Kiểm tra thông tin thuê bao là việc làm rất quan trọng và cần thiết đối với người dùng di động. Việc này giúp bạn quản lý và kiểm soát được tình trạng thuê bao như: thông tin tài khoản, dung lượng 4G, dịch vụ đang sử dụng và số điện thoại đang dùng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết kiểm tra như thế nào đơn giản và chính xác? Bài viết dưới đây Saymee sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin thuê bao đơn giản, nhanh chóng nhé!
Vấn nạn về SIM rác và SIM khai báo không đúng thông tin thuê bao theo quy định tồn tại trong thời gian dài là lỗ hổng lớn cho tội phạm công nghệ cao lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của người khác. Để ngăn chặn tình trạng này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã áp dụng các biện pháp yêu cầu các thuê bao di động phải cập nhật thông tin chính chủ.
Cụ thể, theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, thông tin thuê bao không trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa trước ngày 31/3/2023. Nếu không cập nhật, chủ thuê bao sẽ bị khóa 1 chiều sau ngày 31/3, và sau 15 ngày, thuê bao sẽ bị khóa cả 2 chiều, dừng sử dụng dịch vụ di động..
Do đó, việc cập nhật thông tin thuê bao là một nhiệm vụ cần thiết, cấp thiết. Để xác định được thuê bao của mình đã cập nhật đầy đủ thông tin hay chưa, bạn cần phải thực hiện kiểm tra thông tin thuê bao.
Cách 1: Kiểm tra qua tin nhắn: Cú pháp TTTB gửi 1414 (Miễn phí), kiểm tra thông tin thuê bao có trùng với CMND/CCCD hay không.
Cách 2: Kiểm tra qua tổng đài: 9090 (200 đồng/phút) | 18001090 (miễn phí) để yêu cầu tổng đài viên kiểm tra thông tin thuê bao.
Cách 3: Kiểm tra qua ứng dụng My MobiFone: Tải và đăng nhập vào ứng dụng My MobiFone để xem chi tiết thông tin thuê bao và quản lý gói cước như sau:
Sau khi mua SIM thành công và kích hoạt sử dụng, bạn hãy tải ngay ứng dụng Saymee để kiểm tra thông tin thuê bao cũng như quản lý kiểm soát tài khoản và dung lượng data dễ dàng hơn.
Dưới đây Saymee sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng App nhé:
Với App Saymee lúc này, bạn có thể thực hiện các hoạt động di động dễ dàng hơn giúp nâng cao trải nghiệm tốt nhất.
Cách 1: Kiểm tra thông tin thuê bao qua tin nhắn: Cú pháp TTTB gửi 1414 (Miễn phí), kiểm tra thông tin thuê bao có trùng với CMND/CCCD hay không.
Cách 2: Liên hệ tổng đài: 198 hoặc 1800 8098 để yêu cầu tổng đài viên kiểm tra thông tin thuê bao.
Cách 3: Kiểm tra qua ứng dụng My Viettel: Tải và đăng nhập vào ứng dụng My Viettel để xem chi tiết thông tin thuê bao và quản lý gói cước, các bước thực hiện như sau:
Cách 1: Kiểm tra bằng tin nhắn: Cú pháp TTTB gửi 1414 (Miễn phí), kiểm tra thông tin thuê bao đúng với CMND/CCCD hay không.
Cách 2: Liên hệ với tổng đài: 900 nhấn phím 4 hoặc 18001091 để yêu cầu tổng đài viên kiểm tra thông tin thuê bao.
Cách 3: Kiểm tra qua ứng dụng My VNPT: Tải và đăng nhập vào ứng dụng My VNPT để xem chi tiết thông tin thuê bao và quản lý gói cước, các bước thực hiện như sau:
Cách 1: Gửi tin nhắn để kiểm tra thông tin thuê bao: Cú pháp TTTB gửi 1414 (Miễn phí), kiểm tra thông tin có trùng với CMND/CCCD hay không.
Cách 2: Liên hệ tới tổng đài: 123 hoặc 789 (miễn phí) để yêu cầu tổng đài viên kiểm tra thông tin thuê bao.
Cách 3: Kiểm tra qua thông tin thuê bao qua ứng dụng Vietnamobile: Tải và đăng nhập vào ứng dụng Bima Vietnamobile để xem chi tiết thông tin thuê bao và quản lý gói cước, các bước kiểm tra như sau:
Để thuê bao của bạn không bị khóa sim bạn cần cập nhật chuẩn hóa thông tin thuê bao. Sau đây là các cách cập nhật thông tin thuê bao Viettel, MobiFone, VinaPhone đơn giản và nhanh chóng nhất
Cách 1: Để kiểm tra và cập nhật thông tin thuê bao trả trước MobiFone, khách hàng sử dụng ứng dụng My MobiFone.
Cách 2: Đến Cửa hàng MobiFone gần nhất và mang theo Giấy tờ tùy thân (CMT/CCCD) để giao dịch viên hỗ trợ tại quầy.
Cách 3: Qua website https://tttb.mobifone.vn/
Cách 1: Sử dụng App My Viettel để cập nhật thông tin thuê bao
Lưu ý: Trong quá trình chụp CMND/CCCD, khách hàng nên quay ngang mặt trước và mặt sau để đảm bảo tỷ lệ chính xác cao nhất. Đồng thời, ảnh chụp cần phải rõ nét và không bị mờ hay lóa để thông tin được xác thực một cách chính xác.
Cách 2: Truy cập trang web: https://viettel.vn/s/chtt để tiến hành chuẩn hóa thông tin.
Cách 3: Đến điểm giao dịch/đại lý/điểm bán gần nhất (đủ điều kiện tiếp nhận chuẩn hóa thông tin thuê bao), cung cấp CMND/CCCD để được hỗ trợ trực tiếp.
Cách 1: Để kiểm tra và cập nhật thông tin thuê bao, khách hàng sử dụng ứng dụng My VNPT
Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Cập nhật thông tin thuê bao, vui lòng liên hệ tổng đài 18001091 (miễn phí ) để được hỗ trợ.
Cách 2: Truy cập website https://my.vnpt.com.vn/
Lưu ý: Nếu bạn gặp khó khăn trong việc cập nhật thông tin thuê bao VinaPhone qua hai bước trên, hãy liên hệ tổng đài 1800 1091 để được hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết.
Cách 3: Đến cửa hàng/điểm giao dịch Vinaphone gần nhất mang giấy tờ tùy thân để giao dịch viên hỗ trợ tại quầy.
Trả lời: Quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone hoàn toàn miễn phí. Hãy tiến hành kiểm tra và chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone theo các cách mà Saymee hướng dẫn trong bài viết trên nhé!
Trả lời: Đối với thuê bao sử dụng SIM Saymee, bạn không cần phải chuẩn hóa thông tin nữa. Bởi khi đăng ký mua SIM, nhà mạng Saymee đã tự động cập nhật thông tin cá nhân và tiến hành chuẩn hóa thông tin SIM chính chủ cho bạn rồi nhé.
Saymee - Nhà mạng dành cho GenZ chính thức ra mắt hai phiên bản eSIM và SIM vật lý với vô vàn những ưu đãi hấp dẫn. Thấu hiểu nhu cầu sử dụng của giới trẻ hiện nay, Saymee luôn bắt kịp các xu hướng công nghệ mới với những tính năng nổi bật.
Để sở hữu eSIM data Saymee có đăng ký thông tin chính chủ, bạn không cần phải ra các điểm giao dịch mà có thể đặt hàng trực tuyến trên trang web Saymee.vn và được hướng dẫn kích hoạt trực tiếp tại nhà.
Khi mua sim Saymee, bạn sẽ có cơ hội lựa chọn số điện thoại đẹp, số theo năm sinh, SIM phong thủy, SIM đại cát hay theo cung hoàng đạo hoàn toàn miễn phí.
Không chỉ vậy, SIM Saymee còn mang đến những ưu đãi tuyệt vời về dung lượng data và phút thoại nội/ngoại mạng lên tới 7GB/ngày, miễn phí 50 phút gọi ngoại mạng và gọi nội mạng dưới 10 phút.
STT | Gói cước Saymee | Ưu đãi | Cú pháp đăng ký |
1 | TRÓT YÊU - ME70 (70.000đ/tháng) | 1GB/Ngày data siêu tốc | DK ME70 gửi 789 Hoặc ME70 gửi 789 |
2 | SEE TÌNH - ME90 (90.000đ/tháng) | 1GB/Ngày data siêu tốc Miễn phí 30 phút gọi ngoại mạng Miễn phí gọi nội mạng <10 phút | DK ME90 gửi 789 Hoặc ME90 gửi 789 |
3 | TRI KỶ - ME120 (120.000đ/tháng) | 1,5GB/Ngày data siêu tốc Miễn phí 50 phút gọi ngoại mạng Miễn phí gọi nội mạng <10 phút | DK ME120 gửi 789 Hoặc ME120 gửi 789 |
4 | ƯNG QUÁ CHỪNG - BIGME (125.000đ/tháng) | 7GB/Ngày data siêu tốc | DK BIGME gửi 789 Hoặc BIGME gửi 789 |
Bên cạnh đó, Saymee còn ra mắt các gói cước Topping không giới hạn data cho các ứng dụng hot nhất hiện nay! Tham khảo ngay bạn nhé!
(*) Lưu ý: Các gói cước IP “topping” chỉ được phép đăng ký (hoặc gia hạn) kèm các gói cước Saymee nền (ME70, ME90, ME120, BIGME hoặc các gói dài kỳ tương ứng).
Xem thêm: