Tháng 12 là cung gì? Những bí mật về tính cách và tình yêu

icon
25/03/2024
icon
778
Nếu bạn sinh tháng 12 hoặc muốn biết người sinh tháng 12 là cung gì? Những bí mật tính cách và tình yêu của họ ra sao. Hãy tham khảo ngay bài viết của Saymee dưới đây!

1. Sinh tháng 12 là cung gì? Đặc điểm chung về các cung sinh tháng 12

Tháng 12 là cung gì

1.1 Tháng 12 cung gì?

Tháng 12 có 02 cung hoàng đạo là cung Nhân Mã (Sagittarius) và cung Ma Kết (Capricorn). Trong đó:

  • Những người có ngày sinh từ 01/12 đến 21/12 sẽ thuộc cung hoàng đạo Nhân Mã.
  • Những người có ngày sinh từ 22/12 đến ngày 31/12 sẽ là cung hoàng đạo Ma Kết.

Cung Nhân Mã thuộc nguyên tố Lửa - đại diện cho sự nhiệt huyết, đam mê và có tâm hồn rất ấm áp  lan tỏa đến mọi người.

Bên cạnh đó, cung Ma Kết thuộc nguyên tố Đất - nơi sản sinh ra vạn vật, muôn loài, thể hiện sự ôn hòa, yên ả.

Nhìn chung, những người sinh tháng 12 có tính cách sáng tạo, đam mê với những điều mới lạ, thích giao lưu, kết nối với mọi người. 

1.2 Đặc điểm chung về các cung sinh tháng 12

Cùng Saymee điểm danh những đặc điểm chung nhất của 2 cung hoàng đạo sinh tháng 12 Nhân Mã và Ma Kết nhé!

Đặc điểm chungCung Nhân MãCung Ma Kết
Tên chòm sao tiếng ViệtNhân MãMa Kết
Tên gọi khácCung Thủ, Xạ ThủNam Dương
Tên chòm sao tiếng AnhSagittariusCapricorn
Biểu tượngMột mũi tên hoặc một cây cung và mũi tên sắc nhọn đang trong tư thế dương cung bắnCon dê biển (hình ảnh con dê với đuôi cá)
Ký hiệu
Thuộc Nguyên tốLửaĐất
Sao chiếu mệnhSao MộcSao Thần Nông (Thổ Tinh)
Phẩm chất hoàng đạo nổi bậtMạnh mẽ, quyết đoán, với tư duy nhạy bénNghiêm túc, quyết đoán và kiên trì và đáng tin cậy
Màu sắc may mắnMàu trắng, vàng, xanh dương hoặc đỏĐen, xanh nước biển, nâu đất
Con số may mắn3, 5 và 86,8 và 9
Loài hoa tượng trưngLan Hồ ĐiệpHoa râm bụt

Đăng ký ngay eSIM/SIM Saymee theo cung hoàng đạo MIỄN PHÍ để thu hút may mắn TẠI ĐÂY!

2. Giải mã cung Nhân Mã sinh tháng 12

2.1 Tính cách cung Nhân Mã 

2.1.1 Đặc điểm tính cách cung Nhân Mã nam

Cung Nhân Mã nam
  • Mạnh mẽ, quyết đoán: Nam Nhân Mã sở hữu nét tính cách mạnh mẽ và có tư duy nhạy bén. Họ có sự hiểu biết rộng lớn ở nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Khi đưa ra quyết định, họ rất quyết đoán và có trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành mục tiêu.
  • Nhiệt tình: Nhân Mã là người coi trọng chữ tín. Một khi đã hứa, họ sẽ thực hiện đúng những gì mà mình nói ra. Với mọi người họ rất nhiệt tình, hết lòng giúp đỡ người khác. 
  • Đào hoa: Nam Nhân Mã vô cùng lạc quan, họ luôn vui vẻ và ga-lăng với phái nữ. Điều này khiến nam Nhân Mã bị mọi người mặc định cho là rất đào hoa. Tuy nhiên, khi yêu, nam Nhân Mã rất chung tình, họ biết quan tâm và mong muốn làm những điều tốt đẹp nhất cho người ấy.
  • Kiêu ngạo, tự mãn: Đôi lúc, nam Nhân Mã rất tự mãn về những gì mà mình có, khiến cho người khác cảm thấy khó chịu khi tiếp xúc.
  • Giỏi che đậy cảm xúc: Dù bề ngoài tỏ ra vui vẻ, lạc quan là thế, những Nhân Mã nam là người rất giỏi che đậy cảm xúc tiêu cực của mình, họ thà gặm nhấm nỗi buồn một mình chứ ít khi chịu chia sẻ cùng ai.

2.1.2 Đặc điểm tính cách cung Nhân Mã nữ

Cung Nhân Mã nữ
  • Ham học hỏi: Những cô nàng Nhân Mã là người rất ham học hỏi. Họ luôn cố gắng nắm bắt những cái mới, xu hướng… để trau dồi năng lực của bản thân. Họ rất thẳng thắn bày tỏ quan điểm đối với bất cứ vấn đề nào trong công việc hay trong cuộc sống.
  • Lạc quan, yêu đời: Nét tính cách này của cô nàng Nhân Mã khiến cho những người tiếp xúc với họ được lan toả động lực, niềm tin vào cuộc sống. Họ luôn có cái nhìn tích cực, tính cách tinh nghịch, đáng yêu nên rất dễ thu hút người khác. Bên cạnh đó, tính cách tự do khiến họ dễ dàng kết giao được nhiều bạn bè và nhanh chóng thích nghi được với môi trường hay những điều mới mẻ.
  • Chu đáo: Nữ Nhân Mã là người vô cùng chu đáo, họ luôn hết lòng quan tâm, chăm sóc người khác dù là từ những điều nhỏ nhặt nhất.
  • Bốc đồng, làm quá vấn đề: Đôi lúc, các cô nàng Nhân Mã khiến cho đối phương cảm thấy bối rối vì tính cách bốc đồng và quan trọng hóa vấn đề khiến cho các cuộc tranh luận bị vượt quá giới hạn cho phép.

2.2 Sự nghiệp cung Nhân Mã

Trong công việc, những người thuộc cung Nhân Mã luôn nghiêm túc và rất giỏi nắm bắt các cơ hội đến với mình. Chính vì thế, họ thường đạt được nhiều thành tựu và được cấp trên tin tưởng. Một khi đã làm một việc gì đó, họ rất nghiêm túc và nỗ lực hoàn thành tốt mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, Nhân Mã rất bản lĩnh và linh hoạt để mình có thể thích nghi với nhiều hoàn cảnh, môi trường khác nhau. Chính vì thế, các công việc mang tính chất tư duy sáng tạo, cần di chuyển nhiều, mạo hiểm sẽ rất phù hợp với cung hoàng đạo này. Ví dụ như: Hướng dẫn viên du lịch, nhà đầu tư, kinh doanh, marketing, designer, nhân viên bán hàng… 

2.3 Trong tình yêu cung Nhân Mã là người như thế nào?

  • Chăm lo cho gia đình: Đối với gia đình, cung Nhân Mã thuộc tuýp người truyền thống nên họ luôn coi gia đình là trên hết. Các công việc chăm sóc tổ ấm, nội trợ, con cái đều được cung hoàng đạo này làm rất tốt, thậm chí họ có thể hy sinh sự nghiệp cho gia đình.
  • Nghiêm túc trong mối quan hệ: Một khi đã tìm được nửa kia của đời mình, cung Nhân Mã rất nghiêm túc và luôn hướng đến sự xác định lâu dài. Họ luôn biết cách quan tâm và chăm sóc chu đáo cho đối phương và dành trọn trái tim cho người đó. 
  • Ghen tuông: Tuy Nhân Mã đào hoa, thích tự do, bay bổng và không muốn gò bó bởi đối phương nhưng về phía họ đôi lúc lại thích kiểm soát và ghen tuông vô cớ. Sự im lặng, hậm hực, giả vờ không quan tâm là cách mà họ thể hiện với đối phương mối khi gặp vấn đề. Chỉ khi người kia xin lỗi và hứa hẹn thì Nhân Mã mới tha thứ và bình thường trở lại.

2.4 Cung Nhân Mã hợp với cung nào? 

  • Nhân Mã hợp với Thiên Bình: Trong mối quan hệ bạn bè, đây có lẽ là cặp đôi hợp nhau nhất. Họ có nét tương đồng về tính cách, suy nghĩ, sở thích nên dễ dàng chia sẻ và đồng hành cùng nhau về mọi mặt trong cuộc sống. 
  • Nhân Mã hợp với Cự Giải: Trong công việc, Nhân Mã và Cự Giải được ví như cặp đôi ăn ý. Nếu như Nhân Mã nghiêm túc và cố gắng hoàn thành tốt công việc thì Cự Giải lại điềm tĩnh, phân tích và thường đưa ra các lời khuyên mang tính quyết định. Chính vì thế, họ có thể hỗ trợ rất tốt cho nhau.
  • Nhân Mã hợp với Bạch Dương: Trong tình yêu, đây là cặp đôi được mệnh danh là “thần giao cách cảm”. Cùng thuộc nguyên tố Lửa nên họ có nhiều nét tính cách tương đồng và dễ dàng hút lấy nhau ngay từ lần gặp đầu tiên. Đôi lúc, chắc cần phải nói ra, họ cũng hiểu nhau muốn gì, làm gì và cùng vun đắp cho mối quan hệ tình cảm ngày càng gắn bó, bền chặt.

Xem thêm:

3. Giải mã Cung Ma Kết sinh tháng 12

3.1 Tính cách cung Ma Kết 

3.1.1 Đặc điểm tính cách cung Ma Kết nam

Cung Ma Kết nam
  • Chín chắn và trầm tính: Nam giới  thuộc cung Cung Ma Kết rất chín chắn và trầm tính. Với vẻ ngoài lạnh lùng, ít nói khiến cho người đối diện cảm thấy khó gần. 
  • Có khả năng lãnh đạo: Các Ma Kết nam là mẫu người thông minh, tài năng và sống có nguyên tắc. Họ không thích sự ồn ào mà hay tìm chốn yên tĩnh để chiêm nghiệm về mọi điều trong cuộc sống. Chính vì thế, những chàng trai Ma Kết rất phù hợp để làm vị trí lãnh đạo và gặt hái được nhiều thành công. 
  • Tự lập: Ma Kết sống rất tự lập, họ luôn chủ động tự làm tất cả mọi việc trong khả năng của mình, không dựa dẫm hay phụ thuộc vào người khác.
  • Sống có nguyên tắc và tính kỷ luật cao: Nam Ma Kết sống rất quy củ và theo nguyên tắc mà họ đặt ra, không tọc mạch vào chuyện của người khác hay những thứ không liên quan đến mình. Trong công việc, họ tôn trọng những nội quy, quy định của công ty, tổ chức, ít khi mắc những sai lầm.

3.1.2 Đặc điểm tính cách cung Ma Kết nữ

Cung Ma Kết nữ
  • Chu đáo: Các cô nàng ma kết rất hiền lành và chu đáo, họ luôn biết cách sắp xếp để dành thời gian chăm sóc, quan tâm đến những người mà họ yêu thương.
  • Hướng nội: Nữ Ma Kết sống khép kín, không thích chốn đông người, khi gặp các vấn đề trong công việc hay cuộc sống, họ đều tự mình đối mặt và giải quyết. Họ ít khi bộc lộ sự khó khăn hay nỗi buồn của bản thân mà tự gặm nhấm và chữa lành vết thương.
  • Chân thành, chung thuỷ: Là người sống tình cảm, chân thành, trong tình yêu họ là người rất chung thuỷ nên các cô nàng Ma Kết luôn có sức hút đối với người khác và thường có nhiều “vệ tinh” vây quanh. 
  • Sống có trách nhiệm: Bất kể trong công việc hay trong các mối quan hệ bạn bè, gia đình, nữ Ma Kết luôn thể hiện mình là người sống có trách nhiệm trong từng lời nói và hành động.

3.2 Sự nghiệp cung Ma Kết

Trong 12 cung hoàng đạo, cung Ma Kết sở hữu tham vọng và có tinh thần cầu tiến cao. Một khi đã xác định mục tiêu, họ sẽ nỗ lực bằng mọi giá để đạt được. Vì thế, các công việc đòi hỏi sự kiên định, nghiên cứu, mạo hiểm sẽ khá phù hợp với cung hoàng đạo này. Một số ngành nghề có thể giúp Ma kết đạt được nhiều thành công phải kể đến như: Khoa học kỹ thuật, máy tính, phần mềm, tài chính, kinh doanh, luật sư…  

3.3 Trong tình yêu cung Ma Kết là người như thế nào?

Sở hữu vẻ ngoài khó gần, sống khép kín, không thích chốn đông người, nơi ồn ào… dường như là một trở ngại không nhỏ khiến cho Ma Kết tìm được “nửa kia” của mình. Tuy nhiên, khi yêu, Ma Kết rất nghiêm túc và mong muốn gắn bó tình cảm lâu dài. 

Họ ít khi bộc lộ tình cảm ra bên ngoài mà dành sự quan tâm, chăm sóc thầm lặng cho đối phương để thể hiện tình cảm. Ma Kết có tính nhẫn nại, nhường nhịn và bao dung nên người yêu của họ sẽ cảm thấy ấm áp và được chiều chuộng.

Ma Kết không muốn đối phương phải lo lắng về mình nên họ luôn cố gắng chu toàn mọi thứ, bất kể là những khó khăn mà họ đang gặp phải, họ cũng lẳng lặng giải quyết.

3.4 Cung Ma Kết hợp với cung nào?

Ma kết chịu sự chi phối của nguyên tố Đất nên họ có ý chí vô cùng mạnh mẽ nên sẽ phù hợp với những cung hoàng đạo có tính cách nhẹ nhàng, mềm mỏng: 

Ma Kết hợp với Kim Ngưu: Một Kim Ngưu hiền lành, hòa đồng, thân thiện, biết lắng nghe và chia sẻ sẽ là sự kết hợp tuyệt vời với Ma Kết.

Ma Kết hợp với Xử Nữ: Cặp đôi này có nhiều điểm tương đồng về tính cách như sắp xếp mọi điều trong cuộc sống một cách khoa học, chu đáo, biết quan tâm và vị tha, nghiêm túc trong chuyện tình cảm… nên sẽ dễ dàng thấu hiểu, đồng cảm và hướng đến sự gắn kết lâu dài.

Đăng ký ngay eSIM/SIM Saymee theo cung hoàng đạo MIỄN PHÍ để thu hút may mắn TẠI ĐÂY!

4. Bí quyết giúp thu hút tài lộc, vận may cho người sinh tháng 12 

Mang trong mình đầy hoài bão và khát vọng cao, cả Nhân Mã và Ma Kết rất cần cho mình một vật phẩm hộ mệnh. Sẽ giúp cho cung hoàng đạo sinh tháng 12 này được các rủi ro không đáng có, mặt khác đem lại may mắn cho công việc, học hành và tình duyên. eSIM/SIM Saymee theo cung hoàng đạo sẽ giúp bạn hoá giải những xui xẻo, thúc đẩy những mặt tích cực ẩn sâu trong con người Nhân Mã và Ma Kết.

Bên cạnh đó, với ưu đãi khổng lồ như: 

  • Ưu đãi khủng: Với data lên tới 7GB/ngày, miễn phí chọn số theo cung hoàng đạo, số đẹp, số theo năm sinh, miễn phí toàn bộ các cuộc gọi nội mạng Saymee <10 phút  và miễn phí từ 30-50 phút thoại ngoại mạng.
  • Tặng đặc quyền xài xhông giới hạn data cho mạng xã hội hot (Facebook, TikTok, Intargram…) với menu các gói cước Topping đỉnh cao chỉ 10k/tháng.
  • Chương trình đổi voucher, học và thi tiếng Anh, Sử dụng chatGPT miễn phí chỉ có tại App Saymee.

Esim/SIM Saymee đang “làm mưa làm gió” trong cộng đồng GenZ và được đông đảo người dùng ủng hộ.

Để sở hữu một em eSIM/SIM data Saymee thả ga xài mạng, bạn có thể lựa chọn đăng ký mua ngay trên trang website saymee.vn hoặc qua ứng dụng Saymee (tải ngay app Saymee trên iOS/CH Play). 

Ngay sau đó, bạn hãy đến các cửa hàng MobiFone trên toàn quốc và đừng quên mang theo CMND/CCCD để hoàn tất thủ tục kích hoạt SIM nhé!

Qua bài viết trên, Saymee hy vọng bạn đã hiểu được mọi thứ về cung hoàng đạo Nhân Mã và Ma Kết sinh trong tháng 12. Nếu còn bất cứ thắc mắc, hãy comment dưới bài viết để chúng mình cùng bàn luận nhé! Đừng quên ghé Saymee mỗi ngày để cập nhật thật nhiều điều thú vị nha!

Xem thêm:

Từ khoá HOT
Chương trình khuyến mãi
Quà tết
Đổi quà trúng thưởng
App Saymee
Vui xuân
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
banner
Bài viết liên quan
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bài viết liên quan
Umee x ChatGPT
img-chat
Tổng công ty Viễn thông MobiFoneĐịa chỉ: Tòa nhà MobiFone - Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.Mã số doanh nghiệp: 0100686209, đăng ký lần đầu ngày 20/9/2010, đăng ký thay đổi lần thứ 9 ngày 27/7/2018, cấp bởi Sở KHĐT thành phố Hà Nội.Tổng đài hỗ trợ: 0931.000.666 (Trong giờ hành chính) hoặc 9394 (24/7)
Kết nối với Saymee
Tải ngay app Saymee
2022 - Bản quyền thuộc về Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Tải ngay app Saymee
Saymee by MobiFone