MultiSIM là gì? Cách đăng ký MultiSIM để dùng 1 số cho nhiều điện thoại

icon
25/08/2023
icon
5960
Ngoài SIM vật lý và eSIM, MultiSIM cũng là một giải pháp quản lý thuê bao di động cho người dùng, giúp người dùng có thể sử dụng 1 SIM cho 2 điện thoại khác nhau.

Vậy MultiSIM là gì? Làm thế nào đăng ký MultiSIM? Cách sử dụng 1 SIM cho 2 điện thoại với MultiSIM ra sao? Tất cả sẽ được Saymee giải đáp cho bạn qua bài viết dưới đây.

MultiSIM là gì?

Cách đăng ký MultiSIM

MultiSIM là một dịch vụ cho phép người dùng sử dụng một số điện thoại di động cho nhiều thiết bị khác nhau. 

Khi đăng ký dịch vụ MultiSIM, bạn có thể sử dụng một số điện thoại cho cả điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh cùng lúc… Miễn là các thiết bị này hỗ trợ kích hoạt eSIM hoặc SIM vật lý thông thường.

Cách thức hoạt động của dịch vụ MultiSIM thường khá đơn giản. Các SIM trên các thiết bị khác nhau sử dụng chung 1 số điện thoại, chung một tài khoản và các gói cước viễn thông. Số lượng SIM tối đa có thể sử dụng sẽ tùy thuộc vào quy định của nhà mạng của bạn.

Để bảo đảm bảo bạn không bị lộ mã OTP khi sử dụng dịch vụ multiSIM, chỉ duy nhất SIM chính mới có khả năng nhận tin nhắn đến còn các SIM phụ thì không. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số sản phẩm dịch vụ sẽ trả OTP qua cuộc gọi, khi đó các SIM phụ vẫn có thể nhận được OTP. Vì vậy, để đảm bảo an toàn bạn nên kiểm soát kỹ các thiết bị có lắp multiSIM nhé!

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ MultiSIM

Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng dịch vụ MultiSIM, dễ thấy nhất là:

  • Sử dụng 1 số điện thoại trên nhiều thiết bị khác nhau: Việc sử dụng MultiSIM cho phép bạn dễ dàng sử dụng một số điện thoại di động trên nhiều thiết bị khác nhau. Với MultiSIM, bạn sẽ không còn phải tháo lắp SIM khi muốn sử dụng sang những thiết bị khác nhau. Bởi vậy, MultiSIM mang lại rất nhiều tiện ích cho những người sử dụng nhiều thiết bị và muốn duy trì kết nối đồng bộ, liên tục.
  • Tiết kiệm chi phí dễ dàng quản lý: Trước khi có MultiSIM, nếu muốn duy trì kết nối mạng hay thực hiện nghe, gọi, nhắn tin trên các thiết bị khác nhau bạn sẽ phải lắp SIM riêng cho chúng. Càng nhiều thiết bị bạn sẽ càng tốn nhiều chi phí. Với MultiSIM tất cả các thiết bị sẽ sử dụng chung một tài khoản cũng như gói dịch vụ, giúp bạn dễ dàng quản lý hơn rất nhiều.
  • Đồng bộ cuộc gọi qua MultiSIM: MultiSIM đem lại sự linh hoạt và tiện ích cho người dùng trong việc kết nối. Mỗi khi có cuộc gọi bạn sẽ nhận được thông báo trên tất cả các thiết bị sử dụng MultiSIM. Nếu quên điện thoại, bạn có thể sử dụng tablet hoặc smart watch để nhận cuộc gọi, quá tuyệt phải không nào.

Hướng dẫn đăng ký MultiSIM của nhà mạng MobiFone

Để đăng ký dịch vụ MultiSIM của MobiFone, bạn chỉ cần đến ngay cửa hàng MobiFone gần nhất, nhớ mang theo CCCD nha. Bạn có thể tìm kiếm cửa hàng MobiFone gần nhất TẠI ĐÂY NHÉ!

Sau khi tới cửa hàng, các giao dịch viên sẽ hướng dẫn bạn hoàn thành biểu mẫu đăng ký nếu đủ điều kiện đăng ký dịch vụ. Sau khi hoàn tất thủ tục, bạn sẽ được nhận các SIM phụ để sử dụng trên các thiết bị khác của mình.

Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ multiSIM của MobiFone:

  • Cước phí dịch vụ: 75,000đ/tháng
  • Chi phí/SIM phụ: 25.000 đồng/SIM (Nếu SIM phụ là eSIM thì sẽ được miễn phí này nha)
  • Số lượng SIM tối đa: bạn có thể có 1 SIM chính và 3 SIM phụ. SIM phụ bạn có thể chọn sử dụng SIM vật lý hoặc eSIM tùy nhu cầu nhé.

Hướng dẫn đăng ký MultiSIM của nhà mạng Viettel

Để đăng ký MultiSIM của Viettel, bạn chỉ cần làm theo những bước đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Hãy đến cửa hàng Viettel trên toàn quốc, mang theo các giấy tờ cần thiết bao gồm: Thẻ căn cước công dân và SIM chính chủ (Xem ngay: Cách kiểm tra thông tin thuê bao nhé)
  • Bước 2: Các giao dịch viên sẽ giúp kiểm tra xem bạn có đủ điều kiện đăng ký dịch vụ hay không. Sau đó hướng dẫn bạn hoàn thành các biểu mẫu, thủ tục cũng như đóng phí dịch vụ.
  • Bước 3: Sau khi hoàn thành tất cả các thủ tục, bạn sẽ nhận được SIM phụ để sử dụng cho các thiết bị của mình.

Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ multiSIM của MobiFone:

  • Cước phí dịch vụ: 150,000đ/tháng
  • Chi phí/SIM phụ: 25.000 đồng/SIM/tháng
  • Số lượng SIM tối đa: bạn có thể có 1 SIM chính và 3 SIM phụ. SIM phụ bạn có thể chọn sử dụng SIM vật lý hoặc eSIM tùy nhu cầu sử dụng nhé.

Hướng dẫn đăng ký MultiSIM của nhà mạng VinaPhone

Đăng ký MultiSIM VinaPhone tại cửa hàng

Bạn có thể đăng ký dịch vụ multiSIM VinaPhone tại các điểm giao dịch của nhà mạng này. Để hoàn thiện thủ tục đăng ký bạn cần mang theo CCCD và SIM đã chuẩn hóa thông tin thuê bao chính chủ (Xem thêm: Cách kiểm tra số điện thoại đang sử dụng)

Khi đến quầy giao dịch của VinaPhone, các nhân viên tại quầy sẽ kiểm tra và hướng dẫn bạn các thủ tục cần thiết để đăng ký dịch vụ. Nếu không có trục trặc gì thì chỉ khoảng 30 phút là bạn sẽ nhận được SIM phụ để sử dụng.

Đăng ký MultiSIM VinaPhone ngay tại nhà

Bạn có thể dễ dàng đăng ký và kích hoạt MultiSIM VinaPhone “online” mà không cần phải tới các điểm giao dịch thông qua ứng dụng My VNPT rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian. 

Để thực hiện đăng ký multiSIM tại nhà, bạn thực hiện theo các bước sau nhé:

  • Bước 1: Tải app My VNPT trên Google Play hoặc App Store, sử dụng số SIM bạn cần đăng ký MultiSIM để đăng ký tài khoản My VNPT.
  • Bước 2: Đăng nhập vào app My VNPT bằng tài khoản vừa tạo, chọn biểu tượng menu ba dấu gạch ngang ở góc trên bên trái màn hình để bắt đầu đăng ký MultiSIM.
  • Bước 3: Chọn Hỗ trợ khách hàng > Chọn tiếp Quản lý MultiSIM > Tiếp tục chọn đăng ký cho MultiSIM > Nhập thông tin cá nhân, địa chỉ nhận SIM > Hoàn tất mọi yêu cầu.
  • Bước 4: Sau khi kích hoạt dịch vụ MultiSIM thành công, bạn sẽ bị trừ phí vào tài khoản và sẽ nhận được tin nhắn thông báo xác nhận kích hoạt dịch vụ thành công.
  • Bước 5: VinaPhone sẽ gửi SIM phụ tới địa chỉ bạn đã đăng ký hoàn toàn miễn phí.

Một số lưu ý khi đăng ký MultiSIM VinaPhone

  • Cước phí dịch vụ: 100.000đ/lần đăng ký SIM
  • Chi phí/SIM phụ: 25.000 đồng/SIM/tháng
  • Chi phí cấp SIM vật lý: 25.000 đồng/SIM
  • Chi phí cấp eSIM: Miễn phí
  • Số lượng SIM tối đa: bạn có thể có 1 SIM chính và 3 SIM phụ. SIM phụ bạn có thể chọn sử dụng SIM vật lý hoặc eSIM tùy nhu cầu sử dụng nhé.

Thủ tục hủy đăng ký MultiSIM

Để hủy đăng ký và chuyển đổi MultiSIM, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Liên hệ với nhà mạng hoặc nhà cung cấp dịch vụ di động mà bạn đang sử dụng để thông báo về việc hủy đăng ký và chuyển đổi MultiSIM. Bạn có thể gọi tổng đài hoặc truy cập vào trang web của nhà mạng để tìm thông tin liên hệ.
  • Bước 2: Thông báo cho nhà cung cấp dịch vụ biết lý do bạn muốn hủy đăng ký và chuyển đổi MultiSIM. Điều này giúp nhà mạng hiểu rõ yêu cầu của bạn và cung cấp hỗ trợ tốt hơn.
  • Bước 3: Nhà mạng sẽ hướng dẫn bạn về thủ tục cụ thể để hủy đăng ký và chuyển đổi MultiSIM. Thông thường, bạn sẽ cần cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, số IMEI của điện thoại và các thông tin khác để xác nhận danh tính và nhu cầu của bạn.
  • Bước 4: Sau khi hoàn thành thủ tục hủy đăng ký và chuyển đổi MultiSIM, bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận từ nhà mạng. 

Đăng ký mua SIM và eSIM tại Saymee.vn ưu đãi khủng

Nếu có nhu cầu sử dụng eSIM, tham khảo ngay Saymee - nhà mạng tiên phong dành cho giới trẻ - với nhiều ưu đãi cực hấp dẫn.

Saymee, bạn có thể đặt SIM online nhanh chóng, kích hoạt và đăng ký chính chủ tại nhà. Không những vậy, bạn còn được thoải mái chọn số yêu thích với kho SIM Saymee cực kỳ hoành tráng, luôn được cập nhật mỗi ngày với đủ loại SIM số đẹp, số phong thủy, số năm sinh, số cung hoàng đạo…

Nếu chưa biết cách đăng ký mua SIM và eSIM Saymee tại nhà như thế nào, hãy xem ngay hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé:

  • Bước 1: Nhanh tay truy cập vào địa chỉ website: Saymee.vn và khám phá kho SIM.
  • Bước 2: Thả ga tìm kiếm số đẹp, SIM phong thủy, SIM năm sinh, SIM đại cát, SIM cung hoàng đạo theo các gợi ý:
    • Tìm số theo ý  muốn: bạn có thể tìm số điện thoại đẹp theo ý thích của mình bằng cách nhập dãy số, bộ số bạn muốn có trong số điện thoại 
    • Chọn SIM theo năm sinh: Lựa chọn năm sinh của bạn => Xem kho SIM số theo năm sinh và lựa chọn số điện thoại phù hợp với bạn nhất.
    • Chọn SIM theo cung hoàng đạo: Lựa chọn cung hoàng đạo của bạn => Xem kho SIM số theo cung hoàng đạo và lựa chọn số điện thoại phù hợp với bản thân.
Hướng dẫn mua SIM Saymee Bước 1 2
  • Bước 3: Kiểm tra lại số đã chọn và lựa chọn gói cước 3G/4G/5G phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.
Hướng dẫn mua SIM Saymee Bước 3
  • Bước 4: Tích chọn SIM vật lý hoặc eSIM tùy theo nhu cầu của bạn, nhập và kiểm tra xem thông tin mình điền đã chính xác chưa nha.
  • Bước 5: 
    • Nếu bạn chọn eSIM: Saymee sẽ nhanh chóng gửi mã QR và hướng dẫn kích hoạt SIM qua email mà bạn đã cung cấp.
    • Nếu bạn chọn SIM Vật lý: Saymee sẽ nhanh chóng gửi SIM và hướng dẫn kích hoạt SIM tới tận nhà cho bạn qua địa chỉ đã cung cấp.
Hướng dẫn mua SIM Saymee Bước 4 5

Hi vọng với bài viết này, bạn đã biết multiSIM là gì cũng như cách sử dụng 1 SIM data cho 2 điện thoại với dịch vụ MultiSIM như thế nào rồi. 

Đừng quên theo dõi Saymee để không bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn và hữu ích khác nhé!

Xem thêm:

Từ khoá HOT
Chương trình khuyến mãi
Quà tết
Đổi quà trúng thưởng
App Saymee
Vui xuân
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
banner
Bài viết liên quan
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bài viết liên quan
Umee x ChatGPT
img-chat
Tổng công ty Viễn thông MobiFoneĐịa chỉ: Tòa nhà MobiFone - Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.Mã số doanh nghiệp: 0100686209, đăng ký lần đầu ngày 20/9/2010, đăng ký thay đổi lần thứ 9 ngày 27/7/2018, cấp bởi Sở KHĐT thành phố Hà Nội.Tổng đài hỗ trợ: 0931.000.666 (Trong giờ hành chính) hoặc 9394 (24/7)
Kết nối với Saymee
Tải ngay app Saymee
2022 - Bản quyền thuộc về Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Tải ngay app Saymee
Saymee by MobiFone