eSIM là gì? Cách sử dụng eSIM và ưu nhược điểm nhất định phải biết khi sử dụng 

icon
23/08/2023
icon
1710
Cùng tìm hiểu rõ eSIM là gì, cách sử dụng eSIM như thế nào, và các nhà mạng, điện thoại hỗ trợ eSIM ở Việt Nam

eSIM là một đột phá mới trong công nghệ kết nối di động, mang đến trải nghiệm tuyệt vời và vô cùng tiện lợi. eSIM mang tới 2 điều mà người dùng luôn tìm kiếm đó là khả năng kết nối đa dạng và tính linh hoạt. 

Để hiểu rõ eSIM là gì, cách sử dụng eSIM như thế nào, ưu nhược điểm của eSIM ra sao? Hãy cùng Saymee khám phá trong bài biết dưới đây nhé!

  1. 1. eSIM là gì?
  2. 2. Ưu điểm và nhược điểm của eSIM 
    1. 2.1 Ưu điểm của eSIM và lợi ích mà nó mang lại là gì?
    2. 2.2 Nhược điểm của eSIM
  3. 3. So sánh sự khác biệt giữa eSIM và SIM vật lý truyền thống
  4. 4. Ở Việt Nam eSIM có sử dụng được không? 
  5. 5. Thiết bị công nghệ nào có sử dụng eSIM tại Việt Nam?
  6. 6. Top các mạng hỗ trợ eSIM tốt nhất tại Việt Nam hiện nay 
    1. 6.1 Saymee - mua eSIM data chính chủ kích hoạt tại nhà, nhận tới 7GB/ngày
    2. 6.2 iTel - Nhà mạng ảo hỗ trợ eSIM cho người dùng
    3. 6.3 Wintel - Nhà mạng ảo hỗ trợ eSIM đáng tin cậy 
  7. 7. Cách chuyển đổi SIM thường sang eSIM
    1. 7.1 Chuyển SIM thường sang eSIM mạng MobiFone
    2. 7.2 Chuyển SIM thường thành eSIM nhà mạng Viettel
    3. 7.3 Chuyển SIM thường thành eSIM nhà mạng Vinaphone
    4. 7.4 Chuyển SIM thường thành eSIM nhà mạng Saymee
  8. 8. Cách cài đặt và sử dụng eSIM trên các thiết bị
    1. 8.1 Cách cài đặt và sử dụng eSIM trên điện thoại
      1. 8.1.1 Đối với điện thoại iPhone 
      2. 8.1.2 Đối với điện thoại Android 
    2. 8.2 Cách cài đặt và sử dụng eSIM trên đồng hồ thông minh 
      1. 8.2.1 Cài đặt eSIM trên Apple Watch
      2. 8.2.2 Cài đặt eSIM trên Samsung Galaxy Watch
  9. Các câu hỏi liên quan

1. eSIM là gì?

eSIM là viết tắt của từ tiếng Anh Embedded SIM, nghĩa là SIM “Nhúng”. Đây là một loại SIM điện tử được tích hợp sẵn trên bo mạch của thiết bị di động ngay từ khi sản xuất.
 esim là gì

eSIM có kích thước siêu nhỏ. Với chiều dài 6mm, rộng 5mm và dày chỉ 0.67mm, eSIM chỉ bằng một nửa kích thước của SIM vật lý truyền thống. Sự nhỏ gọn của eSIM đã giúp giảm kích thước và trọng lượng của các thiết bị, khiến thiết kế có thể tinh gọn, mỏng nhẹ hơn.

eSIM cho phép người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi nhà mạng hoặc gói cước mà không cần thay thế thẻ SIM như SIM vật lý truyền thống.

Bên cạnh đó, các loại SIM vật lý thông thường chỉ gắn với 1 số điện thoại của 1 nhà mạng. Với chỉ 1 eSIM, bạn có thể tích hợp được rất nhiều số điện thoại của nhiều nhà mạng khác nhau. Đây chính là bước đột phá của công nghệ eSIM. 

2. Ưu điểm và nhược điểm của eSIM 

esim e sim

2.1 Ưu điểm của eSIM và lợi ích mà nó mang lại là gì?

eSIM là bước đột phá trong lĩnh vực công nghệ di động, đem đến nhiều tiện ích và những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng như:

  • Dễ dàng kích hoạt và sử dụng: Thay vì phải loay hoay rút khay SIM ra, thay SIM khác vào như SIM vật lý thông thường, với eSIM người dùng chỉ cần thực hiện vài thao tác. Khả năng kích hoạt từ xa bằng mã QR ngay trên điện thoại giúp bạn dễ dàng chuyển đổi nhà mạng mà không phải ra trực tiếp các cửa hàng giao dịch của nhà mạng. Với eSIM, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện các thao tác tại nhà giúp tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.
     
  • eSIM có tính bảo mật cao: So với SIM vật lý thông thường, eSIM có tính bảo mật cao hơn rất nhiều. Nếu như thiết bị của bạn bị mất, người khác không thể trực tiếp tháo eSIM ra khỏi thiết bị như SIM vật lý thông thường
  • Thiết bị nhỏ, gọn và hiện đại hơn:
    • eSIM có kích thước vô cùng nhỏ và được gắn trực tiếp vào bản mạch của thiết bị. Điều này giúp các nhà sản xuất tiết kiệm không gian, nhường chỗ cho các linh kiện khác, góp phần nâng cao tính năng và giúp thiết bị ngày càng mỏng, nhẹ, hiện đại hơn.. eSIM đã loại bỏ nhu cầu về khay và thẻ SIM vật lý hoàn toàn, từ đó giải phóng được không gian cho thiết bị.
    • Đối với các thiết bị nhỏ gọn như đồng hồ thông minh hay các thiết bị y tế cần linh kiện càng nhỏ càng tốt nhưng vẫn đảm bảo khả năng kết nối, eSIM là lựa chọn hoàn hảo hơn rất nhiều so với SIM vật lý. Sử dụng eSIM, thiết bị sẽ có thêm diện tích cho pin và các linh kiện khác.
  • Giúp thiết bị của bạn bền hơn: không có khe SIM tháo rời đồng nghĩa với không còn nguy cơ bụi bẩn hay nước xâm nhập vào bên trong thiết bị qua khe SIM, giúp thiết bị của bạn bền hơn, tuổi thọ cao hơn.
  • An ninh hơn, bảo mật hơn: eSIM với đặc điểm không thể tháo rời cũng loại bỏ nguy cơ rơi rớt, thất lạc SIM. eSIM cũng có thêm các tính năng bảo mật khác giúp người dùng bảo vệ thông tin tốt hơn. Ví dụ như bạn có thể đặt mật khẩu cho eSIM để ngăn chặn các hành vi truy cập trái phép của người khác.
  • Kết nối đa dạng và linh hoạt: khác với SIM vật lý, eSIM cho phép bạn tích hợp nhiều SIM cùng lúc trên một thiết bị. eSIM có thể sử dụng các nhà mạng khác nhau và việc chuyển đổi giữa các mạng cũng dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tiết kiệm thời gian: Với eSIM bạn có thể đặt mua SIM và kích hoạt “online” tại nhà mà không cần ra cửa hàng, địa điểm giao dịch của nhà mạng. Hiện nay Saymee đang là nhà mạng tiên phong trong mô hình này. Với Saymee, bạn có thể dễ dàng đặt mua eSIM/SIM data trực tuyến và tự kích hoạt SIM ở bất kỳ đâu.

2.2 Nhược điểm của eSIM

Trên thực tế, eSIM vẫn còn tồn tại một vài nhược điểm nhỏ như:

  • Giới hạn thiết bị sử dụng eSIM: Hiện nay eSIM đang dần trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên không phải thiết bị nào cũng hỗ trợ eSIM, đặc biệt là các thiết bị cũ, ra đời trước năm 2017.
  • Hạn chế khi chuyển đổi eSIM giữa các thiết bị: với SIM vật lý, việc chuyển đổi giữa các thiết bị khá đơn giản, hầu như ai cũng có thể làm được. Nếu 2 thiết bị sử dụng chung loại SIM, bạn chỉ cần tháo SIM khỏi thiết bị cũ và lắp sang thiết bị mới, giữ lại các thông tin được lưu trên thẻ SIM. Nhưng với eSIM, việc này sẽ phức tạp và mất công hơn một chút,  bạn cần xóa eSIM khỏi thiết bị cũ, lấy lại mã QR SIM và quét QR, kích hoạt lại một lần nữa trên thiết bị mới.
  • Việc kích hoạt eSIM “online” cũng có thể hơi khó khăn một chút với những người dùng lớn tuổi. 

3. So sánh sự khác biệt giữa eSIM và SIM vật lý truyền thống

sim điện tử và sim thường

Ảnh: So với SIM vật lý truyền thống, eSIM là bước tiến vượt bậc về công nghệ

Nội dung so sánh SIM Vật lýeSIM 
Hình thứcLà một thẻ nhỏ có hình chữ nhật được gắn vào điện thoại hoặc các thiết bị di động khác thông qua khe cắm SIM.Là một SIM điện tử được tích hợp sẵn vào thiết bị di động. Không cần dùng thêm thẻ SIM vật lý.
Việc chuyển đổi nhà mạng/Thay SIMĐể chuyển đổi sang mạng khác, bạn cần tháo SIM cũ và thay thế bằng SIM mới của nhà mạng khác.Bạn có thể chuyển đổi nhà mạng trên eSIM mà không cần tháo lắp. Chỉ cần cài đặt thông tin eSIM từ nhà mạng mới.
Tiện lợi khi du lịchKhi đi du lịch đến một quốc gia mới, bạn có thể mua SIM du lịch/SIM quốc tế và thay thế SIM cũ trong điện thoại.Nếu điện thoại hỗ trợ eSIM và nhà mạng điện thoại của bạn hỗ trợ chuyển đổi quốc tế, bạn có thể kích hoạt eSIM tại quốc gia mới mà không cần thay đổi SIM vật lý.
Số lượng SIMMỗi SIM vật lý chỉ có thể kết nối với một nhà mạng và một số điện thoại.Một eSIM có thể lưu trữ thông tin của nhiều số điện thoại và kết nối với nhiều nhà mạng trên cùng một thiết bị.
Bảo mậtSIM vật lý có thể bị mất hoặc đánh cắp, và thông tin cá nhân có thể bị lộ.eSIM có tính bảo mật cao hơn vì thông tin SIM được mã hóa và lưu trữ trực tiếp trong phần cứng của thiết bị, giảm nguy cơ bị mất hoặc đánh cắp.
Hỗ trợ và phổ biếnSIM vật lý phổ biến và được hỗ trợ rộng rãi trên hầu hết các thiết bị di động.eSIM vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển và chưa phổ biến rộng rãi như SIM vật lý. Tuy nhiên, số lượng thiết bị hỗ trợ eSIM và nhà mạng hỗ trợ eSIM đang tăng dần.

4. Ở Việt Nam eSIM có sử dụng được không? 

Hiện nay tại Việt Nam, đã có rất nhiều sản phẩm công nghệ hỗ trợ eSIM. Các thương hiệu thiết bị di động phổ biến trên thị trường như Samsung, iPhone, Huawei, Xiaomi đã tích hợp eSIM vào một số dòng điện thoại, đồng hồ thông minh, máy tính bảng của mình. 

Các nhà mạng tại Việt Nam: Viettel, Vinaphone, MobiFone và Saymee đều đã triển khai hỗ trợ cho người dùng eSIM trên toàn quốc.

Đặc biệt, Saymee còn hỗ trợ khách hàng có thể đặt mua eSIM trực tuyến, tự kích hoạt SIM ở bất kỳ đâu thông qua kết nối internet. Điều này sẽ thuận lợi hơn cho các khách hàng ở xa, không tiện tới cửa hàng giao dịch.

5. Thiết bị công nghệ nào có sử dụng eSIM tại Việt Nam?

Thiết bị dùng esim

Ảnh: Hiện nay, tại Việt Nam đã có rất nhiều thiết bị công nghệ hỗ trợ eSIM

Thương hiệuDòng sản phẩmTên sản phẩm Note 
Các dòng điện thoại di động có hỗ trợ eSIM











 

Apple (iPhone)

iPhone XS iPhone XS Max - iPhone XR - iPhone SE

Thiết bị điện thoại của bạn phải sử dụng hệ điều hành  iOS 12.1 trở lên thì mới có thể kích hoạt được eSIM

iPhone bản Lock sẽ không thể cài được eSIM

iPhone 11iPhone 11 Pro - iPhone 11 Pro Max 
iPhone 12iPhone 12 Mini -iPhone 12 Pro - iPhone 12 Pro Max 
iPhone 13iPhone 13 Pro - iPhone 13 Pro Max -  iPhone 13 Mini 
iPhone 14iPhone 14 Plus - iPhone 14 Pro -  iPhone 14 Pro Max 




 

Samsung

Samsung Galaxy ZGalaxy Z Fold 4 - Z Flip 4 - Galaxy Z Fold 3 - Z Flip 3 - Galaxy Z Fold 2 - Galaxy Z Fold - Z Flip
Samsung Galaxy SGalaxy S23 - S23 Plus - S23 Ultra - Galaxy S22, S22 Plus - S22 Ultra - Galaxy S21 - S21 Plus - S21 Ultra - Galaxy S20 - S20 Plus - S20 Ultra
Samsung Galaxy NoteGalaxy Note 20 - Note 20 Ultra
GoogleGoogle Pixel 3Google Pixel 3 - Google Pixel 3 XL 
Google Pixel 3aGoogle Pixel 3a và Google Pixel 3a XL
Google Pixel 4Google Pixel 4 - Google Pixel 4a - Google Pixel 4 XL
Google Pixel 5Google Pixel 5
HuaweiHuawei P40Huawei P40 - Huawei P40 Pro - Huawei Mate 40 Pro.
Các dòng máy tính bảng có hỗ trợ eSIM


 

Apple (iPad)

iPad ProPad Pro 11 - iPad Pro 11.2 - iPad Pro 11.3 - iPad Pro 12.3 - iPad Pro 12.4 - iPad Pro 12.5
iPad AiriPad Air 5 - iPad Air 4 - iPad Air  3
iPad MiniiPad mini 5  - iPad mini 6 
iPad GeniPad Gen 9 - iPad Gen 8 - iPad Gen 7
MicrosoftMicrosoft Duo LTE -  Microsoft Pro LTE
Các dòng đồng hồ thông minh có hỗ trợ eSIM
Apple (Apple Watch)Apple Watch S3, S4, S5 - Apple Watch Nike, Apple Watch Nike(+) - Apple Watch Hermes - Các dòng: Apple Watch Edition
SamsungSamsung Gear S2 Classic 3G - Các dòng: Samsung Gear S3 Frontier LTE - Samsung Galaxy Watch LTE

6. Top các mạng hỗ trợ eSIM tốt nhất tại Việt Nam hiện nay 

Trong thời đại công nghệ, eSIM đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực viễn thông di động. Tại Việt Nam hiện nay, hầu hết các nhà mạng truyền thống và nhà mạng ảo cũng đều đã hỗ trợ eSIM.

Đặc biệt với Saymee, người dùng có thể dễ dàng tự kích hoạt eSIM ngay tại nhà mà không cần phải đến các điểm giao dịch.

6.1 Saymee - mua eSIM data chính chủ kích hoạt tại nhà, nhận tới 7GB/ngày

Saymee.vn - nhà mạng đặc biệt dành cho thế hệ Gen Z - đã đưa ra bước tiến mới bằng việc chính thức giới thiệu dịch vụ đặt mua eSIM data, tự kích hoạt SIM từ xa.

Nắm bắt được nhu cầu ngày càng tăng cao của giới trẻ trong việc sử dụng mạng di động, Saymee đặc biệt chú trọng vào việc thiết kế các gói cước ưu đãi phù hợp với từng nhóm màu sắc cá tính riêng biệt. 

Tầm nhìn của Saymee là trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy trong việc kết nối và thể hiện bản thân, mang đến những trải nghiệm mạng di động tốt nhất, phù hợp nhất với cuộc sống đa sắc màu và năng động của thế hệ trẻ. 

Tham khảo ngay các gói cước ưu đãi hấp dẫn nhất hiện nay của Saymee nhé!

STT Gói cước Saymee Ưu đãiCú pháp đăng ký
1

TRÓT YÊU - ME70

(70.000đ/tháng)

1GB/Ngày data siêu tốc 

DK ME70 gửi 789 

Hoặc ME70 gửi 789 

SEE TÌNH - ME90

(90.000đ/tháng)

1GB/Ngày data siêu tốc 
Miễn phí 30 phút gọi ngoại mạng 
Miễn phí gọi nội mạng <10 phút 

DK ME90 gửi 789 

Hoặc ME90 gửi 789

3

TRI KỶ - ME120

(120.000đ/tháng)

1,5GB/Ngày data siêu tốc 
Miễn phí 50 phút gọi ngoại mạng 
Miễn phí gọi nội mạng <10 phút 

DK ME120 gửi 789 

Hoặc ME120 gửi 789

ƯNG QUÁ CHỪNG - BIGME

(125.000đ/tháng)

7GB/Ngày data siêu tốc 

DK BIGME gửi 789 

Hoặc BIGME gửi 789

Đặc biệt với Saymee, việc mua eSIM data trở nên đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ hết. Bạn hoàn toàn có thể mua hàng online ngay trên website của Saymee: Saymee.vn. 

Cách thức vô cùng dễ dàng, chỉ cần thực hiện đăng ký chính chủ “online” theo hướng dẫn đơn giản sau từ Saymee.

  • Bước 1: Nhanh tay truy cập vào địa chỉ website sau: Saymee.vn và khám phá kho SIM 
  • Bước 2: Thả ga tìm kiếm số đẹp, SIM phong thủy, SIM năm sinh, SIM đại cát, SIM cung hoàng đạo theo các gợi ý sau:
Hướng dẫn mua SIM Sayme Bước 1 Bước 2
  • Tìm số theo ý muốn: bạn có thể tìm số điện thoại theo ý thích của mình bằng cách nhập dãy số, bộ số bạn muốn có trong số điện thoại 
  • Chọn SIM theo năm sinh: Lựa chọn năm sinh của bạn 
  • Chọn SIM theo cung hoàng đạo: Lựa chọn cung hoàng đạo của bạn
  • Bước 3: Kiểm tra lại số đã chọn và lựa chọn gói cước 3G/4G/5G phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.
Hướng dẫn mua SIM Sayme Bước 3
  • Bước 4: Tích chọn SIM vật lý hoặc eSIM tùy theo nhu cầu của bạn, nhập và kiểm tra lại thông tin đã điền xem đã chính xác chưa. 
  • Bước 5: 
  • Nếu bạn chọn eSIM: Saymee sẽ gửi mã Qr và hướng dẫn kích hoạt SIM qua email mà bạn đã cung cấp. 
  • Nếu bạn chọn SIM Vật lý: Saymee sẽ nhanh chóng gửi SIM và hướng dẫn kích hoạt SIM tới tận nhà cho bạn qua địa chỉ đã cung cấp
Hướng dẫn mua SIM Sayme Bước 4 Bước 5

6.2 iTel - Nhà mạng ảo hỗ trợ eSIM cho người dùng

Itelecom cũng là một nhà mạng ảo tại Việt Nam chủ động cung cấp hỗ trợ eSIM cho người dùng. Itelecom cung cấp đa dạng các gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng eSIM, từ các gói cước dữ liệu linh hoạt cho đến những gói cước thoại và tin nhắn phù hợp với công việc và cuộc sống. 

6.3 Wintel - Nhà mạng ảo hỗ trợ eSIM đáng tin cậy 

Wintel cũng là một trong những nhà mạng đáng chú ý tại Việt Nam, hỗ trợ công nghệ eSIM nhằm mang đến trải nghiệm kết nối di động tiện lợi và linh hoạt cho người dùng. Với Wintel, người dùng có thể tải và sử dụng ứng dụng Wintel để hoàn thiện thao tác mua, kích hoạt eSIM cũng như tìm hiểu thông tin gói cước. 

7. Cách chuyển đổi SIM thường sang eSIM

7.1 Chuyển SIM thường sang eSIM mạng MobiFone

Để chuyển SIM thường sang eSIM bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng MobiFone. Nhân viên của cửa hàng sẽ hỗ trợ và giúp bạn chuyển đổi nhanh chóng. 

Hoặc bạn cũng có thể dễ dàng tự thực hiện việc chuyển đổi online tại nhà bằng cách sau đây:

  • Hướng dẫn nhanh

Đăng nhập vào ứng dụng My MobiFone => Khác => Đổi sang eSIM => Đồng ý => Tiếp tục => Thêm gói cước di động => Tiếp tục => eSIM/Chính => Tiếp tục => iMessage & FaceTime => eSIM/Chính => Tiếp tục => Thông báo đổi eSIM hoàn tất => Đóng => Khởi động lại máy

  • Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Bạn tải ứng dụng My MobiFone về máy, mở ứng dụng My MobiFone. Sau đó đăng nhập My MobiFone bằng số điện thoại của bạn, chọn vào mục Khác và chọn Đổi sang eSIM -> chọn Đồng ý.

Esim mobifone Bước 1

Bước 2: Tại cửa sổ bật lên bạn chọn Tiếp tục, sau đó chọn Thêm gói cước di động -> Nhãn gói cước di động ->  chọn Tiếp tục.

Esim mobifone Bước 2 Bước 3

Bước 3: Chọn đường dây mặc định là eSIM hoặc Chính tuỳ theo nhu cầu của bạn rồi nhấn Tiếp tục.

Bước 4: Tại mục iMessage & FaceTime chọn eSIM hoặc Chính tuỳ theo ý bạn rồi nhấn Tiếp tục.

Sau đó, sẽ có thông báo đổi eSIM hoàn tất, bạn nhấn Đóng và khởi động lại máy sau 2 phút là sẽ sử dụng được eSIM nhé.

Esim mobifone Bước 4

7.2 Chuyển SIM thường thành eSIM nhà mạng Viettel

Để chuyển SIM thường thành eSIM bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng Viettel và đưa ra yêu cầu.  Sau đó, nhân viên của cửa hàng sẽ hỗ trợ và giúp bạn chuyển đổi nhanh chóng. 

Hoặc bạn có thể tự chuyển đổi online vô cùng dễ dàng tại nhà theo cách sau:

  • Tóm tắt các bước 

Truy cập vào ứng dụng MyData Viettel => Menu => Tiện ích => Đổi SIM => Đổi eSIM => Ký tên trực tuyến => Nhập thông tin => Tiếp tục => Thanh toán => Thông báo đổi eSIM thành công => Mở email đăng ký => Quét QR => Cài đặt eSIM trên thiết bị

  • Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Tải ứng dụng My Viettel phiên bản mới nhất về điện thoại.

Bước 2: Mở ứng dụng lên chọn Menu -> Tiện ích -> Đổi SIM.

E sim viettel Bước 1 Bước 2

Bước 3: Tại đây, bạn chọn Đổi eSIM -> Ký tên trực tuyến.

Bước 4: Nhập các thông tin đúng theo yêu cầu và chọn Tiếp tục.

E sim viettel Bước 3 Bước 4 Bước 5

Bước 5: Thanh toán chi phí chuyển đổi. Ngay lập tức, hệ thống sẽ thông báo đổi eSIM thành công. Sau đó, bạn hãy mở email đã đăng ký trước đó và quét QR code rồi thực hiện cài đặt eSIM trên thiết bị của mình nhé!

7.3 Chuyển SIM thường thành eSIM nhà mạng Vinaphone

Đối với khách hàng sử dụng nhà mạng Vinaphone, nếu muốn chuyển SIM thường sang eSIM bạn có thể đến cửa hàng Vinaphone, giao dịch viên sẽ giúp kiểm tra và chuyển eSIM khi thông tin của bạn trùng khớp với thông tin thuê bao đã đăng ký. 

Ngoài ra, bạn có thể tự đổi eSIM online tại nhà cực kỳ đơn giản, như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào: eSIM.vinaphone.com.vn. Chọn mục Đăng ký eSIM cho thuê bao VinaPhone và bấm Tiếp tục.
  • Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin cá nhân theo yêu cầu (Họ và tên, Địa chỉ, Số điện thoại) rồi kích chọn Nhận OTP. Khi đã nhận được mã thì nhập mã OTP vào ngay ô bên cạnh.
  • Bước 3: Bấm vào ô Đăng ký đổi ESIM.

Hoặc bạn có thể đổi eSIM bằng thao tác USSD ngay trên bàn phím điện thoại, như sau:

  • Bước 1: Bấm *091#.
  • Bước 2: Trên màn hình tùy chọn “Đổi eSIM” sẽ xuất hiện. Hãy tiếp tục bấm chọn trả lời và nhập phím 6: Đổi SIM 4G/eSIM theo hướng dẫn.
  • Bước 3: Chọn nhập số SIM, sau khi đã nhập chính xác số SIM cần đổi bấm OK để xác nhận đăng ký SIM.

7.4 Chuyển SIM thường thành eSIM nhà mạng Saymee

Với thuê bao sử dụng SIM của nhà mạng Saymee, khi muốn chuyển đổi từ SIM thường sang thành eSIM, bạn cần tới cửa hàng MobiFone. 

Các bước chuyển SIM thường thành eSIM như sau:

  • Bước 1: Bạn mang Căn Cước Công Dân ra cửa hàng MobiFone gần nhất.
  • Bước 2: Yêu cầu thực hiện đổi SIM thường thành eSIM. Giao dịch viên sẽ yêu cầu bạn khai báo thông tin để xác minh chủ SIM và kí xác nhận thông tin.
  • Bước 3: Sau khi xác nhận thông tin, bạn nhận mã QR Code từ giao dịch viên để thực hiện quét và nhập eSIM vào thiết bị.

8. Cách cài đặt và sử dụng eSIM trên các thiết bị

8.1 Cách cài đặt và sử dụng eSIM trên điện thoại

8.1.1 Đối với điện thoại iPhone 

  • Tóm tắt các bước

Cài đặt (Settings) -> Di động (Callular) -> Thêm gói cước (Add Cellular Plan) -> Quét mã QR -> Nhập mã xác nhận -> Xong

  • Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Vào Cài Đặt (Settings) trên điện thoại.

Bước 2: Vào mục Di Động (Cellular) và tiếp tục chọn Thêm gói cước (Add Cellular Plan).

Esim iPhone Bước 1 Bước 2

Bước 3: Quét mã QR của nhà mạng cung cấp bằng camera.

Bước 4: Nhập mã xác nhận của nhà mạng (nếu có) là xong. Bạn đã cài đặt thêm eSIM thành công và sử dụng. 

Esim iPhone Bước 3 Bước 4

8.1.2 Đối với điện thoại Android 

  • Tóm tắt các bước

Cài đặt -> Kết nối -> Quản lý SIM -> Thêm gói cước di động -> Quét mã QR -> Xong

  • Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Nhấn vào mục Cài đặt trên điện thoại

Bước 2: Tiếp theo nhấn vào phần Kết nối. 

Esim Android Bước 1 Bước 2

Bước 3: Sau đó, tiếp tục chọn Quản lý SIM và click vào phần Thêm gói cước di động. 

Bước 4: Chọn phương thức quét mã QR và dịch chuyển camera vào vùng có chứa mã 

Esim Android Bước 3 Bước 4

8.2 Cách cài đặt và sử dụng eSIM trên đồng hồ thông minh 

8.2.1 Cài đặt eSIM trên Apple Watch

  • Bước 1: Mở ứng dụng Apple Watch trên iPhone. Thực hiện ghép nối hai thiết bị với nhau.
  • Bước 2: Tại giao diện ứng dụng Apple Watch, người dùng hãy đăng nhập bằng tài khoản của mình. Tại Apple Watch Passcode, nhấn chọn Create a Passcode. Nhập 4 ký tự mật khẩu cho đồng hồ của mình.
  • Bước 3: Tiếp tục nhấn chọn Primary hoặc Secondary để chia sẻ gói dữ liệu và số điện thoại với Apple.
  • Bước 4: Truy cập vào nhà mạng được hỗ trợ và đã đăng ký, ví dụ là Ooredoo. (Nếu chưa có tài khoản hãy nhấn Register để đăng ký)
  • Bước 5: Tại đây sẽ xuất hiện một bản thông báo cung cấp thông tin về điều khoản sử dụng eSIM cho Apple Watch. Khi đã hiểu rõ, kéo xuống dưới nhấn vào ô đồng ý. Tiếp đó, đăng nhập và chọn Pair để thực hiện ghép nối.
  • Bước 6: Hệ thống sẽ mất khoảng 1 phút để đồng bộ hóa thiết bị với iPhone của bạn. Khi ghép nối thành công, bạn hãy nhấn chọn OK.
  • Bước 7: Quay về ứng dụng Apple trên iPhone. Chờ để hệ thống hoàn thành chia sẻ dữ liệu và số điện thoại với Apple Watch là xong bước cài đặt eSIM cho Apple Watch.

8.2.2 Cài đặt eSIM trên Samsung Galaxy Watch

Để cài đặt eSIM trên Samsung Galaxy Watch, bạn thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Chuyển đổi eSIM tại cửa hàng nhà cung cấp mạng

Đến các cửa hàng giao dịch của nhà cung cấp mạng mà bạn đang sử dụng để thực hiện việc chuyển đổi từ SIM nhựa thông thường sang eSIM điện tử. Lúc này, bạn sẽ nhận được mã QR Code mà nhà mạng cung cấp để kích hoạt eSIM.

Esim Samsung Watch Bước 1
  • Bước 2: Truy cập vào ứng dụng Wearable của Galaxy trên thiết bị di động

Kết nối Samsung Galaxy Watch với điện thoại. Sau đó, bạn truy cập vào ứng dụng Wearable trên thiết bị di động > chọn Gói cước di động (hoặc Các mạng di động).

Esim Samsung Watch Bước 2
  • Bước 3: Chọn SIM muốn sử dụng 

Chọn kết nối SIM mà bạn muốn sử dụng để cài đặt eSIM cho đồng hồ thông minh. Quá trình kiểm tra dịch vụ di động cho Galaxy Watch diễn ra vài giây.

Esim Samsung Watch Bước 3
  • Bước 4: Kết nối eSIM trên Galaxy Watch

Quét mã QR Code được yêu cầu, rồi nhấn nút Sử dụng gói. Sau đó, bạn nhấn nút Hoàn tất (nếu có) và đợi cho đồng hồ khởi động lại. Cuối cùng, bạn có thể kiểm tra chức năng nghe gọi eSIM trên Galaxy Watch xem có hoạt động ổn định không.

Esim Samsung Watch Bước 4

Các câu hỏi liên quan

  • Apple Watch, Samsung Galaxy Watch có hỗ trợ eSIM của MobiFone và Vinaphone không?

Hiện tại hai nhà mạng MobiFone và Vinaphone vẫn chưa hỗ trợ eSIM trên các thiết bị đồng hồ thông minh như Apple Watch và Samsung Galaxy Watch.

  • Cùng một số điện thoại trên eSIM nhưng có thể sử dụng đồng thời trên cả điện thoại lẫn đồng hồ thông minh không?

Một số điện thoại di động, đồng hồ thông minh có hỗ trợ eSIM và có khả năng sử dụng đồng thời cả eSIM và SIM vật lý. Việc này tùy thuộc vào tính năng và cấu hình của từng thiết bị cụ thể. 

Nếu điện thoại và đồng hồ thông minh của bạn đều hỗ trợ eSIM và SIM vật lý, bạn có thể sử dụng chúng cùng một lúc để quản lý hai số điện thoại trên các thiết bị này.

  • Nếu đã cài đặt eSIM và đi ra nước ngoài thì eSIM có sử dụng được nữa hay không?

Khi cài đặt eSIM và đi ra nước ngoài, eSIM vẫn có thể tiếp tục hoạt động và sử dụng bình thường. 

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng sự tương thích và khả năng sử dụng eSIM ở nước ngoài cũng phụ thuộc vào chính sách và hợp đồng của nhà mạng cung cấp eSIM. Trước khi đi ra nước ngoài, bạn nên liên hệ với nhà mạng để kiểm tra về khả năng sử dụng eSIM ở các quốc gia mà bạn sẽ đến.

  • Sử dụng song song cả eSIM và SIM vật lý được không?

Đối với một số thiết bị, có thể thực hiện được việc sử dụng song song cả eSIM và SIM vật lý. Tùy thuộc vào thiết bị và cài đặt, bạn có thể sử dụng cả hai loại SIM cùng một lúc để có hai số điện thoại đẹp khác nhau.

  • Reset lại máy có mất dữ liệu eSIM không?

Khi bạn reset lại máy, eSIM có thể mất dữ liệu tạm thời. Tuy nhiên, dữ liệu eSIM có thể được khôi phục sau khi thiết bị được khởi động lại và kết nối với mạng di động. Trước khi reset lại máy, hãy đảm bảo sao lưu dữ liệu quan trọng, bao gồm thông tin eSIM, để có thể khôi phục sau khi máy khởi động lại.

Hy vọng với những thông tin mà Saymee đã cung cấp trong bài viết, bạn đã có thể hiểu eSIM là gì và ưu nhược điểm eSIM như thế nào. 

Chúc bạn có thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời và thú vị với công nghệ eSIM cũng như những sản phẩm, dịch vụ của Saymee nhé!

Xem thêm:

Từ khoá HOT
Chương trình khuyến mãi
Quà tết
Đổi quà trúng thưởng
App Saymee
Vui xuân
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
banner
Bài viết liên quan
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bài viết liên quan
Umee x ChatGPT
img-chat
Tổng công ty Viễn thông MobiFoneĐịa chỉ: Tòa nhà MobiFone - Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.Mã số doanh nghiệp: 0100686209, đăng ký lần đầu ngày 20/9/2010, đăng ký thay đổi lần thứ 9 ngày 27/7/2018, cấp bởi Sở KHĐT thành phố Hà Nội.Tổng đài hỗ trợ: 0931.000.666 (Trong giờ hành chính) hoặc 9394 (24/7)
Kết nối với Saymee
Tải ngay app Saymee
2022 - Bản quyền thuộc về Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Tải ngay app Saymee
Saymee by MobiFone