Cách đổi ảnh đại diện TikTok trên máy tính và điện thoại trong 1'

icon
31/10/2023
icon
7580
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi avatar Tik Tok, ảnh đại diện Tik Tok một cách nhanh chóng và đơn giản, bất kể là trên điện thoại di động hay máy tính.

Để tăng sự thu hút và mới mẻ cho kênh TikTok của bạn, việc thay đổi ảnh đại diện thường xuyên là một ý tưởng khá tuyệt vời đó!  Cùng Saymee theo dõi ngay nhé!

1. Avatar - Ảnh đại diện TikTok là gì?

Avatar Tik Tok

Avatar hoặc ảnh đại diện trên TikTok là hình ảnh nhỏ được hiển thị trên hồ sơ người dùng của bạn. Nó là biểu tượng đại diện cho bạn và thường được hiển thị kèm theo tên người dùng trên TikTok. Giúp người dùng khác nhận ra bạn và tạo sự nhận diện trong cộng đồng TikTok.
 

2. Tại sao bạn nên thay avatar - ảnh đại diện trên TikTok

Thay đổi avatar - ảnh đại diện trên TikTok mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Dưới đây là một số lý do bạn nên thay đổi avatar trên TikTok:

  • Tạo sự tươi mới: Thay đổi avatar thường xuyên giúp tài khoản của bạn trở nên mới mẻ và thu hút sự chú ý.
  • Thể hiện cá nhân: Avatar là cách để bạn thể hiện cá nhân và phong cách của mình trên TikTok. Khi bạn chọn một hình ảnh hoặc biểu tượng đại diện phù hợp với bạn, có thể gợi lên sự độc đáo và cái nhìn riêng của mình.
  • Gây ấn tượng: Một avatar hấp dẫn và độc đáo có thể giúp bạn tạo ấn tượng tích cực đối với người xem. Khuyến khích người dùng muốn khám phá nội dung của bạn và tăng cơ hội thu hút lượng người theo dõi và tương tác.
  • Thay đổi theo xu hướng và sự phát triển: Thay đổi avatar có thể phản ánh xu hướng và sự phát triển của bạn trên TikTok. Bạn có thể thay đổi avatar để phù hợp với các sự kiện đặc biệt, thử thách mới, hoặc để thể hiện sự phát triển trong nội dung và phong cách của bạn

Xem thêm:

3. Cách đổi avatar Tik Tok bằng hình ảnh

3.1 Cách đổi ảnh đại diện trên TikTok bằng máy tính

3.1.1 Trên trình duyệt web

Để thay đổi ảnh đại diện trên TikTok bằng máy tính thông qua trình duyệt web, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web chính thức của TikTok: www.tiktok.com trên máy tính.
Cách đổi Avatar Tik Tok trên trình duyệt máy tính B1
  • Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản TikTok của bạn bằng thông tin đăng nhập tương ứng.
Cách đổi Avatar Tik Tok trên trình duyệt máy tính B2
  • Bước 3: Nhấp vào biểu tượng hồ sơ ở góc phải trên cùng của trang để truy cập vào trang hồ sơ của bạn.
Cách đổi Avatar Tik Tok trên trình duyệt máy tính B3
  • Bước 4: Trên trang hồ sơ của bạn, bạn sẽ thấy ảnh đại diện hiện tại của mình. Di chuột và nhấp vào nút sửa hồ sơ (hoặc biểu tượng bút chì) ngay phía bên phải ảnh đại diện
Cách đổi Avatar Tik Tok trên trình duyệt máy tính B4
  • Bước 5: Nhấp vào ảnh đại diện (hoặc biểu tượng bút chì). Sau đó chọn ảnh mà bạn muốn dùng làm ảnh đại diện và tải lên.
Cách đổi Avatar Tik Tok trên trình duyệt máy tính B5
  • Bước 6: Khi bạn đã chọn ảnh mới, TikTok sẽ cho phép bạn chỉnh sửa và cắt ảnh để phù hợp với khung hình đại diện. 
Cách đổi Avatar Tik Tok trên trình duyệt máy tính B6
  • Bước 7: Sau khi bạn đã hoàn tất việc chỉnh sửa, nhấp vào nút đăng ký sau đó ấn nút lưu để áp dụng ảnh đại diện mới cho tài khoản của bạn trên TikTok.
Cách đổi Avatar Tik Tok trên trình duyệt máy tính B7

3.1.2 Tải và sử dụng ứng dụng TikTok trên máy tính

Để tải và sử dụng ứng dụng TikTok trên máy tính, bạn có thể làm theo một số phương pháp sau:

Tải TikTok từ trang web chính thức

Hướng dẫn nhanh: 

Truy cập vào trang web chính thức của TikTok > Nhấp vào liên kết hoặc nút Tải ứng dụng (Get the app) > TikTok tự động kiểm tra loại hệ điều hành tương thíchcung cấp liên kết tải về phù hợp > Nhấp vào liên kết tải về tương ứng > Mở tập tin cài đặtlàm theo các lệnh để cài đặt ứng dụng TikTok lên máy tính 

Hướng dẫn chi tiết:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web chính thức của TikTok tại www.tiktok.com.
Cách đổi Avatar Tik Tok trên ứng dụng máy tính B1
  • Bước 2: Trên trang chủ của trang web, bạn sẽ thấy một liên kết hoặc nút "Tải ứng dụng" hoặc "Get the app" (hoặc tương tự). Nhấp vào liên kết hoặc nút đó.
Cách đổi Avatar Tik Tok trên ứng dụng máy tính B2
  • Bước 3: TikTok sẽ tự động kiểm tra loại hệ điều hành đang sử dụng trên máy tính của bạn và cung cấp liên kết tải về phù hợp (ví dụ: Microsoft hoặc Google Play). Nhấp vào liên kết tải về tương ứng để tải xuống tập tin cài đặt.
Cách đổi Avatar Tik Tok trên ứng dụng máy tính B3
  • Bước 4: Khi tải xuống hoàn tất, mở tập tin cài đặtlàm theo hướng dẫn trên màn hình để cài đặt ứng dụng TikTok lên máy tính của bạn.
Cách đổi Avatar Tik Tok trên ứng dụng máy tính B4

Lưu ý: Tùy thuộc hệ điều bạn đang sử dụng mới có thể cài đặt được ứng dụng.

Tải TikTok thông qua Microsoft Store (Windows 10)

Hướng dẫn nhanh:

Mở Microsoft Store  (Windows 10) > Tìm kiếm "TikTok" > Nhấp vào biểu tượng ứng dụng để mở trang TikTok trong Microsoft Store > nhấp vào nút "Cài đặt" để tải và cài đặt ứng dụng lên máy tính của bạn.

Hướng dẫn chi tiết:

  • Bước 1: Trên máy tính chạy hệ điều hành Windows 10, mở Microsoft Store.
Tải TikTok qua Microsoft Store B1
  • Bước 2: Tìm kiếm "TikTok" bằng cách sử dụng thanh tìm kiếm ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ.
Tải TikTok qua Microsoft Store B2
  • Bước 3: Khi TikTok xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, nhấp vào biểu tượng ứng dụng để mở trang TikTok trong Microsoft Store.
Tải TikTok qua Microsoft Store B3
  • Bước 4: Trên trang TikTok trong Microsoft Store, nhấp vào nút "Cài đặt" để tải và cài đặt ứng dụng lên máy tính của bạn.
Tải TikTok qua Microsoft Store B4

3.2 Cách đổi ảnh đại diện trên TikTok bằng điện thoại

3.2.1 Trên ứng dụng TikTok cho điện thoại di động

Để thay đổi ảnh đại diện trên TikTok bằng điện thoại di động thông qua ứng dụng TikTok, bạn có thể làm theo các bước sau:

Hướng dẫn nhanh:

Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại > Đăng nhập vào tài khoản TikTok > Nhấp vào biểu tượng hồ sơ (biểu tượng người) > Nhấp vào ảnh đại diện hoặc nút sửa hồ sơ để chỉnh sửa > Nhấp vào Thay đổi ảnh đại diện > Chọn chụp ảnh mới bằng cách nhấn vào biểu tượng máy ảnh hoặc muốn tải lên ảnh từ thư viện, hãy chọn Chọn từ thư viện > TikTok sẽ cho phép bạn chỉnh sửa và cắt ảnh để phù hợp với khung hình đại diện > nhấp vào nút Lưu & đăng để áp dụng ảnh đại diện mới.

Hướng dẫn chi tiết:

  • Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại di động của bạn.
  • Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản TikTok của bạn bằng thông tin đăng nhập tương ứng. Sau khi đăng nhập thành công, trang chủ của TikTok sẽ hiển thị.
Đổi ảnh đại diện Tik Tok trên ứng dụng di động B1-2
  • Bước 3: Nhấp vào biểu tượng hồ sơ (biểu tượng người) ở góc dưới cùng bên phải của màn hình để truy cập vào trang hồ sơ của bạn.
  • Bước 4: Trên trang hồ sơ, bạn sẽ thấy ảnh đại diện hiện tại của mình. Nhấp vào ảnh đại diện hoặc nút sửa hồ sơ để chỉnh sửa.
Đổi ảnh đại diện Tik Tok trên ứng dụng di động B3-4
  • Bước 5: Một menu sẽ hiện ra với các tùy chọn chỉnh sửa ảnh đại diện. Nhấp vào Thay đổi ảnh đại diện
  • Bước 6: Bạn có thể chọn chụp ảnh mới bằng cách nhấn vào biểu tượng máy ảnh để sử dụng camera điện thoại. Nếu bạn muốn tải lên ảnh từ thư viện, hãy chọn Chọn từ thư viện.
Đổi ảnh đại diện Tik Tok trên ứng dụng di động B5-6
  • Bước 7: Sau khi chọn ảnh mới, TikTok sẽ cho phép bạn chỉnh sửa và cắt ảnh để phù hợp với khung hình đại diện. Sử dụng các công cụ chỉnh sửa có sẵn để điều chỉnh và tùy chỉnh ảnh theo ý muốn của bạn.
  • Bước 8: Khi bạn đã hoàn tất việc chỉnh sửa, nhấp vào nút Lưu & đăng để áp dụng ảnh đại diện mới cho tài khoản của bạn trên TikTok.
Đổi ảnh đại diện Tik Tok trên ứng dụng di động B7-8

3.2.2 Trên ứng dụng TikTok Lite cho điện thoại di động

Nếu bạn sử dụng điện thoại có RAM thấp (dưới 2GB), hoặc gặp hạn chế về dữ liệu hoặc kết nối mạng (2G hoặc 3G), TikTok Lite là một lựa chọn lý tưởng. Với ứng dụng này, bạn vẫn có thể trải nghiệm TikTok mà không gặp sự cản trở về tốc độ và dung lượng dữ liệu.

Để thay đổi ảnh đại diện trên ứng dụng TikTok Lite trên điện thoại di động, bạn có thể làm theo các bước sau:

Hướng dẫn nhanh:

Tải mở ứng dụng TikTok Lite > Đăng nhập vào tài khoản TikTok của bạn > Nhấp vào biểu tượng hồ sơ (biểu tượng người) >  Nhấp vào ảnh đại diện hoặc nút Sửa hồ sơ > Nhấp vào Thay đổi ảnh đại diện hoặc biểu tượng bút chì > Chụp ảnh mới bằng cách nhấn vào biểu tượng máy ảnh hoặc tải lên ảnh từ thư viện, hãy chọn Chọn từ thư viện > TikTok Lite sẽ cho phép bạn chỉnh sửa cắt ảnh > nhấp vào nút Lưu & đăng để áp dụng ảnh đại diện mới

Hướng dẫn chi tiết:

  • Bước 1: Tải mở ứng dụng TikTok Lite trên điện thoại di động của bạn.
  • Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản TikTok của bạn bằng thông tin đăng nhập tương ứng. Sau khi đăng nhập thành công, trang chủ của TikTok Lite sẽ hiển thị.
Đổi ảnh đại diện Tik Tok trên ứng dụng TikTok Lite B1-2
  • Bước 3: Nhấp vào biểu tượng hồ sơ (biểu tượng người) ở góc dưới cùng bên phải của màn hình để truy cập vào trang hồ sơ của bạn.
  • Bước 4: Trên trang hồ sơ, bạn sẽ thấy ảnh đại diện hiện tại của mình. Nhấp vào ảnh đại diện hoặc nút Sửa hồ sơ để chỉnh sửa.
Đổi ảnh đại diện Tik Tok trên ứng dụng TikTok Lite B3-4
  • Bước 5: Một menu sẽ hiện ra với các tùy chọn chỉnh sửa ảnh đại diện. Nhấp vào Thay đổi ảnh đại diện hoặc biểu tượng bút chì.
  • Bước 6: Bạn có thể chụp ảnh mới bằng cách nhấn vào biểu tượng máy ảnh để sử dụng camera điện thoại. Nếu bạn muốn tải lên ảnh từ thư viện, hãy chọn Chọn từ thư viện
Đổi ảnh đại diện Tik Tok trên ứng dụng TikTok Lite B5-6
  • Bước 7: Sau khi chọn ảnh mới, TikTok Lite sẽ cho phép bạn chỉnh sửa cắt ảnh để phù hợp với khung hình đại diện. Sử dụng các công cụ chỉnh sửa có sẵn để điều chỉnh và tùy chỉnh ảnh theo ý muốn của bạn.
  • Bước 8: Khi bạn đã hoàn tất việc chỉnh sửa, nhấp vào nút Lưu & đăng để áp dụng ảnh đại diện mới cho tài khoản của bạn trên TikTok Lite.
Đổi ảnh đại diện Tik Tok trên ứng dụng TikTok Lite B7-8

4. Lưu ý thay đổi ảnh đại diện - avatar trên TikTok

Khi thay đổi ảnh đại diện - avatar trên TikTok, hãy lưu ý những điều sau đây:

  • Độ phân giải: Đảm bảo ảnh đại diện của bạn có độ phân giải tốt để hiển thị rõ ràng. TikTok khuyến nghị sử dụng ảnh có kích thước tối thiểu là 200x200 pixel.
  • Tỷ lệ hình ảnh: TikTok thường sử dụng tỷ lệ 1:1, nên nếu bạn sử dụng một ảnh có tỷ lệ khác, hãy điều chỉnh trước để phù hợp.
  • Độc quyền và bản quyền: Đảm bảo rằng ảnh đại diện bạn sử dụng không vi phạm bất kỳ quyền sở hữu trí tuệ hoặc bản quyền nào. Tránh sử dụng ảnh đại diện của người khác hoặc ảnh có dính bản quyền.
  • Nội dung phù hợp: Chọn một ảnh đại diện phù hợp và thích hợp với nội dung và hình ảnh cá nhân của bạn. Tránh sử dụng ảnh đại diện có nội dung gây phản cảm, bạo lực hoặc vi phạm quy tắc cộng đồng của TikTok.
  • Cập nhật thường xuyên: Đôi khi, bạn có thể muốn thay đổi ảnh đại diện của mình để phù hợp với những thay đổi trong cuộc sống hoặc tạo sự mới mẻ cho hồ sơ của mình. Hãy cập nhật ảnh đại diện của bạn đều đặn để giữ cho hồ sơ của bạn luôn nổi bật và thu hút sự chú ý.

Lưu ý: TikTok có quyền kiểm duyệt và loại bỏ bất kỳ nội dung hoặc ảnh đại diện vi phạm quy tắc cộng đồng hoặc chính sách của nền tảng. Vì vậy, hãy tuân thủ các quy định và hướng dẫn của TikTok khi thay đổi ảnh đại diện để tránh vi phạm và đảm bảo trải nghiệm an toàn và tích cực trên nền tảng này.

5. Bật chất riêng - Thả ga data lướt TikTok cực đã với Saymee SIM dung lượng khủng lên tới 7GB/Ngày

“Thể hiện chất riêng” đang là xu hướng rất hot của GenZ hiện nay. Và TikTok đang là ứng dụng được ưa chuộng nhất, để giới trẻ được tận hưởng giải trí cực đã, thỏa sức tạo ra những giá trị riêng cho bản thân với những tính năng cực thu hút và mới mẻ. Cùng tô điểm cá tính của bạn rõ nét hơn với SIÊU SIM DATA SAYMEE nhé!

Để tiến gần hơn nữa với GenZ, SIM data Saymee tích hợp gói cước với ưu đãi data đỉnh cao với dung lượng cực khủng lên tới 7GB/Ngày. Cho phép bạn thoải mái truy cập TikTok, quay video siêu mượt và chụp ảnh hàng giờ mà không lo bị hết dữ liệu.

Để đăng ký và mua SIM Saymee, bạn hãy nhanh chân đến các cửa hàng MobiFone gần nhất trên toàn quốc để sở hữu SIM Saymee ngay và đừng quên mang theo CMND/CCCD để hoàn tất thủ tục nhé!

Tổng hợp các gói 4G/5G tốc độ cao của nhà Saymee:

STT Gói cước Saymee Ưu đãiCú pháp đăng ký
1

TRÓT YÊU - ME70

(70.000đ/tháng)

1GB/Ngày data siêu tốc 

DK ME70 gửi 789 

Hoặc ME70 gửi 789 

SEE TÌNH - ME90

(90.000đ/tháng)

1GB/Ngày data siêu tốc 
Miễn phí 30 phút gọi ngoại mạng 
Miễn phí gọi nội mạng <10 phút 

DK ME90 gửi 789 

Hoặc ME90 gửi 789

3

TRI KỶ - ME120

(120.000đ/tháng)

1,5GB/Ngày data siêu tốc 
Miễn phí 50 phút gọi ngoại mạng 
Miễn phí gọi nội mạng <10 phút 

DK ME120 gửi 789 

Hoặc ME120 gửi 789

ƯNG QUÁ CHỪNG - BIGME

(125.000đ/tháng)

7GB/Ngày data siêu tốc 

DK BIGME gửi 789 

Hoặc BIGME gửi 789

Danh sách các gói topping - nhận ngay ưu đãi xài data không giới hạn khi truy cập các ứng dụng phổ biến nhất hiện nay:

Topping Saymee

(*) Các gói cước IP “topping” chỉ được phép đăng ký (hoặc gia hạn) kèm các gói cước Saymee nền (gói cước ME70, ME90, ME120, BIGME hoặc các gói dài kỳ tương ứng tại thời điểm đăng ký gói cước).

- Giá cước đã bao gồm thuế GTGT;

- Khi hết hạn, gói cước được tự động gia hạn. Nếu gia hạn không thành công, hệ thống thực hiện retry trong vòng 60 ngày

 Lưu ý: Tại thời điểm gia hạn, thuê bao Saymee PHẢI đang có các gói cước Saymee nền (ME70, ME90, ME120, BIGME hoặc các gói dài kỳ tương ứng)

Nếu bạn đã nắm được cách thay đổi ảnh đại diện TikTok trên máy tính và điện thoại, hãy nhanh chóng thực hiện để tạo sự thu hút và tăng tương tác như follow, lượt tim, lượt comment.. cho bản thân. Cùng Saymee chia sẻ nội dung hữu ích trên để mọi người đều có những trải nghiệm tuyệt vời trên nền tảng này nhé!

Xem thêm:

Từ khoá HOT
Chương trình khuyến mãi
Quà tết
Đổi quà trúng thưởng
App Saymee
Vui xuân
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
banner
Bài viết liên quan
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bài viết liên quan
Umee x ChatGPT
img-chat
Tổng công ty Viễn thông MobiFoneĐịa chỉ: Tòa nhà MobiFone - Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.Mã số doanh nghiệp: 0100686209, đăng ký lần đầu ngày 20/9/2010, đăng ký thay đổi lần thứ 9 ngày 27/7/2018, cấp bởi Sở KHĐT thành phố Hà Nội.Tổng đài hỗ trợ: 0931.000.666 (Trong giờ hành chính) hoặc 9394 (24/7)
Kết nối với Saymee
Tải ngay app Saymee
2022 - Bản quyền thuộc về Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Tải ngay app Saymee
Saymee by MobiFone