Cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng Messenger trong 3 phút!

icon
14/09/2023
icon
414
Trong bài viết này, Saymee sẽ hướng dẫn bạn cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng Messenger cũng như những lưu ý bảo mật tài khoản vô cùng đơn giản. Hãy cùng khám phá nhé!

Trong thời đại hiện nay, chúng ta đã dần quen với việc giao tiếp với nhau và chia sẻ mọi thứ qua mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Tuy nhiên sử dụng mạng xã hội chúng ta luôn phải đối mặt với những rủi ro từ việc bị đánh cắp thông tin cá nhân hay lỡ quên mật khẩu dẫn tới không thể đăng nhập được, rất phiền toái và khó chịu.

1. Điều kiện lấy lại mật khẩu Facebook bằng Messenger

Cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng Messenger

Vì tài khoản Messenger được liên kết với tài khoản Facebook nên chúng ta có thể tận dụng điều này để lấy lại mật khẩu Facebook dễ dàng hơn qua ứng dụng này. Tuy nhiên, để lấy lại mật khẩu Facebook qua Messenger thì tài khoản của bạn cần thoả mãn các điều kiện sau:

  • Sau khi mất mật khẩu Facebook, tài khoản của bạn vẫn còn đăng nhập trên Messenger.
  • Các thông tin bạn cung cấp cho Facebook phải giống với thông tin bạn đã đăng ký tài khoản hoặc đã được cung cấp cho Facebook trước đó (Họ tên, ngày sinh, số CCCD, hộ chiếu, bằng lái xe…)
  • Tài khoản của bạn phải không vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng trên Facebook hay bị coi là tài khoản thực hiện các hành vi lừa đảo.

2. Cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng Messenger đơn giản nhất

Để lấy lại tài khoản Facebook bằng Messenger, bạn hãy thực hiện các thao tác sau nhé:

2.1. Hướng dẫn nhanh

Mở Messenger >> Chọn Cài đặt >> Vào Trung tâm tài khoản >> Nhấn Thông tin cá nhân >> Thông tin liên hệ >> Thêm thông tin liên hệ mới >> Chọn Thêm số di động/Thêm email >> Điền thông tin >> Click chọn tài khoản >> Điền mã xác thực >> Xác nhận.

2.2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Đầu tiên, mở Messenger. Sau đó, chọn biểu tượng ba dấu gạch ngang ở phía trên cùng bên trái màn hình. Tại đây, tích chọn biểu tượng bánh răng cưa (Cài đặt).

Cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng Messenger Bước 1

 

Cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng Messenger Bước 2

Bước 2: Lướt xuống dưới vào Trung tâm tài khoản. Tiếp theo, nhấp vào Thông tin cá nhân rồi tới Thông tin liên hệ.

Cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng Messenger Bước 3

Bước 3: Nhấp vào Thêm thông tin liên hệ mới. Sau đó, bạn có thể lựa chọn Thêm số di động hoặc Thêm email.

Cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng Messenger Bước 4

Bước 4: Điền thông tin và chọn tài khoản mà bạn muốn bổ sung. Lúc này, Facebook sẽ gửi mã xác thực tới địa chỉ mà bạn đã điền, bạn hãy điền mã đó rồi nhấn Xác nhận. Khi đã hoàn thành xong, hệ thống sẽ gửi bạn mail xác nhận thêm thông tin liên hệ.

Cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng Messenger Bước 5

Bước 5: Giờ bạn truy cập vào Facebook. Nhấn “Bạn đã quên mật khẩu”. Điền số điện thoại/địa chỉ email mà bạn vừa thêm

Cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng Messenger Bước 6

Bước 6: Điền mã OTP mà Facebook gửi cho bạn. Bây giờ, bạn chỉ cần đặt lại mật khẩu theo ý muốn rồi đăng nhập tài khoản. Vậy là bạn đã thành công lấy lại mật khẩu Facebook qua Messenger rồi.

3. Nguyên nhân mất mật khẩu Facebook và cách nâng cấp bảo mật

3.1. Các lý do thường gặp gây mất mật khẩu Facebook

Hiện nay, tình trạng mất mật khẩu hay không thể truy cập vào tài khoản Facebook đã trở nên rất phổ biến. Bạn cần phải biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thì mới dễ dàng phóng tránh và lấy lại tài khoản nhanh chóng khi cần. Dưới đây là một số lý do thường gặp gây mất mật khẩu Facebook của bạn:

  • Tấn công phishing: đây là hình thức tấn công mạng mà kẻ gian dẫn dụ bạn truy cập vào các link hoặc trang web không uy tín, giả mạo: Mặc dù hình thức này được cảnh báo rất nhiều nhưng tỷ lệ người dùng “dính bẫy” vẫn luôn tăng. Các link, trang web này chứa các mã độc và thường được tạo lập dưới dạng như: link mã giảm giá, link sản phẩm, hay trang giả mạo giao diện của các web uy tín với URL (Đường dẫn) bị thay một số ký tự,... nhằm lừa đảo người dùng cung cấp thông tin cá nhân quan trọng như tên đăng nhập, mật khẩu, số thẻ tín dụng, thông tin tài khoản ngân hàng, số CMND/CCCD, và các thông tin nhạy cảm khác. Mục đích của lừa đảo phishing thường là để đánh cắp thông tin cá nhân, tiền bạc hoặc thực hiện các hoạt động gian lận khác.
  • Tài khoản bị báo cáo quá nhiều: Facebook cho phép người dùng gửi báo cáo đến Facebook nếu cho rằng tài khoản nào đó đang vi phạm quy định. Sau khi nhận được báo cáo, Facebook sẽ rà soát và cho xác minh lại. Nếu bạn bị báo cáo quá nhiều và không thể cung cấp thông tin trùng khớp, tài khoản có thể sẽ bị khóa vĩnh viễn. Một số người đã lợi dụng điều này nhằm gây cản trở hoặc trả thù người dùng khác.
  • Bị kẻ xấu xâm nhập tài khoản: Trường hợp này khá ít vì những vụ việc liên quan đến hack tài khoản hiếm khi xảy ra với người dùng thông thường. Đối tượng của họ là người nổi tiếng hoặc người có tầm ảnh hưởng, nhằm đe dọa để trục lợi cho bản thân.
  • Đăng nhập tài khoản trên nhiều thiết bị: Để giúp tăng cường tính bảo mật, Facebook hạn chế bạn đăng nhập một tài khoản vào nhiều thiết bị, nhất là với các thiết bị chưa qua bước xác thực. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ rất khó để kiểm soát được tài khoản của mình.

3.2. Cách nâng cấp bảo mật Facebook tốt hơn

Sau khi có cái nhìn rõ hơn về những nguyên nhân phổ biến gây mất khẩu Facebook, Saymee đưa ra 3 giải pháp giúp nâng cấp bảo mật cho Facebook của bạn tốt hơn như sau: 

Hãy đặt mật khẩu mạnh

Mật khẩu mạnh là mật khẩu không thể dễ dàng đoán được hoặc bị “bẻ khoá” bởi các công cụ khác. Khi bạn đăng ký một tài khoản mới hoặc mong muốn thay đổi mật khẩu, hệ thống Facebook thường sẽ đưa ra các gợi ý về cách tăng độ mạnh của mật khẩu và cảnh báo về tính bảo mật của nó. 

Nhìn chung, một mật khẩu tốt cần đáp ứng một số đặc điểm chính như sau:

  • Độ dài tối thiểu từ 12 ký tự trở lên.
  • Đi kèm với chữ in hoa, chữ số hoặc các ký tự đặc biệt.
  • Hạn chế đặt theo thứ tự bàn phím.
  • Không dựa vào thông tin cá nhân.
  • Tối ưu hoá một mật khẩu cho nhiều tài khoản.

Bật bảo mật hai lớp

Bật tính năng xác thực hai yếu tố (2FA), tạo lớp bảo mật hai lớp cho các tài khoản quan trọng. Điều này sẽ giúp bảo vệ tài khoản của bạn khỏi việc truy cập trái phép ngay cả khi thông tin đăng nhập của bạn bị đánh cắp. Khi đăng nhập Facebook sẽ yêu cầu bổ sung bước nhập mã xác nhận hoặc phê duyệt yêu cầu từ thiết bị đã xác thực trước đó.

Để kích hoạt tính năng này, bạn hãy thực hiện theo các bước sau nhé:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại. Ở thanh công cụ, nhấp vào biểu tượng ba dấu gạch ngang. Tiếp theo, kéo xuống dưới và chọn Cài đặt & quyền riêng tư. Sau đó, vào Cài đặt.
Nâng cấp bảo mật Facebook B1

 

Nâng cấp bảo mật Facebook B2
  • Bước 2: Tại Trung tâm tài khoản, bạn tích chọn Mật khẩu và bảo mật rồi ấn vào Xác thực 2 yếu tố.
Nâng cấp bảo mật Facebook B3
  • Bước 3: Lựa chọn tài khoản mà bạn muốn thiết lập và nhập mật khẩu.
  • Bước 4: Tại đây, bạn chỉ cần chọn Phương thức bảo mật rồi làm theo yêu cầu là xong.
Nâng cấp bảo mật Facebook B4

Không lưu mật khẩu Facebook trên nhiều thiết bị

Như chúng mình đã đề cập ở trên, việc lưu thông tin tài khoản trên nhiều thiết bị cũng là một trong những lý do khiến bạn mất mật khẩu Facebook. Những người có quyền truy cập thiết bị có thể xem lại mật khẩu Facebook đã lưu của bạn trên thiết bị đó. Vì vậy, để tránh vấn đề này xảy ra, bạn chỉ nên:

  • Chỉ lưu mật khẩu hoặc đăng nhập trên các thiết bị bạn sử dụng thường xuyên và đã được xác thực từ Facebook.
  • Không đăng nhập quá 3 thiết bị một lúc.

Kiểm tra địa chỉ email hoặc URL:

Luôn kiểm tra kỹ địa chỉ email hoặc đường dẫn URL của các trang web mà bạn được yêu cầu truy cập. Chú ý đến sự khác biệt nhỏ trong tên miền hoặc địa chỉ email.

Không cung cấp thông tin cá nhân qua email: 

Tuyệt đối không cung cấp thông tin như mật khẩu, số thẻ tín dụng, hay thông tin tài khoản qua email hoặc tin nhắn không xác định.

Kiểm tra nguồn tin

Nếu bạn nhận được một email hoặc thông báo đáng ngờ, hãy xác minh với tổ chức hoặc người gửi thông điệp thông qua các phương tiện liên lạc chính thống, chẳng hạn như điện thoại hoặc video call trước khi thực hiện bất kỳ yêu cầu nào.

Hãy chú ý đến ngôn ngữ và cú pháp, các email hay tin nhắn lừa đảo thường sẽ có ngôn ngữ không tự nhiên, có lỗi chính tả hoặc cú pháp, ngữ pháp kém.

Cập nhật phần mềm và antivirus: 

Đảm bảo bạn luôn cập nhật phiên bản mới nhất của các phần mềm và chương trình diệt virus để bảo vệ bạn khỏi các lỗ hổng bảo mật.

Xem thêm:

4. Duy trì kết nối Facebook với  eSIM/SIM 4G Saymee nhận 7GB/Ngày chỉ 125K/tháng 

Mạng xã hội đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta. Không chỉ lưu giữ lại khoảnh khắc trong cuộc sống, mạng xã hội nói chung hay Facebook nói riêng còn giúp chúng ta duy trì kết nối với người thân bạn bè, cập nhật những xu hướng mới nhất.

Để đảm bảo trải nghiệm tốt trên mạng xã hội, chúng ta cần có kết nối internet ổn định mọi lúc mọi nơi. Giải pháp tuyệt vời nhất hiện nay chính là SIM data Saymee với ưu đãi dung lượng lên đến 7GB/ngày, cho phép bạn sử dụng mạng thoải mái cho mọi mục đích giải trí, làm việc và kết nối liên tục 24/7. 

Các gói cước của Saymee đã được thiết kế đặc biệt phù hợp với nhu cầu sử dụng của giới trẻ, với chi phí sử dụng dịch vụ mạng di động tối ưu nhất. 

Gói cước Trót yêu See tình Tri kỷ Saymee

 

Gói cước Ưng quá chừng Saymee

Bạn cũng dễ dàng thể hiện cá tính hay dấu ấn cá nhân với kho SIM số đẹp, SIM phong thủy, SIM hợp tuổi khổng lồ và hoàn toàn miễn phí của Saymee.

Với hai lựa chọn eSIM và SIM vật lý truyền thống, SIM Saymee tương thích trên hầu hết các thiết bị di động phổ biến, giúp nâng cao trải nghiệm và bắt kịp xu hướng công nghệ mới.

Để sở hữu SIM Saymee bạn chỉ cần thực hiện các bước đăng ký online tại website Saymee mà không cần phải tới cửa hàng. Có thể sử dụng ngay sau 10’ với eSIM hoặc vài ngày với SIM vật lý. Vô cùng tiện lợi và dễ dàng, tham gia vũ trụ Saymee ngay nha.

5. Câu hỏi thường gặp

Thêm người liên hệ đáng tin cậy như thế nào?

Cách bổ sung liên hệ đáng tin cậy:

  • Bước 1: Đăng nhập Facebook >> Nhấn vào biểu tượng mũi tên >> Chọn Cài đặt & quyền riêng tư >> vào Cài đặt.
  • Bước 2: Vào mục Bảo mật và đăng nhập >> Kéo đến mục Tăng cường bảo mật >> Tích Chỉnh sửa tại Chọn 3 đến 5 người bạn để liên hệ khi bạn bị khoá tài khoản.
  • Bước 3: Nhấp vào Chọn bạn bè >> Chọn người liên hệ đáng tin cậy >> Điền tên 3 - 5 người bạn >> Nhấn Xác nhận.

Tuy nhiên, hiện nay, Facebook đã không còn giữ tính năng này. Chi tiết tham khảo tại link https://www.facebook.com/help/119897751441086

Thời gian Facebook xác minh danh tính cho tài khoản của bạn là bao lâu?

Thời gian Facebook hoàn thành xác minh tài khoản như sau:

  • Xác minh bằng số điện thoại, gmail nhanh nhất trong 24 giờ.
  • Xác minh bằng giấy tờ tùy thân từ 5 ngày đến 10 ngày.

Làm thế nào để lấy lại mật khẩu Facebook không cần email và số điện thoại?

Cách lấy lại mật khẩu Facebook không cần email và số điện thoại qua tính năng Quản lý mật khẩu:

  • Bước 1: Mở trình duyệt Chrome >> Nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở phía trên bên phải màn hình >> Chọn Cài đặt.
  • Bước 2: Chọn Tự động điền và mật khẩu >> Chọn mục Trình quản lý mật khẩu >> Mật khẩu.
  • Bước 3: Lựa chọn tài khoản Facebook >> Nhập mật khẩu của máy tính.

Có lấy lại tài khoản Facebook bằng Instagram được không?

Câu trả lời là nha. Để lấy lại tài khoản Facebook qua Instagram, bạn hãy thực hiện theo các thao tác sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Instagram >> Đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  • Bước 2: Chọn biểu tượng của người dùng ở thanh công cụ >> Nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang >> Chọn Cài đặt và quyền riêng tư.
  • Bước 3: Tại Trung tâm tài khoản, chọn Tài khoản >> Nhấp Thêm tài khoản >> Thêm tài khoản Facebook.
  • Bước 4: Nếu bạn đã quên mật khẩu, Chọn “Quên mật khẩu” >> Làm theo hướng dẫn >> Chọn Xác nhận.

Vậy là trong bài viết này, Saymee đã chia sẻ đến bạn cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng Messenger và các kiến thức liên quan rồi. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn, chúc bạn sẽ có những trải nghiệm vui vẻ  và thuận tiện hơn khi sử dụng Facebook nhé! Đừng quên “follow” Saymee nhaaaa!

Xem thêm:

Từ khoá HOT
Chương trình khuyến mãi
Quà tết
Đổi quà trúng thưởng
App Saymee
Vui xuân
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
banner
Bài viết liên quan
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bài viết liên quan
Đội chăm sóc Saymee
đội hỗ trợ Saymee
Umee x ChatGPT
img-chat
Tổng công ty Viễn thông MobiFoneĐịa chỉ: Tòa nhà MobiFone - Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.Mã số doanh nghiệp: 0100686209, đăng ký lần đầu ngày 20/9/2010, đăng ký thay đổi lần thứ 9 ngày 27/7/2018, cấp bởi Sở KHĐT thành phố Hà Nội.Tổng đài hỗ trợ: 0931.000.666 (Trong giờ hành chính) hoặc 9394 (24/7)
Kết nối với Saymee
Tải ngay app Saymee
2022 - Bản quyền thuộc về Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Tải ngay app Saymee
Saymee by MobiFone