Việc iPhone không gọi được dù có sóng xảy ra có thể do mất kết nối mạng, cài đặt mạng không chính xác, tình trạng khóa mạng hay lỗi phần mềm… Để khắc phục vấn đề này, người dùng có thể thực hiện rất nhiều cách khác nhau. Cùng Saymee tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này qua bài viết tổng hợp sau đây nhé!
Xem thêm:
Khi gặp phải lỗi không nhận cuộc gọi trên iPhone, người dùng nên thực hiện một số bước kiểm tra cơ bản trước. Đầu tiên là kiểm tra tài khoản của điện thoại để đảm bảo rằng nó đang hoạt động bình thường và còn đủ tiền trong tài khoản.
Dưới đây là một số mã USSD để có thể kiểm tra thông tin tài khoản điện thoại phổ biến của các nhà mạng ở Việt Nam:
Mã USSD Saymee, MobiFone, Vietnamobile, Gmobile, Viettel, VinaPhone
- Kiểm tra số dư tài khoản: *101#
- Kiểm tra số dư tài khoản khuyến mãi: *102#
Để khắc phục lỗi iPhone không gọi được liên quan đến SIM, bạn hãy thực hiện các bước sau:
Kiểm tra danh sách chặn số điện thoại: Vào Cài đặt trên iPhone > chọn "Điện thoại" và kiểm tra mục "Danh sách chặn". Nếu số điện thoại bạn gọi đang nằm trong danh sách bị chặn, hãy gỡ nó đi và thực hiện lại cuộc gọi.
Để kiểm tra tình trạng sóng điện thoại, có thể thực hiện một số bước đơn giản như kiểm tra vị trí, khởi động lại thiết bị, kiểm tra cấu hình mạng và sử dụng chế độ máy bay để lấy lại tín hiệu sóng. Nếu điện thoại của bạn là smartphone, bạn có thể tải ứng dụng kiểm tra sóng để kiểm tra độ mạnh của tín hiệu sóng.
Field Test Mode (Chế độ trường thử nghiệm) là một tính năng ẩn trên các điện thoại di động, bao gồm cả iPhone, được sử dụng để hiển thị thông tin kỹ thuật về tín hiệu mạng, sóng điện thoại, và các thông số liên quan khác. Chế độ này thường dành cho người dùng muốn kiểm tra các thông số liên quan đến tín hiệu sóng.
Khi bạn truy cập vào chế độ Field Test Mode trên iPhone, các biểu tượng sóng điện thoại sẽ được thay thế bằng các số -xx. Đây là thông số đo mức độ mạnh yếu của tín hiệu sóng điện thoại trên iPhone của bạn. Thông số -xx càng nhỏ thì mức sóng càng mạnh. Mức trung bình tốt nhất nên từ -40 đến -68. Nếu giá trị càng thấp, từ -100 trở đi thì tín hiệu sóng điện thoại sẽ rất yếu và có thể gây ra sự cố về kết nối.
Dưới đây là hướng dẫn nhanh cách kiểm tra tình trạng sóng trên iPhone dưới chế độ Field Test Mode trên điện thoại
Để thoát khỏi chế độ Field Test Mode trên iPhone, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Tuy nhiên, nếu thiết bị cho kết quả sóng mạnh nhưng thực tế sử dụng lại không được như vậy, có thể nguyên nhân không phải do thiết bị mà do hạ tầng mạng ở khu vực đó không tốt.
Chế độ Không làm phiền là tính năng trên điện thoại cho phép người dùng tắt thông báo và cuộc gọi đến trong một khoảng thời gian nhất định để tránh bị gián đoạn trong quá trình làm việc hoặc nghỉ ngơi. Vì vậy nếu điện thoại của bạn đang không gọi đến được thì hãy xem lại tính năng này.
Kiểm tra lại chế độ không làm phiền trên thiết bị bằng cách: Vào "Cài đặt" > "Không làm phiền" và đảm bảo rằng chế độ không làm phiền đang được tắt (nút màu xám). Nếu nút đang màu xanh lá cây tức là đang bật, hãy chạm vào nút để tắt nó.
Thiết bị của bạn không thực hiện được cuộc gọi đi có thể do các vấn đề kết nối mạng. Chẳng hạn như cài đặt mạng không chính xác, mạng không ổn định hoặc tín hiệu mạng yếu.
Bạn hãy kiểm tra cài đặt mạng di động bằng cách: Vào "Cài đặt" > "Di động" và đảm bảo rằng chế độ "Bật sóng di động" đang được kích hoạt. Nếu không, hãy chạm vào nút để bật nó.
Để khởi động lại điện thoại iPhone: Nhấn và giữ nút Power (nút nguồn) > Kéo thanh trượt Slide to power off sang phải để tắt nguồn > Sau khi iPhone tắt hoàn toàn, đợi khoảng 10 giây và nhấn và giữ nút Power cho đến khi biểu tượng Apple xuất hiện trên màn hình > Thả nút Power và chờ đợi iPhone khởi động lại.
Lưu ý: Nếu điện thoại của bạn đang bị treo hoặc không phản hồi, bạn có thể thử khởi động lại bằng cách nhấn giữ nút nguồn khoảng 10 giây cho đến khi điện thoại tắt hoàn toàn. Sau đó, nhấn nút nguồn để bật lại điện thoại và chờ đợi cho đến khi hoàn tất quá trình khởi động lại.
Điện thoại bị thiết lập chuyển tiếp cuộc gọi có thể là lý do khiến bạn không nhận được cuộc gọi đến, bởi nó đã được chuyển qua số điện thoại khác rồi.
Để khắc phục lỗi không thể gọi đi trên iPhone, hãy kiểm tra và tắt chế độ chuyển tiếp cuộc gọi, bạn có thể làm theo các bước sau:
Sử dụng phần mềm cũ chưa update cũng có thể gây ra một số vấn đề liên quan đến hiệu suất và tính năng của thiết bị. Phần mềm cũ thường không được hỗ trợ bởi nhà sản xuất và có thể có lỗi hoặc lỗ hổng bảo mật, gây ra các trục trặc trong quá trình sử dụng.
Bạn hãy thường xuyên cập nhật phần mềm bằng cách: Vào "Cài đặt" > "Chung" > "Cập nhật phần mềm" và kiểm tra xem có bản cập nhật mới nào không. Nếu có, hãy cài đặt nó để đảm bảo rằng hệ điều hành của bạn được cập nhật mới nhất.
Tính năng Cuộc gọi Wifi có thể là một cách hữu hiệu để tạm thời khắc phục lỗi iPhone không gọi được. Với tính năng này, bạn có thể gọi hoặc nhắn tin dùng mạng wifi để tiết kiệm cước phí di động.
Để bật chế độ cuộc gọi Wifi, bạn có thể thực hiện các bước sau: Đảm bảo rằng tính năng Wi-Fi Calling đã được kích hoạt trên iPhone của bạn. Vào "Cài đặt" > sau đó chọn "Điện thoại" và bật chế độ "Cuộc gọi Wi-Fi".
Nếu bạn đang sử dụng SIM của các nhà mạng như Mobiphone, Vinaphone, Viettel,… và SIM của bạn bị khóa 2 chiều, có thể do một trong các nguyên nhân sau:
Hãy lưu ý để tránh mắc phải những lỗi kể trên. Nếu SIM đã bị khóa, bạn cần liên hệ với nhà mạng hoặc nhà cung cấp dịch vụ SIM để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể về việc mở khóa SIM 2 chiều.
Dưới đây là các hotline hỗ trợ khách hàng của các nhà mạng di động tại Việt Nam:
- Saymee: 9394 (Miễn cước cuộc gọi từ thuê bao MobiFone và Saymee)
- MobiFone: 9090 (miễn phí cước gọi)
- Viettel: 1800 8098 (miễn phí cước gọi)
- Vinaphone: 1800 1091 (miễn phí cước gọi)
- Vietnamobile: 1800 6969 (miễn phí cước gọi)
- Gmobile: 199 (miễn phí cước gọi)
Hãy đảm bảo rằng chế độ máy bay không được kích hoạt trên iPhone của bạn. Để kiểm tra, bạn mở Control Center > Kiểm tra xem biểu tượng máy bay có hiển thị trên Control Center hay không > Nếu có, hãy chạm vào biểu tượng đó để tắt chế độ máy bay.
Sau khi thử và thực hiện hết các thao tác khắc phục lỗi không thể gọi điện trên iPhone của mình tại nhà mà không có tác dụng, bạn có thể đem điện thoại đến trung tâm bảo hành.
Trung tâm bảo hành có nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp và có kiến thức về các vấn đề liên quan đến iPhone. Họ sẽ kiểm tra và chẩn đoán vấn đề của bạn, sau đó cung cấp các giải pháp hoặc thực hiện sửa chữa cần thiết để khắc phục lỗi không gọi được.
Khám phá Kho SIM data Saymee khổng lồ, ẵm ngay và luôn ưu đãi thoại cùng data dung lượng khủng cho bạn thả ga nghe gọi, lướt web nha!
Không chỉ thoải mái gọi điện, SIM Saymee cũng cung cấp các ưu đãi data khủng lên tới 7GB/Ngày, cho phép bạn truy cập internet mà không lo thiếu dung lượng. Bạn có thể dễ dàng xem video, lướt web, sử dụng các ứng dụng trực tuyến một cách thoải mái.
STT | Gói cước Saymee | Ưu đãi | Cú pháp đăng ký |
1 | TRÓT YÊU - ME70 (70.000đ/tháng) | 1GB/Ngày data siêu tốc | DK ME70 gửi 789 Hoặc ME70 gửi 789 |
2 | SEE TÌNH - ME90 (90.000đ/tháng) | 1GB/Ngày data siêu tốc Miễn phí 30 phút gọi ngoại mạng Miễn phí gọi nội mạng <10 phút | DK ME90 gửi 789 Hoặc ME90 gửi 789 |
3 | TRI KỶ - ME120 (120.000đ/tháng) | 1,5GB/Ngày data siêu tốc Miễn phí 50 phút gọi ngoại mạng Miễn phí gọi nội mạng <10 phút | DK ME120 gửi 789 Hoặc ME120 gửi 789 |
4 | ƯNG QUÁ CHỪNG - BIGME (125.000đ/tháng) | 7GB/Ngày data siêu tốc | DK BIGME gửi 789 Hoặc BIGME gửi 789 |
Đừng quên, các gói topping của Saymee cũng đã trình làng rồi nha. Cùng tham khảo và chọn ngay cho mình gói cước phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng hiện tại nhé!
STT | Gói cước Saymee | Ưu đãi | Cú pháp đăng ký |
1 | FB10 | Free data tốc độ cao truy cập ứng dụng Facebook | DK FB10 gửi 789 Hoặc FB10 gửi 789 |
2 | YT10 | Free data tốc độ cao truy cập ứng dụng YouTube | DK YT10 gửi 789 Hoặc YT10 gửi 789 |
3 | TIK10 | Free data tốc độ cao truy cập ứng dụng TikTok | DK TIK10 gửi 789 Hoặc TIK10 gửi 789 |
4 | IN10 | Free data tốc độ cao truy cập ứng dụng Instagram | DK IN10 gửi 789 Hoặc IN10 gửi 789 |
5 | NF10 | Free data tốc độ cao truy cập ứng dụng Netflix | DK NF10 gửi 789 Hoặc NF10 gửi 789 |
6 | SPY10 | Free data tốc độ cao truy cập ứng dụng Spotify | DK SPY10 gửi 789 Hoặc SPY10 gửi 789 |
7 | FP10 | Free data tốc độ cao truy cập ứng dụng FPT Play | DK FP10 gửi 789 Hoặc FP10 gửi 789 |
8 | KP10 | Free data tốc độ cao truy cập ứng dụng K+ (K Plus) | DK KP10 gửi 789 Hoặc KP10 gửi 789 |
9 | NCT10 | Free data tốc độ cao truy cập ứng dụng NCT (nhaccuatui) | DK NCT10 gửi 789 Hoặc NCT10 gửi 789 |
Lưu ý:
Trên đây là các thông tin của Saymee về những nguyên nhân khiến iPhone không gọi được dù có sóng và cách khắc phục. Hy vọng những thông tin trên đã giúp được bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của Saymee nha!
Xem thêm: