Instagram là gì? Cách dùng Instagram hay nhất, mới nhất 2024

icon
07/10/2023
icon
293
Instagram là gì? Tại sao lại phổ biến với giới trẻ ngày nay? Cách sử dụng Instagram như thế nào? Tất cả thắc mắc đó sẽ được Saymee giải thích trong bài viết dưới đây.

Instagram (IG) - nền tảng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh cực kỳ thịnh hành và ngày càng thu hút nhiều người dùng. Với giao diện bắt mắt, trẻ trung, Instagram đã “chinh phục trái tim” người dùng bởi những bộ lọc (filter) ảnh siêu xinh. Bài viết dưới đây, Saymee sẽ cùng bạn khám phá nền tảng mạng xã hội Instagram và cách sử dụng Instagram hay nhất, mới nhất 2024! 

1. Instagram là gì? Ý nghĩa và lợi ích khi sử dụng Instagram

Instagram là gì

Instagram là mạng xã hội trực tuyến cho phép người dùng chia sẻ, tương tác bằng hình ảnh và video. Với hơn một tỷ người dùng trên toàn thế giới, Instagram trở thành “sân chơi mới cho giới trẻ” - nơi gặp gỡ, kết nối và tương tác với bạn bè, người theo dõi và cả những “idol” nổi tiếng. 

Sử dụng Instagram sẽ giúp bạn thể hiện cá tính bản thân, tạo dựng thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp và đơn giản là tận hưởng những niềm vui từ những nội dung sáng tạo độc đáo.

2. Ưu điểm, nhược điểm của Instagram

Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến và được ưa thích trên toàn thế giới. Tuy nhiên, như bất kỳ nền tảng nào, nó cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của Instagram.

- Ưu điểm:

  • Là nền tảng để phát triển sự sáng tạo và thể hiện bản thân qua hình ảnh và video. Bạn dễ dàng chỉnh sửa ảnh và video theo ý muốn.
  • Tích hợp các tính năng tương tác như "like", "comment," và "share". Thể hiện sự quan tâm và tương tác với người dùng khác.
  • Tạo cơ hội quảng cáo và tiếp cận mục tiêu thông qua quảng cáo.
  • Kết nối dễ dàng với những đối tượng quan tâm thông qua hashtag và tag.
  • Cung cấp các tính năng Stories, Stories Highlight, Reels, LiveStream, Guides cho việc tạo và chia sẻ nội dung đa dạng.
  • Giúp người dùng ghi dấu lại những khoảnh khắc đáng nhớ hàng ngày.

- Nhược điểm: 

  • Có thể tạo áp lực về việc xây dựng hình ảnh cuộc sống hoàn hảo.
  • Ảnh hưởng từ việc quan trọng sự công nhận từ người khác dẫn đến tình trạng "số lượng người theo dõi" quan trọng hơn chất lượng tương tác.
  • Nguy cơ tiếp cận thông tin sai lệch, ảnh hưởng tiêu cực.

3. Instagram và Facebook có những khác biệt gì?

Instagram và Facebook là hai nền tảng được phát triển bởi cùng một tập đoàn, tuy nhiên có một số khác biệt quan trọng. Instagram tập trung chủ yếu vào chia sẻ hình ảnh và video mang tính thẩm mỹ cao và sự tương tác nhanh chóng thông qua "like", "comment," và "share”.

Facebook hướng đến việc chia sẻ nhiều loại nội dung hơn, bao gồm văn bản dài, liên kết và sự kiện. Sự khác biệt về đối tượng và nội dung đã tạo ra những cộng đồng và trải nghiệm khác nhau trên hai nền tảng này.

Xem thêm:

4. Hướng dẫn tạo lập tài khoản Instagram siêu đơn giản 

4.1 Cách tạo tài khoản Instagram trên điện thoại iPhone và android

  • Bước 1: Mở ứng dụng và lựa chọn Đăng ký qua email hoặc số điện thoại. Bạn cũng có thể sử dụng liên kết tài khoản Facebook để Đăng nhập.
Tạo tài khoản Instagram trên điện thoại b1
  • Bước 2: Nếu bạn chọn Đăng ký qua số điện thoại, hãy chọn mã vùng Việt Nam (+84), sau đó nhập số điện thoại và bấm Tiếp.
  • Nếu muốn đăng ký qua email, điền địa chỉ Email vào phần Email và nhấn Tiếp.
Tạo tài khoản Instagram trên điện thoại b2
  • Bước 3: Nhập Mã xác thực được gửi về số điện thoại và nhấn Tiếp.
Tạo tài khoản Instagram trên điện thoại b3
  • Bước 4: Đặt tên cho tài khoản, bấm Tiếp. Đặt tiếp Mật khẩu cho tài khoản và bấm Tiếp.
Tạo tài khoản Instagram trên điện thoại b4
  • Bước 5: Nhập ngày, tháng, năm sinh của bạn và bấm Tiếp.
Tạo tài khoản Instagram trên điện thoại b5

Chúc mừng, vậy là bạn đã tạo thành công tài khoản Instagram rồi đó! 

4.2 Cách tạo tài khoản Instagram trên máy tính 

  • Bước 1: Truy cập vào đường link này để bắt đầu tạo tài khoản Instagram.
  • Bước 2: Điền thông tin số điện thoại hoặc email, họ tên đầy đủ, tên người dùng, mật khẩu, sau đó bấm nút Đăng ký để hoàn tất tạo tài khoản. Hoặc bạn có thể sử dụng liên kết tài khoản Facebook để Đăng nhập.
Tạo tài khoản Instagram trên máy tính b2
  • Bước 3: Chọn ngày tháng năm sinh của bạn và nhấn Tiếp.
Tạo tài khoản Instagram trên máy tính b3
  • Bước 4: Nhập Mã xác nhận được gửi tới số điện thoại của bạn, sau đó nhấn Xác nhận.
Tạo tài khoản Instagram trên máy tính b4
  • Bước 5: Quá trình tạo tài khoản Instagram trên máy tính đã hoàn tất. Bạn có thể kích hoạt Thông báo bằng cách nhấn nút Bật. Vậy là Tài khoản của bạn đã sẵn sàng mang tới trải nghiệm mạng xã hội hình ảnh phổ biến nhất hiện nay! 
Tạo tài khoản Instagram trên máy tính b5

5. Những cách sử dụng Instagram đơn giản, hiệu quả nhất 

5.1 Quản lý bảng tin (Feed) và tương tác với bài viết

Hãy theo dõi những người bạn quan tâm bằng cách tìm kiếm tên người dùng hoặc sử dụng gợi ý từ Instagram.

Trên bảng tin, bạn sẽ thấy các bài viết từ những người bạn theo dõi. Bấm vào hình ảnh để xem chi tiết bài viết. Sử dụng biểu tượng trái tim "like" để thể hiện sự yêu thích với bài viết. Sử dụng biểu tượng "bình luận" để lại ý kiến. Và bạn cũng có thể chia sẻ bài viết bằng cách nhấn biểu tượng "share".

Cách sử dụng Instagram quản lý Feed

5.2 Sử dụng hashtag và tag người khác

Khi bạn đăng tải bài viết mới, thêm các hashtag liên quan vào phần mô tả (caption) của ảnh hoặc video. Bạn cũng có thể tag người khác trong bài viết của mình bằng cách thêm @tên_người_dùng trong phần mô tả để nhắc tới người đó. 

Cách sử dụng Instagram sử dụng tag và hashtag

5.3 Tạo và chia sẻ nội dung hấp dẫn

  • Bước 1: Bấm vào biểu tượng dấu cộng dưới cùng màn hình để tạo bài viết mới. Sau đó chọn ảnh hoặc video từ thư viện của bạn hoặc chụp ảnh/video mới rồi nhấn Tiếp.
Tạo nội dung Instagram b1
  • Bước 2: Thêm bộ lọc (filter) để chỉnh sửa ảnh/video nếu cần thiết.
Tạo nội dung Instagram b2
  • Bước 3: Viết nội dung mô tả (caption) hấp dẫn cho bài viết, thêm hashtagtag người khác nếu phù hợp.
  • Bước 4: Nhấn "Chia sẻ" để đăng bài viết lên Bảng tin (Feed) của bạn.
Tạo nội dung Instagram b3 b4

5.4 Sử dụng video chất lượng cao

  • Bước 1: Từ Bảng tin (Feed) cá nhân, chọn biểu tượng 3 dấu gạch bên góc trên phải và chọn Cài đặt và quyền riêng tư.
Đăng video chất lượng cao Instagram b1
  • Bước 2: Kéo xuống dưới chọn Chất lượng file phương tiện.
  • Bước 3: Bật chế độ Tải lên ở chất lượng cao nhất.
Đăng video chất lượng cao Instagram b2 b3

5.5 Instagram Stories & Highlight Stories 

  • Bước 1: Trên màn hình chính, vuốt sang phải để mở tính năng Story (Tin).
Tạo tin Instagram b1
  • Bước 2: Chụp ảnh/video, thêm văn bản, sticker, hiệu ứng bộ lọc (filter)... vào Stories. Hoặc chọn ảnh/video từ thư viện của bạn.
Tạo tin Instagram b2
  • Bước 3: Nhấn "Đăng" biểu tượng mũi tên để chia sẻ Stories trong vòng 24 giờ.
Tạo tin Instagram b3

Để tạo Highlight Story, sau khi đăng Story, bấm chọn vào biểu tượng hình trái tim "Nêu bật" bên dưới và tạo mới tin nổi bật hoặc thêm vào Tin nổi bật đã có sẵn. 

Tạo tin nổi bật Instagram

5.6 Sử dụng tính năng Reels & Guides và Livestream 

- Reels (Thước phim): Tạo video ngắn, sáng tạo bằng cách bấm vào biểu tượng dấu cộng trên Bảng tin (Feed) cá nhân rồi chọn Reels.

- Guides (Hướng dẫn): Tạo hướng dẫn về một chủ đề cụ thể. Guides cho phép bạn tạo các hướng dẫn bằng cách sử dụng các bài đăng, địa điểm hoặc danh sách sản phẩm đã được đăng trước đó từ tài khoản. Mỗi hướng dẫn bao gồm một hình ảnh bìa, một tiêu đề, phần giới thiệu và thêm mô tả cho mỗi mục.

- Livestream (trực tiếp): Tương tác trực tiếp với người theo dõi và bạn bè.

Reels & Guides và Livestream Instagram

6. Các xu hướng mới trên Instagram hay nhất năm 2023

Trong năm 2023, Instagram tiếp tục phát triển với những xu hướng mới. Dưới đây là một số những xu hướng đã và sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trên nền tảng Instagram:

  • Nội dung video ngắn: Sự bùng nổ của video ngắn Reels tiếp tục tạo cơ hội sáng tạo đa dạng các nội dung mới, hấp dẫn hơn cho người dùng.
  • Tương tác 3D và thực tế tăng cường: Instagram đang thử nghiệm tích hợp các tính năng tương tác 3D và AR để làm cho trải nghiệm người dùng thú vị hơn.
  • Tích hợp thương mại: Instagram ngày càng trở thành một nền tảng thương mại điện tử với tích hợp tính năng mua sắm trực tiếp trên ứng dụng cho người dùng.
  • Tập trung vào nội dung giáo dục và chia sẻ kiến thức: Người dùng sẽ sử dụng Instagram để học hỏi và chia sẻ kiến thức chuyên môn đến với người theo dõi bằng nhiều hình thức tiếp cận hấp dẫn, và hứng thú trải nghiệm.
  • Mảnh đất Marketing đầy tiềm năng: Instagram là một trong những kênh social marketing phổ biến và là một platform mà các marketer không thể bỏ qua.

7. Lướt Instagram thỏa thích với SIM/eSIM data từ Saymee, có ngay ưu đãi 7GB/ngày chỉ với 125K 

Trải nghiệm sử dụng Instagram mượt mà hơn bao giờ hết với SIM/eSIM data Saymee - Nhận ngay ưu đãi 7GB/ngày chỉ với 125K. Đáp ứng mọi nhu cầu kết nối và khám phá thế giới qua Instagram, Saymee đã đem tới sản phẩm SIM/eSIM data độc đáo, mang đến sự tiện lợi và vô cùng tiết kiệm. 

Với ưu đãi độc quyền 7GB data mỗi ngày, bạn thả ga chia sẻ hình ảnh, xem video và tương tác thoải mái trên Instagram. Đừng để giới hạn dữ liệu làm hạn chế trải nghiệm của bạn, với Saymee mọi khoảnh khắc của bạn với Instagram sẽ trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Gới cước Trót yêu See tình Tri kỷ Instagram

 

Gới cước Ưng quá chừng Instagram

Ưu đãi hơn nữa, SIM data Saymee còn cho bạn cơ hội trải nghiệm không giới hạn những ứng dụng hot nhất hiện nay như: TikTok, Netflix, Youtube, NCT,.. với Menu gói cước Topping chỉ với 10K, quá trời là tuyệt vời! 

STT Gói cước Saymee Ưu đãiCú pháp đăng ký
1

IN10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập ứng dụng Instagram

DK IN10 gửi 789 

Hoặc IN10 gửi 789

2

FB10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập ứng dụng Facebook và nhắn tin Messenger (không bao gồm thoại và video call)

DK FB10 gửi 789 

Hoặc FB10 gửi 789

3

TIK10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập ứng dụng Tiktok

DK TIK10 gửi 789 

Hoặc TIK10 gửi 789 

4

NF10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập ứng dụng Netflix

DK NF10 gửi 789 

Hoặc NF10 gửi 789

5

SPY10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập ứng dụng Spotify

DK SPY10 gửi 789 

Hoặc SPY10 gửi 789

6

FP10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập ứng dụng FPT Play

DK SPY10 gửi 789 

Hoặc SPY10 gửi 789

7

KP10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập ứng dụng K+

DK KP10 gửi 789 

Hoặc KP10 gửi 789

8

NCT10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập ứng dụng NCT (nhaccuatui)

DK NCT10 gửi 789 

Hoặc NCT10 gửi 789

YT10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ cao truy cập ứng dụng Youtube

DK YT10 gửi 789 

Hoặc YT10 gửi 789

(*) Lưu ý: Tại thời điểm gia hạn, thuê bao Saymee PHẢI đang có các gói cước Saymee nền (ME70, ME90, ME120, BIGME hoặc các gói dài kỳ tương ứng). 

Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để bảo vệ quyền riêng tư trên Instagram?

Để bảo vệ quyền riêng tư trên Instagram, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Cài đặt quyền riêng tư: Đảm bảo rằng tài khoản của bạn được đặt thành tài khoản riêng tư. Điều này đảm bảo rằng chỉ những người mà bạn cho phép mới có thể xem nội dung của bạn.
  • Kiểm tra cài đặt quyền riêng tư cho tin (Story): Bạn có thể kiểm soát ai có thể xem bài đăng của bạn bằng cách chọn từng bài đăng và chọn đối tượng có thể xem: công khai, bạn bè, người theo dõi hoặc danh sách được chỉ định.
  • Quản lý người theo dõi: Bạn có thể quản lý danh sách người theo dõi bằng cách chấp nhận hoặc từ chối yêu cầu theo dõi, chặn người dùng không mong muốn hoặc gỡ bỏ người theo dõi.
  • Kiểm tra thẻ địa điểm và thẻ gắn kèm: Tránh sử dụng thẻ địa điểm hoặc thẻ gắn kèm chi tiết quá cá nhân, vì điều này có thể tiết lộ vị trí hoặc thông tin cá nhân.
  • Kiểm tra cài đặt của các ứng dụng liên kết: Nếu bạn liên kết tài khoản Instagram với các ứng dụng khác, hãy kiểm tra cài đặt quyền riêng tư của chúng để đảm bảo rằng thông tin cá nhân của bạn không bị lộ ra ngoài.

Instagram có phải của Facebook không?

Đúng, Instagram là một dịch vụ mạng xã hội thuộc sở hữu của Facebook. Facebook đã mua lại Instagram vào năm 2012.

Có thể chia sẻ ảnh từ Instagram lên Facebook cùng lúc không?

Có, bạn có thể chia sẻ bài đăng hoặc ảnh từ tài khoản Instagram của bạn lên tài khoản Facebook của bạn bằng cách kết nối hai tài khoản này. Khi bạn đăng bài trên Instagram, bạn có thể chọn chia sẻ cùng một lúc lên cả hai nền tảng hoặc chỉ trên một trong hai.

Bài viết trên Saymee đã cùng bạn tìm hiểu Instagram là gì và cách dùng Instagram hay nhất. Hy vọng với những hướng dẫn trên bạn sẽ dễ dàng làm quen và sử dụng ứng dụng này để giải trí và kết nối với thật nhiều bạn bè. Chúc bạn thực hiện thành công và có thật nhiều những trải nghiệm thú vị nhé!

Xem thêm:

Từ khoá HOT
Chương trình khuyến mãi
Quà tết
Đổi quà trúng thưởng
App Saymee
Vui xuân
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
banner
Bài viết liên quan
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá và nhận xét
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
iconicon
-/-
Chưa có đánh giá
5
0
5
0%
4
0
4
0%
3
0
3
0%
2
0
2
0%
1
0
1
0%
icon
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Đánh giá của bạn
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Top đánh giá
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bình luận
Để lại ý kiến của bạn...
Gửi
Bài viết liên quan
Umee x ChatGPT
img-chat
Tổng công ty Viễn thông MobiFoneĐịa chỉ: Tòa nhà MobiFone - Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.Mã số doanh nghiệp: 0100686209, đăng ký lần đầu ngày 20/9/2010, đăng ký thay đổi lần thứ 9 ngày 27/7/2018, cấp bởi Sở KHĐT thành phố Hà Nội.Tổng đài hỗ trợ: 0931.000.666 (Trong giờ hành chính) hoặc 9394 (24/7)
Kết nối với Saymee
Tải ngay app Saymee
2022 - Bản quyền thuộc về Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Tải ngay app Saymee
Saymee by MobiFone