3 Cách kiểm tra thông tin thuê bao MobiFone, Viettel, VinaPhone 

icon
06/09/2023
icon
1388
Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao đơn giản và chính xác, quản lý và kiểm soát tình trạng thuê bao: thông tin tài khoản, dịch vụ đang sử dụng và số điện thoại.

Kiểm tra thông tin thuê bao là việc làm rất quan trọng và cần thiết đối với người dùng di động. Việc này giúp bạn quản lý và kiểm soát được tình trạng thuê bao như: thông tin tài khoản, dung lượng 4G, dịch vụ đang sử dụng và số điện thoại đang dùng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết kiểm tra như thế nào đơn giản và chính xác? Bài viết dưới đây Saymee sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin thuê bao đơn giản, nhanh chóng nhé!

1. Tại sao cần kiểm tra và cập nhật thông tin thuê bao

Kiểm tra thông tin thuê bao

Vấn nạn về SIM rác và SIM khai báo không đúng thông tin thuê bao theo quy định tồn tại trong thời gian dài là lỗ hổng lớn cho tội phạm công nghệ cao lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của người khác. Để ngăn chặn tình trạng này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã áp dụng các biện pháp yêu cầu các thuê bao di động phải cập nhật thông tin chính chủ.

Cụ thể, theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, thông tin thuê bao không trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa trước ngày 31/3/2023. Nếu không cập nhật, chủ thuê bao sẽ bị khóa 1 chiều sau ngày 31/3, và sau 15 ngày, thuê bao sẽ bị khóa cả 2 chiều, dừng sử dụng dịch vụ di động..

Do đó, việc cập nhật thông tin thuê bao là một nhiệm vụ cần thiết, cấp thiết. Để xác định được thuê bao của mình đã cập nhật đầy đủ thông tin hay chưa, bạn cần phải thực hiện kiểm tra thông tin thuê bao. 

2. Cách kiểm tra thông tin thuê bao MobiFone

Cách 1: Kiểm tra qua tin nhắn: Cú pháp TTTB gửi 1414 (Miễn phí), kiểm tra thông tin thuê bao có trùng với CMND/CCCD hay không. 

Kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone Tin nhắn

Cách 2: Kiểm tra qua tổng đài: 9090 (200 đồng/phút) | 18001090 (miễn phí) để yêu cầu tổng đài viên kiểm tra thông tin thuê bao.

Kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone Tổng đài

Cách 3: Kiểm tra qua ứng dụng My MobiFone: Tải và đăng nhập vào ứng dụng My MobiFone để xem chi tiết thông tin thuê bao và quản lý gói cước như sau:

  • Bước 1: Từ điện thoại có đăng ký mạng 4G MobiFone, mở ứng dụng My MobiFone, sau đó Đăng nhập tài khoản bằng mã OTP. 
Kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone App B1
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Tên chủ thuê bao đang hiển thị ⇒ Chọn Thông tin thuê bao.
Kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone App B2

3. Cách kiểm tra thông tin thuê bao Saymee

Sau khi mua SIM thành công và kích hoạt sử dụng, bạn hãy tải ngay ứng dụng Saymee để kiểm tra thông tin thuê bao cũng như quản lý kiểm soát tài khoản và dung lượng data dễ dàng hơn.

Dưới đây Saymee sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng App nhé: 

  • Bước 1: Tải App Saymee trên App Store (với iPhone) và CH Play (với Android)
  • Bước 2: Mở App và Đăng nhập bằng số thuê bao Saymee. Sau đó nhận mã OTP, điền vào ô nhập mã
  • Bước 3: Sau khi Đăng nhập vào App thành công, tại giao diện màn hình chính bạn sẽ thấy các thông tin của thuê bao: Tài khoản gốc, Tài khoản khuyến mãi, số điện thoại,..

Với App Saymee lúc này, bạn có thể thực hiện các hoạt động di động dễ dàng hơn giúp nâng cao trải nghiệm tốt nhất.

Kiểm tra thông tin thuê bao Saymee App

4. Cách kiểm tra thông tin thuê bao Viettel

Cách 1: Kiểm tra thông tin thuê bao qua tin nhắn: Cú pháp TTTB gửi 1414 (Miễn phí), kiểm tra thông tin thuê bao có trùng với CMND/CCCD hay không. 

Kiểm tra thông tin thuê bao Viettel Tin nhắn

Cách 2: Liên hệ tổng đài: 198 hoặc 1800 8098 để yêu cầu tổng đài viên kiểm tra thông tin thuê bao.

Cách 3: Kiểm tra qua ứng dụng My Viettel: Tải và đăng nhập vào ứng dụng My Viettel để xem chi tiết thông tin thuê bao và quản lý gói cước, các bước thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng My Viettel.
  • Bước 2: Mở ứng dụng và chọn Đăng ký. Tiếp theo, nhập số điện thoại và nhấn Tiếp tục. 
  • Bước 3: Nhập mã OTPmật khẩu để xác nhận thông tin, sau đó nhấn Hoàn thành để hoàn tất đăng ký.
  • Bước 4: Chọn trợ lý ảo Viettel nằm ở góc màn hình điện thoại, sau đó chọn Thông tin thuê bao.
Kiểm tra thông tin thuê bao Viettel App

5. Cách kiểm tra thông tin thuê bao VinaPhone

Cách 1: Kiểm tra bằng tin nhắn: Cú pháp TTTB gửi 1414 (Miễn phí), kiểm tra thông tin thuê bao đúng với CMND/CCCD hay không. 

Kiểm tra thông tin thuê bao Vinaphone Tin nhắn

Cách 2: Liên hệ với tổng đài: 900 nhấn phím 4 hoặc 18001091 để yêu cầu tổng đài viên kiểm tra thông tin thuê bao.

Cách 3: Kiểm tra qua ứng dụng My VNPT: Tải và đăng nhập vào ứng dụng My VNPT để xem chi tiết thông tin thuê bao và quản lý gói cước, các bước thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Tải ứng dụng My VNPT về điện thoại 
  • Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng
  • Bước 3: Chọn Menu, sau đó chọn Thông tin cá nhân và nhấn vào mục Thông tin thuê bao.

6. Cách kiểm tra thông tin thuê bao Vietnamobile 

Cách 1: Gửi tin nhắn để kiểm tra thông tin thuê bao: Cú pháp TTTB gửi 1414 (Miễn phí), kiểm tra thông tin có trùng với CMND/CCCD hay không. 

Cách 2: Liên hệ tới tổng đài: 123 hoặc 789 (miễn phí) để yêu cầu tổng đài viên kiểm tra thông tin thuê bao.

Cách 3: Kiểm tra qua thông tin thuê bao qua ứng dụng Vietnamobile: Tải và đăng nhập vào ứng dụng Bima Vietnamobile để xem chi tiết thông tin thuê bao và quản lý gói cước, các bước kiểm tra như sau: 

  • Bước 1: Bật 3G/4G để Đăng nhập vào App Vietnamobile (từ điện thoại có sử dụng 3G/4G Vietnamobile)
  • Bước 2:  Thông tin thuê bao Vietnamobile sẽ hiển thị ngay trên trang chủ giao diện. 

7. Cách cập nhật thông tin thuê bao Viettel, MobiFone, VinaPhone 

Để thuê bao của bạn không bị khóa sim bạn cần cập nhật chuẩn hóa thông tin thuê bao. Sau đây là các cách cập nhật thông tin thuê bao Viettel, MobiFone, VinaPhone đơn giản và nhanh chóng nhất

7.1 Đối với thuê bao MobiFone 

Cách 1: Để kiểm tra và cập nhật thông tin thuê bao trả trước MobiFone, khách hàng sử dụng ứng dụng My MobiFone

  • Bước 1: Tải ứng dụng và Đăng nhập số điện thoại cần đăng ký thông tin bằng mã OTP.
  • Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào Khác và chọn Thông tin khách hàng. Tiếp theo, chọn Thông tin thuê bao để kiểm tra thông tin hiện tại và Đăng ký thông tin để Cập nhật lại thông tin thuê bao.
Kiểm tra thông tin thuê bao Cập nhật thông tin Mobifone App B1
  • Bước 3: Lúc này hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã OTP trước khi tiến hành cập nhật thông tin thuê bao. Sau đó, khách hàng chụp ảnh CMND/CCCD/Hộ chiếu mặt trước và mặt sau, cùng với Ảnh chân dung. Tiếp theo, Ký tên trên màn hình ứng dụng và chọn Tiếp tục.
Kiểm tra thông tin thuê bao Cập nhật thông tin Mobifone App B2
  • Bước 4: Thông tin cá nhân sẽ được hệ thống AI nhận diện qua hình ảnh cập nhật. Khách hàng có thể Kiểm tra và bổ sung thông tin còn thiếu. Sau khi Đồng ý cam kết, chọn "Xác nhận", hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã OTP để đồng ý cập nhật thông tin thuê bao.

Cách 2: Đến Cửa hàng MobiFone gần nhất và mang theo Giấy tờ tùy thân (CMT/CCCD) để giao dịch viên hỗ trợ tại quầy.

Kiểm tra thông tin thuê bao Cập nhật thông tin Mobifone Cửa hàng

Cách 3: Qua website https://tttb.mobifone.vn/

  • Bước 1: Truy cập website https://tttb.mobifone.vn/ sau đó nhập số điện thoại cập nhật thông tin, sau đó nhấn Tiếp tục. 
Kiểm tra thông tin thuê bao Cập nhật thông tin Mobifone Web B1
  • Bước 2: Hệ thống gửi mã OTP về số điện thoại mà bạn đã nhập trên website, qua đầu số 999. Hãy Nhập mã OTP lên website và nhấn Tiếp tục. 
Kiểm tra thông tin thuê bao Cập nhật thông tin Mobifone Web B2
  • Bước 3: Thực hiện cập nhật thông tin gồm: Ảnh giấy tờ tùy thân mặt trước và mặt sau, ảnh chân dung và chữ ký tay. Sau khi hoàn tất chọn Xác thực thông tin.
Kiểm tra thông tin thuê bao Cập nhật thông tin Mobifone Web B3

 

Kiểm tra thông tin thuê bao Cập nhật thông tin Mobifone Web B4

7.2 Đối với thuê bao Viettel

Cách 1: Sử dụng App My Viettel để cập nhật thông tin thuê bao

  • Bước 1: Tải ứng dụng My Viettel từ App Store (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho hệ điều hành Android). Sau đó, Đăng kýĐăng nhập vào tài khoản. 
  • Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, khách hàng chọn Tiện ích khác sau đó chọn Tiện ích di động. Tại mục Chuẩn hóa thông tin, khách hàng tiến hành cập nhật ảnh CMND/CCCD và ảnh chân dung theo hướng dẫn.

Lưu ý: Trong quá trình chụp CMND/CCCD, khách hàng nên quay ngang mặt trước và mặt sau để đảm bảo tỷ lệ chính xác cao nhất. Đồng thời, ảnh chụp cần phải rõ nét và không bị mờ hay lóa để thông tin được xác thực một cách chính xác.

  • Bước 3: Sau đó, màn hình ứng dụng sẽ hiển thị các thông tin của bạn. Kiểm tra lại thông tin, tiến hành Ký xác nhậnnhập mã xác thực OTP, hệ thống sẽ thiết lập cuộc gọi video call đến khách hàng. Khách hàng xác nhận Đồng ý cuộc gọi và hoàn tất quá trình chuẩn hóa thông tin.
Kiểm tra thông tin thuê bao Cập nhật thông tin Viettel App

Cách 2: Truy cập trang web: https://viettel.vn/s/chtt để tiến hành chuẩn hóa thông tin.

Kiểm tra thông tin thuê bao Cập nhật thông tin Viettel Web

Cách 3: Đến điểm giao dịch/đại lý/điểm bán gần nhất (đủ điều kiện tiếp nhận chuẩn hóa thông tin thuê bao), cung cấp CMND/CCCD để được hỗ trợ trực tiếp.

Kiểm tra thông tin thuê bao Cập nhật thông tin Viettel Cửa hàng

7.3 Đối với thuê bao VinaPhone

Cách 1: Để kiểm tra và cập nhật thông tin thuê bao, khách hàng sử dụng ứng dụng My VNPT 

  • Bước 1: Mở ứng dụng My VNPT, nhập số điện thoại và yêu cầu hệ thống gửi lại mã OTP.
  • Bước 2: Sau khi nhận mã OTP, nhập mã vào ứng dụng để Đăng nhập.
  • Bước 3: Chọn Thông tin thuê bao hoặc vào mục Quản lý tài khoản và sau đó chọn Thông tin cá nhân.
Kiểm tra thông tin thuê bao Cập nhật thông tin Vinaphone App B1
  • Bước 4: Nếu hệ thống yêu cầu cập nhật thông tin, chọn Cập nhật thông tin và tiến hành cập nhật.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Cập nhật thông tin thuê bao, vui lòng liên hệ tổng đài 18001091 (miễn phí ) để được hỗ trợ.

  • Bước 5: Nhập lại mã OTP để xác nhận thông tin.
Kiểm tra thông tin thuê bao Cập nhật thông tin Vinaphone App B2
  • Bước 6: Chọn loại giấy tờ cần cập nhật và thực hiện theo hướng dẫn từ hệ thống.

Cách 2: Truy cập website https://my.vnpt.com.vn/ 

  • Bước 1: Truy cập vào trang web của VNPT và tìm mục Thông tin thuê bao, sau đó đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  • Bước 2: Đăng nhập và chọn mục Cập nhật thông tin.
  • Bước 3: Tiếp theo, chọn loại giấy tờ tuỳ thân mà bạn có và thực hiện các bước theo yêu cầu từ hệ thống.

Lưu ý: Nếu bạn gặp khó khăn trong việc cập nhật thông tin thuê bao VinaPhone qua hai bước trên, hãy liên hệ tổng đài 1800 1091 để được hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết.

Cách 3: Đến cửa hàng/điểm giao dịch Vinaphone gần nhất mang giấy tờ tùy thân để giao dịch viên hỗ trợ tại quầy.

Kiểm tra thông tin thuê bao Cập nhật thông tin Vinaphone Cửa hàng

8. Câu hỏi thường gặp về chuẩn hóa và kiểm tra thông tin thuê bao chính chủ

1. Chuẩn hóa và kiểm tra thông tin thuê bao chính chủ MobiFone có mất phí không?

Trả lời:  Quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone hoàn toàn miễn phí. Hãy tiến hành kiểm tra và chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone theo các cách mà Saymee hướng dẫn trong bài viết trên nhé!

2. Thuê bao SIM Saymee có cần chuẩn hóa thông tin không? 

Trả lời: Đối với thuê bao sử dụng SIM Saymee, bạn không cần phải chuẩn hóa thông tin nữa. Bởi khi đăng ký mua SIM, nhà mạng Saymee đã tự động cập nhật thông tin cá nhân và tiến hành chuẩn hóa thông tin SIM chính chủ cho bạn rồi nhé. 

3. Chuẩn hóa eSIM/SIM data từ Saymee ở đâu? SIM Saymee đã chuẩn hóa có những ưu đãi nào?  

Saymee - Nhà mạng dành cho GenZ chính thức ra mắt hai phiên bản eSIM và SIM vật lý với vô vàn những ưu đãi hấp dẫn. Thấu hiểu nhu cầu sử dụng của giới trẻ hiện nay, Saymee luôn bắt kịp các xu hướng công nghệ mới với những tính năng nổi bật. 

Để sở hữu eSIM data Saymee có đăng ký thông tin chính chủ, bạn không cần phải ra các điểm giao dịch mà có thể đặt hàng trực tuyến trên trang web Saymee.vn và được hướng dẫn kích hoạt trực tiếp tại nhà.

Khi mua sim Saymee, bạn sẽ có cơ hội lựa chọn số điện thoại đẹp, số theo năm sinh, SIM phong thủy, SIM đại cát hay theo cung hoàng đạo hoàn toàn miễn phí. 

Không chỉ vậy, SIM Saymee còn mang đến những ưu đãi tuyệt vời về dung lượng data và phút thoại nội/ngoại mạng lên tới 7GB/ngày, miễn phí 50 phút gọi ngoại mạng và gọi nội mạng dưới 10 phút. 

STT Gói cước Saymee Ưu đãiCú pháp đăng ký
1

TRÓT YÊU - ME70

(70.000đ/tháng)

1GB/Ngày data siêu tốc 

DK ME70 gửi 789 

Hoặc ME70 gửi 789 

SEE TÌNH - ME90

(90.000đ/tháng)

1GB/Ngày data siêu tốc 
Miễn phí 30 phút gọi ngoại mạng 
Miễn phí gọi nội mạng <10 phút 

DK ME90 gửi 789 

Hoặc ME90 gửi 789

3

TRI KỶ - ME120

(120.000đ/tháng)

1,5GB/Ngày data siêu tốc 
Miễn phí 50 phút gọi ngoại mạng 
Miễn phí gọi nội mạng <10 phút 

DK ME120 gửi 789 

Hoặc ME120 gửi 789

ƯNG QUÁ CHỪNG - BIGME

(125.000đ/tháng)

7GB/Ngày data siêu tốc 

DK BIGME gửi 789 

Hoặc BIGME gửi 789

Bên cạnh đó, Saymee còn ra mắt các gói cước Topping không giới hạn data cho các ứng dụng hot nhất hiện nay! Tham khảo ngay bạn nhé!

Topping Saymee 10k

(*) Lưu ý: Các gói cước IP “topping” chỉ được phép đăng ký (hoặc gia hạn) kèm các gói cước Saymee nền (ME70, ME90, ME120, BIGME hoặc các gói dài kỳ tương ứng).  

Xem thêm: 

Từ khoá HOT
Chương trình khuyến mãi
Quà tết
Đổi quà trúng thưởng
App Saymee
Vui xuân
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
banner
Bài viết liên quan
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bài viết liên quan
Umee x ChatGPT
img-chat
Tổng công ty Viễn thông MobiFoneĐịa chỉ: Tòa nhà MobiFone - Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.Mã số doanh nghiệp: 0100686209, đăng ký lần đầu ngày 20/9/2010, đăng ký thay đổi lần thứ 9 ngày 27/7/2018, cấp bởi Sở KHĐT thành phố Hà Nội.Tổng đài hỗ trợ: 0931.000.666 (Trong giờ hành chính) hoặc 9394 (24/7)
Kết nối với Saymee
Tải ngay app Saymee
2022 - Bản quyền thuộc về Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Tải ngay app Saymee
Saymee by MobiFone