góc trên bên phải màn hình, nhấn Save là lưu ảnh về thành công rồi.

Lưu ảnh chụp trên Instagram

1.4. Các app chụp ảnh trên Instagram filter đẹp

Ngoài việc chụp ảnh trực tiếp trên Instagram thì bạn cũng có thể sử dụng thêm các app khác để có được những filter đẹp và hot hit trên mạng xã hội. Các app này không chỉ chụp ảnh chân dung đẹp mà cũng chỉnh ảnh phong cảnh, chụp đồ ăn,... cũng rất được ưa thích.

Các app có filter chụp người đẹp như:

  • B612
  • Ulike
  • SODA
  • Snow
App chụp ảnh trên Instagram đẹp 1

Các app nổi tiếng về filter chỉnh phong cảnh như:

  • OldRoll - Vintage Film Camera
  • Focos
  • LINE Camera - Photo editor
  • VSCO
  • Snapseed
App chụp ảnh trên Instagram đẹp 2

Các ứng dụng này đều có cả trên thiết bị Android và điện thoại iPhone. Ngoài việc áp filter, bạn còn có thể chỉnh thêm chi tiết như độ sáng, độ tương phản, cân bằng màu/sáng…

2. Cách chụp ảnh trên instagram có sticker đẹp

Trên thực tế, sticker khi chụp ảnh trên Instagram chính là các filter như đã chia sẻ ở trên. Chỉ khác các filter thông thường ở chỗ ngoài việc chỉnh màu sắc, chỉnh khuôn mặt… cho đẹp lên, filter còn đặt thêm các hình ảnh dễ thương như con gấu, con ong, chữ viết, hiệu ứng khung truyện tranh…

Cùng Saymee điểm qua các filter đang hot hit trên Instagram được cả những người nổi tiếng sử dụng nhé:

  • We Bare Bears (filter 3 con gấu)
  • Frozen Butterfly (filter đàn bướm xanh)
  • Super 8mm (khung hình máy quay vintage)
  • Red Crab (băng đô con cua)
  • Triple Bling (hiệu ứng lấp lánh)
Chụp ảnh trên Instagram với Sticker

Xem thêm:

3. 7 Lưu ý vàng cách chụp ảnh trên Instagram cho người mới bắt đầu

3.1. Nên chụp ảnh cam thường rồi chỉnh ảnh sau

Việc chụp ảnh bằng cam thường trước hoặc chụp bằng máy ảnh rồi mới chỉnh sửa sau đem lại nhiều lợi ích. Cụ thể:

  • Lưu được ảnh gốc: Nếu chụp ảnh trực tiếp trên Instagram hoặc các app chỉnh ảnh thì bạn chỉ nhận được ảnh đã chỉnh sửa. Việc lưu lại ảnh gốc không chỉ có tính chất lưu trữ mà bạn cũng có thể dùng 1 ảnh này để chỉnh sửa nhiều lần, trên nhiều app, dùng cho nhiều mục đích hơn.
  • Ảnh chụp có chất lượng cao: Ảnh chụp trên app chỉnh ảnh với camera trước thường không có chất lượng cao. Nếu muốn sử dụng trên các nền tảng khác, phóng to hoặc chỉnh sửa thêm thường sẽ dẫn đến vỡ ảnh, giảm chất lượng.
  • Nhiều lựa chọn: Chụp bằng camera thường hoặc dùng máy ảnh bạn sẽ chụp được nhiều shot sau đó chọn ra 1 shot ưng ý nhất. Sau đó, bạn chỉnh ảnh trên shot hình ưng ý đó sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian hơn và đem đến chất lượng hình ảnh tối ưu nhất.

3.2. Không lạm dụng việc chỉnh sửa ảnh

Người mới thường mắc một lỗi sai là chỉnh sửa ảnh quá tay. Việc này không chỉ làm mất đi nét riêng của ảnh, sự chân thực và chiều sâu của bức ảnh mà đôi khi còn khiến bạn không thể nhận ra đối tượng trong ảnh nữa.

Đặc biệt là với những chiếc điện thoại đời mới, camera cũng được trang bị nhiều tính năng khá nịnh người chụp như tự động chỉnh sáng, làm mịn da hay kéo dài chân, mở rộng góc chụp rất hiệu quả và tự nhiên. Nếu sử dụng các thiết bị này, bạn chỉ cần chỉnh màu sắc và cân chỉnh lại tỉ lệ của bức ảnh là có được thành phẩm rất đẹp rồi.

3.3. Chú ý lấy nét khi chụp

Khi chụp ảnh chân dung, thông thường thiết bị đều lấy nét tự động rất chuẩn và bạn gần như không phải chỉnh sửa gì nữa. Tuy nhiên nếu chụp cảnh vật dù xa hay gần, hãy đặc biệt để ý tới điểm này. 

Bởi rất lúc chụp nhìn sơ qua thấy ưng nhưng đến khi chỉnh sửa kĩ hơn, phóng to ảnh bạn mới thấy ảnh bị lấy nét sai mất rồi. Tới lúc này, nhiều khi bạn đã không còn cơ hội chụp lại nữa.

3.4. Căn thẳng các chi tiết

Nếu trong bức ảnh của bạn có các chi tiết như ngôi nhà, cái cây, cột điện, mặt biển… hãy chú ý căn thẳng góc độ của các yếu tố này. Khi chụp tuyệt đối không để nghiêng ngả, bởi các chi tiết này sẽ làm ảnh hưởng tới sự chuyên nghiệp của bức ảnh, tạo cảm giác khó chịu cho người xem. 

3.5. Thống nhất một tông màu cho các bức ảnh

Tổng thể trang cá nhân Instagram được thiết kế như một album hoàn chỉnh. Vậy nên để có tính thẩm mỹ, bạn cần đảm bảo tất cả các ảnh chụp trên Instagram của mình có cùng một phong cách, tông màu nhất định. 

Ví dụ như mỗi filter có một phong cách khác nhau thì bạn nên chọn chỉ 1 filter hoặc chọn các filter thiên về cùng một tông. Hoặc nếu đã dùng filter tạo cảm giác xưa cũ, cổ điển thì không nên dùng lẫn các filter kiểu hoạt hình, hiện đại sặc sỡ…

Màu chụp ảnh trên Instagram

3.6. Nguyên tắc chụp ảnh flatlay

Ảnh flatlay thường được ứng dụng trong chụp ảnh ăn uống, đem đến hiệu quả nhiếp ảnh rất tốt lại dễ ứng dụng. Khi chụp ảnh flatlay bạn cần chú ý các điểm sau:

  • Chú ý chụp thẳng đứng từ trên xuống, không để nghiêng góc máy.
  • Bối cảnh tối giản để làm nổi bật món ăn.
  • Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.
  • Chú ý bóng của người chụp, có thể chiếu thêm đèn.

Cuối cùng là bạn thay đổi cách sắp xếp các đồ vật trên bàn sao cho ưng ý, có thể thêm bàn tay cầm dĩa, cốc… để bức ảnh sinh động hơn.

Cách chụp ảnh trên Instagram Flatlay

3.7. Chụp nhiều tấm liên tiếp

Bạn có thể chụp nhiều tấm liên tiếp khi người mẫu đang cử động để bắt được khoảnh khắc đẹp nhất. Đây cũng là cách chụp cho ra bức ảnh tự nhiên. Bởi nếu cố đợi mẫu vào tư thế cười hoàn chỉnh mới chụp dễ bị gượng gạo, gương mặt đơ cứng do mỏi. Ngoài ra bạn cũng có thể chụp ở các góc độ khác, sau đó so sánh lại giữa các bức ảnh để chọn được góc độ hợp lý.

4. Các bố cục vàng khi chụp ảnh

Với người mới, việc tập luyện căn góc khi chụp ảnh là điều rất quan trọng để có một bức ảnh đẹp. Bạn có thể tập luyện chụp ảnh theo các bố cục cơ bản sau:

  • Bố cục ⅓: Với quy tắc này, bạn đặt chủ thế của bức ảnh ở vị trí ⅓. Hoặc với các bức ảnh dạng phong cảnh không có chủ thể chính, bạn cũng chia bố cục ảnh theo quy tắc này. 
Bố cục 1 3 khi chụp ảnh trên Instagram
  • Bố cục trung tâm: bố cục này rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt đối tượng ở chính giữa của bức ảnh là được. Với các bạn mới, bố cục này chỉ nên áp dụng khi bối cảnh nền không có nhiều chi tiết, thoáng, tối giản hoặc có tính đối xứng nhất định.
Bố cục trung tâm khi chụp ảnh trên Instagram
  • Bố cục đường dẫn: Bố cục này giúp bạn tận dụng các đường thẳng có sẵn trong bối cảnh để tăng chiều sâu cho ảnh và dẫn đường nhìn về phía đối tượng chính. Ví dụ như con đường, cầu thang, đường ray…
Bố cục đường dẫn khi chụp ảnh trên Instagram

5. Các câu hỏi thường gặp

5.1. Chụp ảnh trên Instagram bị mờ phải làm sao?

Ảnh chụp trên Instagram bị nhờ có thể do nhiều lý do như:

  • Camera bị mờ, bạn hãy lau sạch và kiểm tra xem hình ảnh đã nét hơn chưa.
  • Camera trước của thiết bị chất lượng không tốt. Trong trường hợp này bạn có thể dùng camera sau để chụp rồi chỉnh trên Instagram. Hoặc có thể đổi thiết bị để có trải nghiệm tốt hơn.
  • Do filter tạo cảm giác mờ. Có một số filter sẽ tạo hiệu ứng mờ ảo cho bức ảnh hoặc khi chụp trong điều kiện thiếu sáng sẽ không nét. Bạn hãy thử đổi một vài filter khác để có được bức ảnh rõ ràng và sắc nét hơn nhé.

5.2. Instagram trên máy tính có chụp ảnh được không?

Không. Hiện tại phiên bản Instagram trên máy tính không hỗ trợ chụp ảnh cũng như edit ảnh. Bạn hãy dùng điện thoại để trải nghiệm tính năng này nhé.

5.3. Tại sao chụp ảnh trên Instagram không lưu được?

  • Có thể do Instagram của bạn bị lỗi. Bạn có thể thử cập nhật ứng dụng, tắt/bật ứng dụng, đăng xuất rồi đăng nhập lại tài khoản, hay gỡ và cài đặt lại ứng dụng xem tình trạng có được cải thiện không nhé. 
  • Bộ nhớ thiết bị đã đầy. Bạn hãy kiểm tra lại bộ nhớ và tiến hành xóa bớt các app, video, ảnh… không dùng đến để có thể lưu ảnh mới nhé.

6. Tận hưởng Instagram cùng eSIM/SIM data Saymee - không giới hạn data

Là một ứng dụng thiên về ảnh và video, chắc chắn việc sử dụng Instagram sẽ ngốn khá nhiều dung lượng của bạn để mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất cũng như chất lượng hình ảnh tốt nhất. Hẳn không ít lần bạn gặp phải tình huống up story mãi không lên, xem livestream bị giật lag hay không thể load được IGTV?

Là nhà mạng GenZ - Saymee đã có giải pháp dành riêng cho bạn rồi đây. SIM/eSIM Saymee tích hợp gói cước siêu khủng ưu đãi đến 7GB/ngày cho bạn lướt Instagram thoả thích mỗi ngày không lo dung lượng, không lo chi phí.

STT Gói cước Saymee Ưu đãiCú pháp đăng ký
1

TRÓT YÊU - ME70

(70.000đ/30 ngày)

1GB/Ngày data siêu tốc 

DK ME70 gửi 789 

Hoặc ME70 gửi 789 

SEE TÌNH - ME90

(90.000đ/30 ngày)

1GB/Ngày data siêu tốc 
Miễn phí 30 phút gọi ngoại mạng 
Miễn phí gọi nội mạng <10 phút 

DK ME90 gửi 789 

Hoặc ME90 gửi 789

3

TRI KỶ - ME120

(120.000đ/30 ngày)

1,5GB/Ngày data siêu tốc 
Miễn phí 50 phút gọi ngoại mạng 
Miễn phí gọi nội mạng <10 phút 

DK ME120 gửi 789 

Hoặc ME120 gửi 789

ƯNG QUÁ CHỪNG - BIGME

(125.000đ/30 ngày)

7GB/Ngày data siêu tốc 

DK BIGME gửi 789 

Hoặc BIGME gửi 789

(*) Nội mạng bao gồm thuê bao Saymee và Thuê bao MobiFone, ngoại mạng bao gồm tất cả các thuê bao không phải là thuê bao Saymee hoặc MobiFone;

  • Giá cước đã bao gồm thuế GTGT;
  • Khi hết hạn, gói cước được tự động gia hạn. Nếu gia hạn không thành công, hệ thống thực hiện retry trong vòng 60 ngày;

Không chỉ vậy, Saymee còn có thêm các gói cước topping với chi phí chỉ 10K/ngày cho bạn truy cập ứng dụng hot Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao, trong đó có Instagram. Khám phá ngay!!!

Topping Saymee

(*) Các gói cước IP “topping” chỉ được phép đăng ký (hoặc gia hạn) kèm các gói cước Saymee nền: ME70, ME90, ME120, BIGME hoặc các gói dài kỳ tương ứng tại thời điểm đăng ký gói cước. 

- Giá cước đã bao gồm thuế GTGT;

- Khi hết hạn, gói cước được tự động gia hạn. Nếu gia hạn không thành công, hệ thống thực hiện retry trong vòng 60 ngày.

 Lưu ý: Tại thời điểm gia hạn, thuê bao Saymee PHẢI đang có các gói cước Saymee nền (ME70, ME90, ME120, BIGME hoặc các gói dài kỳ tương ứng); 

Việc đăng ký, chọn mua SIM Saymee vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Thay vì phải di chuyển đến cửa hàng, bạn chỉ cần truy cập vào trang web saymee.vn và thực hiện một vài thao tác cực kỳ đơn giản là có thể dễ dàng chọn mua SIM 24/7. Điều này tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức, đặc biệt là đối với những người có lịch trình học tập bận rộn như học sinh, sinh viên.

  • Khi mua SIM vật lý: Sau khi đặt hàng trực tuyến, Saymee sẽ nhanh chóng gửi SIM và hướng dẫn kích hoạt SIM tới tận nhà, trường học… cho bạn qua địa chỉ theo yêu cầu.
    • Tại Hà Nội: 6 tiếng kể từ khi xác nhận qua điện thoại.
    • Tỉnh/Thành phố khác: Từ 2 - 6 ngày.
  • Khi mua eSIM: Sau khi đặt hàng trực tuyến thành công, Saymee sẽ tiến hành gửi mã QR và hướng dẫn kích hoạt SIM qua email mà bạn đã cung cấp.

Hi vọng với những mẹo nhỏ trong bài viết này cùng một chiếc SIM Saymee với dung lượng siêu siêu khủng, bạn sẽ có thể thành công tìm được cách chụp ảnh trên Instagram thật đẹp và phù hợp với bản thân nhé. Hãy tiếp tục theo dõi Saymee để biết thêm nhiều kiến thức và thông tin hữu ích khác nữa!!!

Xem thêm:

Từ khoá HOT
Chương trình khuyến mãi
Quà tết
Đổi quà trúng thưởng
App Saymee
Vui xuân
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
banner
Bài viết liên quan
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bài viết liên quan
Umee x ChatGPT
img-chat
Tổng công ty Viễn thông MobiFoneĐịa chỉ: Tòa nhà MobiFone - Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.Mã số doanh nghiệp: 0100686209, đăng ký lần đầu ngày 20/9/2010, đăng ký thay đổi lần thứ 9 ngày 27/7/2018, cấp bởi Sở KHĐT thành phố Hà Nội.Tổng đài hỗ trợ: 0931.000.666 (Trong giờ hành chính) hoặc 9394 (24/7)
Kết nối với Saymee
Tải ngay app Saymee
2022 - Bản quyền thuộc về Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Tải ngay app Saymee
Saymee by MobiFone