Tổng hợp tất cả lỗi TikTok thường gặp và cách khắc phục 2024

icon
06/11/2023
icon
6229
Bạn thường gặp phải những lỗi vặt trong quá trình sử dụng TikTok? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những nguyên nhân TikTok bị lỗi và cách khắc phục TikTok lỗi cực dễ dàng.

TikTok đã đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của giới trẻ, giúp họ chia sẻ những video ngắn thú vị, nắm bắt xu hướng và kết nối với nhiều người hơn. Mặc dù vậy, như bất kỳ ứng dụng nào khác, TikTok cũng có thể gặp phải một vài lỗi không mong muốn. Trong bài viết ngày hôm nay, Saymee sẽ tổng hợp 7 vấn đề TikTok bị lỗi thường gặp và cách khắc phục. Cùng khám phá nhé!

1. Tại sao Tiktok của bạn lại bị lỗi?

Nguyên nhân TikTok bị lỗi và cách khắc phục

TikTok là nền tảng mạng xã hội đang rất phát triển với số lượng người dùng siêu “khủng” kể từ khi ra mắt. Tận dụng điều này, TikTok ưu tiên cho ra mắt tính năng mới và ít tập trung vào khắc phục các sự cố nhỏ. Vì vậy, nguyên nhân có thể do xảy ra trục trặc ở máy chủ của TikTok. Tuy nhiên, trường hợp này thường ít bắt gặp hơn.

Ngoài ra, lỗi TikTok cũng có thể đến từ chính thiết bị của bạn. Ví dụ như lưu trữ dung lượng quá tải, sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc hoặc phiên bản ứng dụng TikTok trên điện thoại của bạn đã cũ,... 

2. 7 lỗi thường gặp khi sử dụng TikTok 

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, Saymee sẽ liệt kê cho bạn 7 lỗi TikTok siêu phổ biến cùng với nguyên nhân cụ thể nhé!

2.1. Lỗi không tải được TikTok

Một trong những lỗi thường gặp là người dùng không tải được TikTok trên Google Play. Bạn có thể nhận biết lỗi này khi có thông báo hiển thị “Không thể tải xuống”. Với trường hợp như vậy, nguyên nhân có thể là do dung lượng của điện thoại không đủ, bộ nhớ đệm của Google Play đã đầy hoặc kết nối Internet quá kém.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bắt gặp thông báo “Ứng dụng này không tương thích với thiết bị của bạn” khi cố gắng tải TikTok từ Google Play. Điều này nghĩa là cấu hình thiết bị của bạn thấp nên không còn tương thích với phiên bản TikTok đó nữa.

2.2. TikTok bị lỗi không vào được trên điện thoại hoặc máy tính 

Nếu bạn không thể đăng nhập vào TikTok thì rất có thể là do bạn đã nhập sai thông tin đăng nhập của mình hoặc tài khoản của bạn bị khóa do vi phạm điều khoản nào đó trong chính sách cộng đồng của TikTok. 

Với trường hợp bạn cố gắng truy cập vào TikTok nhưng liên lục bị văng ra, yếu tố đầu tiên bạn cần phải kiểm tra là ứng dụng TikTok của bạn đã được cập nhật phiên bản mới nhất hay chưa. Tiếp theo là kiểm tra chất lượng Wifi và dữ liệu di động mạng 3G/4G mà bạn đang sử dụng. 

2.3. Lỗi không follow được trên Tiktok 

Đôi khi bạn vô tình bắt gặp một video vô cùng thú vị từ một tài khoản TikTok nào đó. Và muốn follow họ để có thể cập nhật những nội dung hấp dẫn khác nhưng lại không thể bấm follow được. Nguyên nhân cơ bản dẫn đến sự cố này có thể kể đến như:

  • Bạn ấn follow quá nhanh khiến hệ thống TikTok nghi ngờ đó là hành vi spam và chặn thao tác của bạn.
  • Vượt quá số lượt follow tối đa trong một ngày theo quy định TikTok.
  • Tài khoản TikTok của bạn bị người dùng đó chặn.

2.4. Lỗi Tiktok bị lag, mất tiếng

Khi gặp phải tình trạng như TikTok bị load chậm hay ngừng giữa chừng thì bạn đừng quá lo lắng nhé. Vì, lý do đơn giản chỉ là đường truyền Internet của bạn quá yếu nên ứng dụng không nhận được bất kỳ phản hồi từ bạn.

Ngoài ra, nếu TikTok của bạn bị lỗi mất tiếng, sẽ có hai trường hợp dẫn đến sự cố này: trục trặc từ máy chủ TikTok hoặc người đăng video đó sử dụng nhạc dính bản quyền.

2.5. Lỗi không đăng được video lên Tiktok

Mỗi khi đăng tải video lên TikTok, giao diện lại hiển thị thông báo “Không thể tải video lên. Video đã được lưu vào bản nháp của bạn”. Điều này có nghĩa là bạn đang bị chặn đăng tạm thời vì đã vi phạm một hoặc nhiều nguyên tắc cộng đồng của ứng dụng. Thời gian bị hạn chế thông thường sẽ kéo dài trong một vài ngày.

2.6. TikTok bị lỗi không mua hàng được 

TikTok Shop là tính năng mới vừa được TikTok cho ra mắt gần đây, giúp bạn vừa xem có thể  video vừa đặt hàng mà không cần thoát ứng dụng. Nếu bạn không thể đặt hàng trên TikTok Shop thì có thể do một trong những nguyên nhân như sau:

  • Tài khoản của bạn đáp ứng điều kiện mua hàng TikTok: Theo quy định độ tuổi đặt hàng trên TikTok Shop, tài khoản người dùng cần phải đủ 18 tuổi.
  • Kết nối mạng không ổn định: Nếu Internet bạn dùng để đặt hàng TikTok Shop quá yếu sẽ khiến quá trình đặt hàng không thành công và hệ thống sẽ báo lỗi máy chủ.
  • Lỗi do phần mềm TikTok: Đôi khi ứng dụng sẽ bị lỗi hoặc nâng cấp khiến bạn không thể đặt hàng. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần đợi vài phút để hệ thống xử lý lỗi hoặc thoát ra ứng dụng và vào đặt hàng lại.

2.7. Không livestream được trên Tiktok

Có phải bạn đang muốn livestream trên TikTok nhưng tìm mãi không thấy nút live đâu? Đừng lo, nguyên nhân là vì tài khoản của bạn chưa đáp ứng đủ các điều khoản livestream của TikTok. Cụ thể như sau:

  • Đối với phiên bản TikTok Việt Nam, người dùng phải đủ 16 tuổi trở lên và tài khoản cần đạt hơn 1000 người theo dõi để được bật livestream.
  • Kênh của bạn cũng phải uy tín với đầy đủ thông tin người dùng và luôn tuân thủ chính sách cũng như tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok.

Xem thêm:

3. Các cách khắc phục khi TikTok bị lỗi

Nếu gặp một trong những lỗi TikTok kể trên, bạn có thể thực hiện những cách sau để khắc phục nhé:

3.1. Kiểm tra và cải thiện kết nối Internet

Như chúng mình đề cập ở trên, kết nối Internet kém là nguyên nhân dẫn đến hầu hết các lỗi TikTok như không tải được ứng dụng về thiết bị, bị load chậm hay không mua hàng được,... Vì vậy, bạn cần kiểm tra và nâng cấp tốc độ Internet của mình. 

Để biết được liệu kết nối mạng của bạn có đang hoạt động tốt hay không, Saymee gợi ý bạn truy cập trang web của VNNIC Internet Speed tại https://speedtest.vn/. 

Là sản phẩm được phát triển bởi Trung tâm Internet Việt Nam và Cục Viễn thông xây dựng, VNNIC Internet Speed giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn điểm đo và tự đánh giá được tốc độ truy cập Internet của mình theo các tiêu chuẩn và gói cước cung cấp bởi các nhà mạng. 

Cách thực hiện đo vô cùng đơn giản. Sau khi truy cập vào đường link trên, bạn chỉ cần nhấn vào nút THỰC HIỆN ĐO ở giao diện chính. Và chờ đợi vài giây, hệ thống sẽ cho ra kết quả về tốc độ kết nối Internet của bạn.

Kiểm tra kết nối Internet 1

 

Kiểm tra kết nối Internet 2

Kết quả đo tốc độ Internet sẽ cho thấy các tham số:

  • Tốc độ tải xuống (Download)
  • Tốc độ tải lên (Upload)
  •  Độ trễ (Ping, Jitter)
  • Giao thức kết nối Internet (IPv4/IPv6)

3.2. Cập nhật phiên bản TikTok mới nhất

TikTok bị gặp trục trặc có thể là do phiên bản ứng dụng đã lỗi thời. Khi nhận được báo cáo lỗi, nhà phát hành sẽ khắc phục các lỗi cũ và tích hợp thêm tính năng vào phiên bản mới. Vì vậy, bạn cần thường xuyên kiểm tra và cập nhật ứng dụng TikTok. 

Hướng dẫn cụ thể như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn vào cửa hàng App Store hoặc Google Play trên điện thoại của bạn.
Cập nhật TikTok B1
  • Bước 2: Tìm ứng dụng TikTok tại thanh tìm kiếm.
Cập nhật TikTok B2
  • Bước 3: Cuối cùng, nhấn vào ô Cập nhật.
Cập nhật TikTok B3

3.3. Xóa bộ nhớ đệm trên ứng dụng TikTok

Tần suất bạn sử dụng TikTok càng nhiều thì dữ liệu trong bộ nhớ cache càng lớn và trở nên quá tải rất nhanh. Do đó, xóa bộ nhớ cache của TikTok thường xuyên cũng giúp ứng dụng load nhanh hơn, đỡ gặp lỗi hơn.

Dưới đây sẽ là các bước xoá bộ nhớ đệm của TikTok siêu đơn giản:

  • Bước 1: Truy cập vào TikTok. Sau đó, bạn nhấn vào mục Hồ sơ ở góc bên phải phía dưới màn hình. 
Xóa Cache TikTok B1
  • Bước 2: Tiếp theo, chọn biểu tượng ba dấu gạch ngang ở bên góc trên giao diện.
Xóa Cache TikTok B2
  • Bước 3: Tại Bộ nhớ đệm và dữ liệu di động, bạn bấm Xóa Bộ nhớ đệm.
Xóa Cache TikTok B3

3.4. Thoát các ứng dụng ở trình đa nhiệm

Nguyên nhân tiếp theo dẫn đến lỗi TikTok là do quá nhiều ứng dụng được mở cùng một lúc trên thiết bị và gây xung đột hệ thống. Thực hiện xoá ứng dụng ở trình đa nhiệm như sau:

  • Bước 1: Vuốt từ phía dưới màn hình lên để hiển thị danh sách ứng dụng đang chạy trên điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Nhấn giữ vào giao diện ứng dụng bạn muốn xoá rồi gạt lên trên
Thoát ứng dụng đa nhiệm

3.5. Giải phóng dung lượng bộ nhớ cho thiết bị

Một vấn đề khác gây nên tình trạng lỗi TikTok là do bộ nhớ trên thiết bị quá tải. Điều này làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động trên TikTok. Để khắc phục tình trạng này thì bạn hãy giảm bớt dung lượng cho điện thoại của mình với một số phương pháp sau:

  • Xóa các ứng dụng không sử dụng hoặc không cần thiết: Đây là cách giúp bạn có thể tiết kiệm được dung lượng bộ nhớ đơn giản nhất. Thông thường, ứng dụng không chỉ làm tiêu hao dung lượng mà còn là gây ra tình trạng pin “tụt dốc” nhanh hơn bình thường.
  • Sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây: Hiện nay, lựa chọn đám mây để sao lưu hình ảnh, dữ liệu là khá hợp lý. Bạn có thể tham khảo iCloud, Google Drive, OneDrive,...
  • Dọn dẹp các thư mục đã tải xuống: Rất ít người có thói quen xóa tệp sau khi sử dụng. Chính vì vậy mà dữ liệu sẽ ngày một tăng và chiếm khá nhiều dung lượng của thiết bị.
  • Chuyển sang sử dụng phiên bản có dung lượng nhẹ hơn của các ứng dụng: Hiện nay, rất nhiều ứng dụng đều cho ra mắt phiên bản thu gọn hơn như Facebook Lite, Google Maps Go, Tiktok Lite, ...
Giải phóng dung lượng thiết bị

3.6. Tuân thủ quy định và chính sách cộng đồng của Tiktok

Tiêu chuẩn và chính sách cộng đồng mà TikTok đưa ra được coi như là chuẩn mực và quy tắc ứng xử chung cho mọi người dùng khi tham gia hoạt động trên nền tảng này. Nếu vi phạm một trong quy định đó, tài khoản TikTok của bạn sẽ khóa tạm thời, bị chặn đăng video hoặc thậm chí là xoá tài khoản vĩnh viễn. Chính vì vậy, hãy đảm bảo tuân thủ nghiêm túc các điều khoản trong chính sách cộng đồng của TikTok bạn nhé!

Tuân thủ chính sách cộng đồng TikTok

3.7. Gỡ và cài đặt lại ứng dụng TikTok

Nếu bạn đã thử hết tất cả các cách phía trên nhưng vẫn không khắc phục được lỗi TikTok. Bạn hãy gỡ ứng dụng và vào cửa hàng App Store hoặc Google Play để tải lại. Sau đó, bạn chỉ cần đăng nhập lại để có trải nghiệm TikTok theo mong muốn nhé!

Gỡ và cài đặt lại TikTok

4. Thả ga trải nghiệm TikTok siêu tiết kiệm với ưu đãi lên tới 7GB/ngày, khi sở hữu SIM data Saymee

Như Saymee đã đề cập, kết nối mạng là yếu tố vô cùng quan trọng để có một trải nghiệm TikTok tuyệt vời hơn. Nếu tốc độ mạng không ổn định, video TikTok có thể bị ngừng giữa chừng hay load chậm.

Cải thiện ngay tình trạng này bằng cách đăng ký sử dụng SIM data Saymee với gói cước dung lượng khủng lên tới 7GB/ngày, cho phép bạn thoải mái lướt TikTok mà không lo bị gián đoạn.

Cùng tham khảo những gói cước đỉnh nhất của Saymee với ưu đãi vô cùng hấp dẫn đi kèm nhé:

Gói cước Trót yêu See tình Tri kỷ Saymee

 

Gói cước Ưng quá chừng Saymee

Không những thế, Saymee vừa cho ra mắt bộ sưu tập các gói “Topping” siêu đỉnh. Trong đó với gói cước TIK10, bạn có thể truy cập TikTok thỏa thích khi hoàn toàn được miễn phí data tốc độ cao:

Topping Saymee

(*) Lưu ý: Tại thời điểm gia hạn, thuê bao Saymee phải đang có các gói cước Saymee nền (ME70, ME90, ME120, BIGME hoặc các gói dài kỳ tương ứng).

Bạn hãy đến các cửa hàng MobiFone trên toàn quốc để sở hữu SIM Saymee ngay và đừng quên mang theo CMND/CCCD để hoàn tất thủ tục và pick cho mình một gói cước 4G/5G tốc cao nhé!

Với những thông tin mà Saymee chia sẻ trong bài viết này, mong rằng bạn đã tìm được cách khắc phục khi tài khoản TikTok bị lỗi rồi. Nhớ “follow” Saymee để cập nhật thật nhiều những kiến thức hay ho về công nghệ và tận hưởng cuộc sống số sôi động mỗi ngày nhé!

Xem thêm:

Từ khoá HOT
Chương trình khuyến mãi
Quà tết
Đổi quà trúng thưởng
App Saymee
Vui xuân
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
banner
Bài viết liên quan
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bài viết liên quan
Umee x ChatGPT
img-chat
Tổng công ty Viễn thông MobiFoneĐịa chỉ: Tòa nhà MobiFone - Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.Mã số doanh nghiệp: 0100686209, đăng ký lần đầu ngày 20/9/2010, đăng ký thay đổi lần thứ 9 ngày 27/7/2018, cấp bởi Sở KHĐT thành phố Hà Nội.Tổng đài hỗ trợ: 0931.000.666 (Trong giờ hành chính) hoặc 9394 (24/7)
Kết nối với Saymee
Tải ngay app Saymee
2022 - Bản quyền thuộc về Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Tải ngay app Saymee
Saymee by MobiFone